Doanh nhân Thủ đô làm theo lời Bác

PV| 08/10/2019 10:27

Với mục đích cổ vũ tinh thần, đồng thời cũng là công nhận những thành tích đã đạt được của những Doanh nhân, Doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội tổ chức Đêm Doanh nghiệp 2019 với chủ đề “Doanh nghiệp Thủ đô làm theo lời Bác”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh 2 - Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội vào lúc 19h00 ngày 11 tháng 10 năm 2019 từ Nhà hát lớn Hà Nội.

Doanh nhân Thủ đô làm theo lời Bác

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất". Tư tưởng đó của Người đã, đang và sẽ luôn là sợi chỉ đỏ xuyên suốt mọi hành động cách mạng, khích lệ các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, lao động trên cả nước nói chung, TP Hà Nội nói riêng, tích cực, hăng hái, thi đua lao động, sản xuất, góp sức mình trong sự nghiệp phát triển đất nước giàu mạnh.

Năm nay, Hà Nội tiếp tục là đơn vị đi đầu cả nước về hiệu quả công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, nhân tố mới; đến nay, đã trở thành việc làm thường xuyên của các cấp, các ngành, góp phần tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện với kết quả cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2019.

Môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện rõ nét, tỷ lệ đăng ký kinh doanh qua mạng hiện nay đã đạt trên 99%, tỷ lệ doanh nghiệp kê khai thuế điện tử đạt trên 99%. Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2018 của Hà Nội xếp ở vị trí thứ 9/63 cao nhất từ trước tới nay. Riêng năm 2019, tính đến ngày 15/8 có 17.551 Doanh nghiệp mới được thành lập tăng 13 % so với năm trước, vốn đăng ký 225.099,035 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ. Cho đến nay TP Hà Nội có 270.960 doanh nghiệp tính đến ngày 15/8/2019.

Đặc biệt, năm 2019 là năm có nhiều sự kiện trọng đại, diễn ra vào thời điểm quan trọng khi Thủ đô và đất nước đang đẩy mạnh triển khai các hoạt động để phát triển kinh tế xã hội toàn diện, phát triển doanh nghiệp tư nhân, hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong thời kỳ mới.

Các doanh nghiệp và doanh nhân Thủ đô đang nỗ lực, chủ động, phát triển trở thành những doanh nghiệp và doanh nhân tầm cỡ khu vực và toàn cầu. Việc cập nhật, thích ứng và triển khai các mô hình kinh doanh đột phá là điều kiện cần thiết để tạo đà cho tăng trưởng trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên 4.0, kỷ nguyên của tri thức và khoa học công nghệ. Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội và Doanh nghiệp Thủ đô cũng là hạt nhân quan trọng, cùng thành phố xây dựng chính quyền vững manh.

Chương trình có sự hiện diện của lãnh đạo Trung ương, Thành phố, Sở ngành, Hiệp hội các tỉnh thành, các đơn vị tài trợ, các đơn vị Báo chí, Truyền thông và đại diện của hơn 600 Doanh nghiệp Thủ đô. Đêm doanh nghiệp 2019 hứa hẹn sẽ là món quà vô giá đem lại một chương trình đầy màu sắc và ý nghĩa, không chỉ là cơ hội để các Doanh nghiệp gặp mặt mà còn là cơ hội để họ trao đổi những bí quyết kinh doanh cùng nhau tìm hướng liên kết, phát triển bền vững.

Năm nay hơn 100 Doanh nghiệp đại diện cho hơn 270.000 doanh nghiệp Thủ đô đón nhận những phần thưởngcao quý cấp Nhà nước trao tặng như Huân chương lao động; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…

Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Hiệp hội, Chủ tịch Tập đoàn T&T, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) cho biết: “Với chủ đề Doanh nghiệp Thủ đô làm theo lời Bác trong chương Đêm Doanh nghiệp 2019, Hiệp hội cũng như các Doanh nghiệp Hội viên luôn coi lời dạy của Bác là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của Hiệp hội và Doanh nghiệp. Bằng việc vận dụng những lời dạy của Bác vào thực tiễn, lớp Doanh nhân Doanh nghiệp hiện nay đang gặt hái được rất nhiều thành công nhất định, những thành tích mà họ đạt được sẽ được ghi nhận và tôn vinh trong Đêm Doanh nghiệp năm 2019”.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chiến thắng Điện Biên phủ được tái hiện qua tranh cổ động
    Ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).
  • Di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển
    Sáng 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) tại phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển cần được bảo tồn và phát huy, mối quan hệ bảo tồn và phát huy cần được rà soát trong tổng thể văn bản luật...
  • [Infographic] Chuỗi sự kiện "Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai"
    Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là chương trình ý nghĩa được UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp các nhà xuất bản, nhà sách, các đơn vị, cá nhận hoạt động trong cùng lĩnh vực tổ chức thường niên, nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, chào mừng kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (01/5/2017 - 01/5/2024).
  • Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng
    Ngày 17/4 tại Hà Nội, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) tổ chức diễn đàn doanh nghiệp với chủ đề: “Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng thông qua các công cụ phát triển bền vững”.
  • Nuôi dưỡng tình yêu với sách cho thế hệ trẻ Thủ đô
    Ngày 17- 4, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21-4), quận Tây Hồ tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc quận Tây Hồ năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân Thủ đô làm theo lời Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO