Đội hình tiêu biểu Đông Nam Á 2019: Xướng tên Văn Hậu, Quang Hải

Theo vietnamnet| 21/12/2019 09:07

Fox Sports vừa chọn ra đội hình 11 cầu thủ hay nhất Đông Nam Á năm 2019, với 4 cái tên đến từ Việt Nam là Nguyễn Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Đỗ Hùng Dũng và Đoàn Văn Hậu.

Năm 2019 được xem là thành công đối với các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á, mở đầu bằng thành tích Việt Nam và Thái Lan lọt vào vòng knock-out Asian Cup được tổ chức tại UAE.

Đội hình tiêu biểu Đông Nam Á 2019: Xướng tên Văn Hậu, Quang Hải
Tuyển Việt Nam đã chơi tốt ở Asian Cup 2019 và vòng loại World Cup 2022

Bên cạnh đó, Malaysia, Philippines, cùng với hai "anh cả" Việt Nam, Thái Lan đều chơi tốt ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Nhờ đó, Fox Sports dễ dàng chọn ra 11 cái tên ưu tú nhất theo sơ đồ 3-4-3.

Tuyển Việt Nam vinh dự góp mặt 4 cầu thủ, trải dài trên cả ba tuyến, bao gồm Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu (hậu vệ), Đỗ Hùng Dũng (tiền vệ) và Nguyễn Quang Hải (tiền đạo).

Thủ quân Quế Ngọc Hải được cây viết Adwaidh Rajan miêu tả: "Là đội trưởng và thủ lĩnh của tuyển Việt Nam, Quế Ngọc Hải có năm thi đấu ổn định, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và giúp đoàn quân HLV Park Hang Seo dẫn đầu bảng đầu vòng loại World Cup 2022.

Đội hình tiêu biểu Đông Nam Á 2019: Xướng tên Văn Hậu, Quang Hải
Quế Ngọc Hải là chốt chặn đáng tin cậy dưới hàng thủ Việt Nam

Trung vệ 26 tuổi này còn ghi những bàn thắng quan trọng từ chấm 11m vào lưới Yemen hay Indonesia. Ở cấp CLB, Ngọc Hải góp công lớn đưa tân binh Viettel lọt vào tốp 6 V-League".

Tài năng trẻ Đoàn Văn Hậu cũng được vinh danh: "Văn Hậu có bước tiến lớn trong sự nghiệp khi gia nhập đội bóng Hà Lan - SC Heerenveen. Nỗ lực của anh vừa được đền đáp khi có trận ra mắt màu áo mới giữa tuần qua.

Đội hình tiêu biểu Đông Nam Á 2019: Xướng tên Văn Hậu, Quang Hải
Văn Hậu thi đấu thành công ở SEA Games 30

Ở cấp độ đội tuyển, Đoàn Văn Hậu luôn có suất chính thức trong đội hình HLV Park Hang Seo. Chàng trai 20 tuổi còn lập cú đúp tuyệt vời ở trận chung kết SEA Games 30, đưa U22 Việt Nam bước lên bục vinh quang."

2019 thực sự là năm cực kỳ thành công của Đỗ Hùng Dũng ở cả cấp độ đội tuyển lẫn CLB. Thế nên, việc ông bố trẻ của Hà Nội FC góp mặt trong đội hình tiêu biểu của Fox Sports không làm nhiều người ngạc nhiên.

Đoạn giới thiệu trong bài viết có nói: "Cầu thủ 26 tuổi của Hà Nội FC đã khẳng định được năng lực trên hàng tiền vệ tuyển Việt Nam, đặc biệt ở các trận cầu vòng loại World Cup 2022.

Đội hình tiêu biểu Đông Nam Á 2019: Xướng tên Văn Hậu, Quang Hải
Hùng Dũng tỏa sáng rực rỡ trong năm 2019

Khi Quang Hải vắng mặt vì chấn thương giai đoạn cuối SEA Games 30, Hùng Dũng đeo băng đội trưởng và góp công lớn giúp U22 Việt Nam đoạt tấm HCV quý giá.

Ở CLB, anh cũng thi đấu miệt mài, cùng Hà Nội FC vô địch V-League cực kỳ thuyết phục và lần đầu tiên lọt vào chung kết liên khu vực AFC Cup."

Nguyễn Quang Hải có phần trầm hơn so với 2018 nhưng tài năng của anh vẫn được ghi nhận, với một vị trí trên hàng công trong đội hình tiêu biểu Đông Nam Á.

"Nguyễn Quang Hải là siêu sao trong làng bóng đá Việt Nam. Cầu thủ nhỏ con này cùng đội bóng HLV Park Hang Seo lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và chơi ấn tượng ở vòng loại World Cup 2022, với dấu ấn là bàn thắng đẹp mắt vào lưới Malaysia trên sân Mỹ Đình.

Đội hình tiêu biểu Đông Nam Á 2019: Xướng tên Văn Hậu, Quang Hải
Quế Ngọc Hải luôn là nhân tố quan trọng của Việt Nam và CLB Hà Nội

Chàng trai 22 tuổi cũng là hạt nhân chính trong lối chơi tấn công của CLB Hà Nội đăng quang V-League, đoạt cúp Quốc gia và lọt vào trận chung kết liên khu vực AFC Cup."

Ngoài 4 cầu thủ Việt Nam, Thái Lan có 3 cái tên trong đội hình tiêu biểu là thủ thành Siwarak, hậu vệ trái Theerathon Bunmathan và tiền vệ công Chanathip Songkrasin.

Myanmar, Philippines, Singapore và Malaysia cũng góp một thành viên ở đội hình hay nhất Đông Nam Á năm qua là Hlaing Bo Bo, Stephan Schrock, Ikhsan Fandi và Safawi Rasid.

Đội hình tiêu biểu Đông Nam Á 2019 do Fox Sport bầu chọn: Siwarak, Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Theerathon, Hlaing Bo Bo, Đỗ Hùng Dũng, Stephan Schrock, Safawi, Nguyễn Quang Hải, Ikhsan Fandi.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Bùi Xuân Phái - người giữ hồn phố cổ Hà thành
    Thuở ấy, Bùi Xuân Phái chơi thân với nhạc sĩ Phú Quang. Họ cùng nhau đi khắp nẻo thành phố. Một người vẽ phố. Một người viết những bài ca về phố. Cùng nhau, cả hai chắt lọc và lượm nhặt những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất của đất Hà Nội, của người con gái phố, gánh hàng rong, xôi cốm, mùa thu và mùa đông, mùa xuân và mùa hạ…
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
Đừng bỏ lỡ
Đội hình tiêu biểu Đông Nam Á 2019: Xướng tên Văn Hậu, Quang Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO