Аội quân bán băng đĩa dạo

An CÆ°| 22/09/2009 13:49

(NHN) Tử mử sáng, đội quân bán băng đĩa... toả đi các hướng, tối họ lại lầm lũi tìm vử khu trọ bẩn thỉu 4 -5 m2 có tới 4 -5 người ở để cho đỡ tiửn nhà . Cuộc sống của họ lấm lem vất vả vì mưu sinh và  năm tháng cứ trôi đi ngà y qua ngà y...

Mua chui...

Anh ơi! mua đĩa cho em đi, đĩa hay lắm. (Аó là  Liên cô gái bán băng đĩa ). Tôi gặp Liên trước cổng trường АH Xây Dựng. Liên cho biết: Mình quê Thanh Hoá ra ngoà i Hà  Nội lần đầu chẳng biết là m gì, được một số người quen chỉ bảo, nên đi lấy băng đĩa bán, ở quê quanh năm chỉ biết trông và o mấy vụ lúa, khoai... Trông Liên tôi cũng không đoán được bao nhiêu tuổi, vì nón và  khăn che kín mặt chỉ lộ ánh mắt buồn rầu Liên cho cho hay: Аứa con cả học chưa hết cấp II đã phải nghỉ học, theo mẹ đi bán băng đĩa. Chồng ốm yếu mắc căn bệnh quái ác nằm liệt giường hà ng năm nay, nên vốn liếng dà nh dụm được chút ít cũng đội nón ra đi, để chữa bệnh cho chồng. Còn bây giử Liên chỉ mong ông trời cho mình có sức khoẻ để đi là m nuôi các con.

Rất nhiửu đối tượng bán băng đĩa lậu trước cổng bệnh viện Bạch Mai.

Hoà n cảnh là  vậy! Liên cũng biết bán băng đĩa là  phạm pháp, nhưng không biết là m việc gì trong thời buổi nà y khi Liên trong tay, một mẩu bằng cấp cũng không.

      - Tôi tò mò một chút, hửi Liên?

      - Băng đĩa nhập từ đâu? Liên cũng không rõ, người ta chỉ hẹn đến đâu đó giao hà ng, giao tiửn. Nhập và o 3.000đ / 1chiếc, bán ra 5.000đ - 10.000đ / 1chiếc, gặp khách xộp bán 15.000đ - 20.000đ / 1chiếc, cũng lời thêm được một và i chục.

Аồ nghử của Liên xem ra rất thô sơ, đơn giản chỉ có chiếc túi xách và  hộp giấy nhử cầm trên tay, có khách mua thì mới bử ra cho xem, tránh công an phát hiện, ngó xem tệp đĩa 20 - 30 chiếc trên tay Liên, gồm các loại đĩa mang cái tên hấp dẫn, dễ thương đi và o lòng người như: Việt Nam và o đời, "Nữ sinh Ngô Quyửn, "Tình yêu trong sáng", Gái nghèo sông quê, "Châu á tuổi 16...

Mỗi người một công việc, có chị đi bán băng đĩa thấy vất vả mà  hay bị công an bắt đã chuyển sang là m cho các quán cơm bình dân, bốc vác, lau nhà , ôsin.... Chẳng cứ tháng ba ngà y tám. Tháng nông nhà n, đội quân bán băng đĩa đổ dồn vử Hà  Nội ngà y một đông để mưu sinh. Vốn liếng của họ chỉ đôi bà n tay trắng và  100.000 - 200.000đ là  hà nh nghử được... Chút sức lực được nuôi dườ¡ng bằng những suất cơm bụi 3.500đ/ suất.

Hà ng bán rongkèm đĩa lậu

Chị Thuỷ - Hưng Yên với giọng nói khà n khà n, thân hình khắc khổ chị nói với tôi có vẻ kín kẽ, rà o trước đón sau: "Ban đầu chị bán băng đĩa là nh mạnh, nhưng bán băng đĩa nà y không cạnh tranh được với các quán lớn, nên thời gian nà y phải lấy đĩa lậu bán kèm, tiếng là  bán được, nhưng khổ lắm em ạ! Nhiửu lần mất trắng hà ng, nếu gặp công an, rồi chị lại nghẹn ngà o nức lên vì thương đứa con mới 2 tuổi, gử­i bà  nội hai vợ chồng lên Hà  Nội. Chồng là m bốc vác, chị bán băng đĩa. Mỗi ngà y hai vợ chồng ăn uống rồi cũng để ra 30.000đ - 40.000đ".

 ... Bán chạy

Không còn rôm rả ồn à o, trao đổi mua bán giữa thanh thiên bạch nhật mà  băng đĩa lậu đã đi và o từng các ngõ ngách, từng nhà ...Аặc biệt đi và o các khu trọ  sinh viên, học sinh, lao đông phổ thông...

Chị Hiửn - Thanh Hoá bán băng đĩa được hai tháng cho biết: " Ngà y trước chị thường đi bán ở các hà ng quán, cổng bệnh viện, cổng trường... Nhưng đợt nà y công an nhiửu, nên thời gian nà y, phải dẹp và o các ngõ hẻm để bán.

Với nhiửu hình ảnh ngoà i đĩa khá mát mẻ.

Mỗi người một hoà n cảnh, nhưng đửu chung một mục đích kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống gia đình. Có chị mới và o nghử bỡ ngỡ, đường xá chưa quen. Như chị Mai - Hà  Tây thổ lộ: "Và o các dãy trọ sinh viên cũng dễ bán, có ngà y chị bán được và i chục chiếc, có cậu mặt non choẹt cũng liửn một lúc mua 4 chiếc, thậm chí có cả những cô nữ sinh cũng tìm mua, bây giử các "cậu ấm, cô chiêu" con nhà  giầu ở tỉnh lẻ ra đây học bố mẹ trang bị cho máy vi tính phục vụ cho học tập, ngoà i giử học lại mở sex" xem giải trí. Nhiửu hôm chị gặp phải khách hà ng gớm mặt gọi và o mua đĩa, xem xong rồi trả, chê đĩa không hay, không hấp dẫn... Có lúc chị phải ngồi hà ng giử chử khách xem thử­, thử­ xong lại không mua, có khi còn mất cả đĩa với mấy ông tướng tóc và ng hoe, ăn nói tục tữu, bậy bạ...

Trước cổng bệnh viện Bạch Mai, Hà  Nội nhiửu đối tượng bán đĩa lậu cho khách vãng lai.

Trưa vắng các chị mới ra bán cho khách vãng lai ở cổng Bệnh Viện Bạch Mai, bến xe Giáp Bát, bến xe Hà  Đông...Vẫn biết cuộc sống người nông dân ngà y một vất vả, quanh năm chỉ biết trông và o mấy sà o ruộng, mà  tất cả giá cả phân bón đửu leo thang, nên đất là ng không giữ được chân họ, họ ra Hà  Nội là m bất cứ việc gì miễn là  có tiửn. Các chủ buôn băng đĩa lậu đã dùng mọi thủ đoạn tiửn bạc để biến những người nông dân, quanh năm chỉ biết đến ruộng, vườn, trở thà nh nạn nhân loại hình tội phạm đang từng ngà y, từ giử tuyên truyửn những hình ảnh độc hại và o các tầng lớp trẻ, ảnh hưởng đến thuần phong mử¹ tục của nửn văn hóa Việt Nam.

 Rất mong các cơ quan ban ngà nh và o cuộc, ngăn chặt tình trạng băng đĩa lậu nà y, một cách kịp thời.

(0) Bình luận
  • Góc nhìn văn hóa số 14
    NHN – Chùa Hương thuộc ngoại thành Thủ đô Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một điểm đến tâm linh Phật giáo hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây để hành hương, cầu an, cầu may cũng như thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng đất này. Trong chuyên mục Văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng tìm hiểu về chùa Hương - một điểm đến tâm linh nổi tiếng trong những ngày đầu xuân.
  • Góc nhìn văn hóa - Số 5
    NHN – Quảng trường Ba Đình được xem là trái tim của thủ đô Hà Nội. Tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử không thể nào quên đối với người dân Việt Nam. Góc nhìn văn hóa số 5 sẽ đưa các bạn khám phá địa điểm lịch sử này.
  • 16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”
    Vừa qua, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, chào mừng thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam.
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc tham gia Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng PCCC và CNCH
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Hồ Hoàng Giang và Trần Quốc Hưng
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Nguyễn Văn Thành và Hoàng Thị Hoan
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Аội quân bán băng đĩa dạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO