Đội tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản ở tứ kết ASIAN Cup 2019

Nhật Hà/HNM| 21/01/2019 21:52

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Saudi Arabia vào chiều 21-1 tại Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất đã đưa đội tuyển Nhật Bản vào tứ kết ASIAN Cup 2019, gặp đội tuyển Việt Nam.

Trận cầu này diễn ra khá ngang tài ngang sức. Tuy nhiên, các cầu thủ Nhật Bản lại tổ chức trận đấu tốt hơn với cách chơi bóng chặt chẽ nhưng không thiếu chất kỹ thuật.
Đội tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản ở tứ kết ASIAN Cup 2019
Saudi Arabia (trắng) dừng bước trước một Nhật Bản chắc chắn, mưu mẹo.

Bàn thắng của Nhật Bản đến từ một tình huống phạt góc vào phút 20. Pha đè mặt hậu vệ Saudi Arabia rồi đánh đầu mạnh mẽ của T.Tomiyasu đã mang về bàn thắng cho Nhật Bản, qua đó dẫn 1-0.

Dù bị dẫn bàn song Saudi Arabia lại không dám thi đấu mạo hiểm vì lo ngại các đường phản công đầy tốc độ của đối thủ. Điều này càng giúp cách chơi phòng ngự - phản công của Nhật Bản phát huy tác dụng. Phải đến khi chấp nhận mạo hiểm hơn ở hiệp 2 thì Saudi Arabia mới có những cơ hội ghi bàn rõ rệt. Tuy nhiên, đội bóng này lại liên tiếp bỏ lỡ cơ hội, trong đó ở phút 62, Salem dứt điểm ra ngoài trong tư thế trống trải. Ở phút 69, Ali Hadi đánh đầu từ khoảng 7m đưa bóng vọt xà ngang. 

Nhật Bản cũng có một số cơ hội ghi bàn từ các tình huống phản công song đều không thành công. Dù vậy, việc bảo toàn được mành lưới trước sức ép của đối phương cũng đủ giúp Nhật Bản thắng 1-0, qua đó giành vé vào tứ kết. 

Như vậy, đội tuyển Nhật Bản sẽ gặp đội tuyển Việt Nam ở trận tứ kết diễn ra vào 20h ngày 24-1. Trong trận này, Nhật Bản sẽ vắng tiền đạo Muto do đã nhận 2 thẻ vàng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Bùi Xuân Phái - người giữ hồn phố cổ Hà thành
    Thuở ấy, Bùi Xuân Phái chơi thân với nhạc sĩ Phú Quang. Họ cùng nhau đi khắp nẻo thành phố. Một người vẽ phố. Một người viết những bài ca về phố. Cùng nhau, cả hai chắt lọc và lượm nhặt những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất của đất Hà Nội, của người con gái phố, gánh hàng rong, xôi cốm, mùa thu và mùa đông, mùa xuân và mùa hạ…
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản ở tứ kết ASIAN Cup 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO