Đội tuyển Việt Nam vào vòng 1/8 gặp Jordan

TH| 18/01/2019 07:41

Với việc Lebanon chỉ thắng Triều Tiên 4-1, tuyển Việt Nam chính thức giành vé cuối cùng để góp mặt ở vòng 1/8 Asian Cup nhờ hơn ở chỉ số fair-play.

Sau chiến thắng 3-1 của Oman trước Turkmenistan, cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam chỉ còn trông chờ vào sự quật khởi của Triều Tiên trong trận đấu mang tính thủ tục với đối thủ Lebanon. Do sở hữu hiệu số bàn thắng bại quá thấp (-10) và chưa có điểm nào, Triều Tiên gần như không có cơ hội vượt qua vòng bảng.

Cờ được trao đến tay Lebanon và nếu đội bóng Tây Á thắng Triều Tiên cách biệt bốn bàn hoặc thắng cách biệt ba bàn nhưng ghi năm bàn trở lên, họ sẽ lọt vào vòng 1/8 với tư cách một trong ba đội xếp thứ ba xuất sắc nhất.

Trieu Tien thua vua du, tuyen Viet Nam qua vong bang Asian Cup 2019 nho chi so kho tin hinh anh 1

 Lebanon (áo đỏ) phải thắng đậm Triều Tiên.

Gáo nước lạnh nhanh chóng dội vào tham vọng của Lebanon ngay trong những phút đầu tiên. Phút thứ 9, từ quả đá phạt không quá nguy hiểm của Pak Kwang Ryong, bóng bất ngờ lọt qua đôi tay của thủ thành Mehdi Khalil, mang về bàn mở tỉ số cho Triều Tiên.

Lebanon phải ghi thêm năm bàn thắng nữa và để lọt lưới tối đa thêm một bàn mới mong giành quyền đi tiếp. Đội bóng Tây Á dồn toàn đội hình lên tấn công và tạo ra rất nhiều sóng gió về phía khung thành của Ri Myong Guk, để rồi có bàn gỡ hòa trước khi hiệp 1 khép lại với pha lập công của Felix Melki. Bước sang hiệp 2, sức ép tiếp tục được Lebanon tạo ra dồn dập, trong khi Triều Tiên chỉ nỗ lực chống đỡ và lên bóng tương đối đơn điệu.

Phút 65, đến lượt Hilil Alhelwe lên tiếng với pha xoay người dứt điểm đẳng cấp trong vòng cấm, giúp Lebanon dẫn trước 2-1.

Trieu Tien thua vua du, tuyen Viet Nam qua vong bang Asian Cup 2019 nho chi so kho tin hinh anh 2

Tuyển Việt Nam phải hồi hộp chờ đợi vé đi tiếp.

Ghi hai bàn thắng, nhưng hàng công của Lebanon đã phung phí quá nhiều cơ hội để có thể gia tăng cách biệt. Có tình huống, các chân sút của đội bóng áo đỏ đã dứt điểm liên tiếp bốn lần, trong đó có cả tình huống thủ môn Ri Myong Guk đã rời khỏi khung thành, song bóng vẫn không chịu lăn vào lưới. Phải đến khi Lebanon có cơ hội ghi bàn từ chấm phạt đền ở phút 80, Hassan Maatouk mới thực hiện thành công, nâng tỉ số lên thành 3-1.

Đến lúc này, Lebanon phải ghi thêm hai bàn thắng nữa để vượt qua tuyển Việt Nam ở tất cả các chỉ số (hiệu số bàn thắng/ bại, chỉ số fair-play). Dù miệt mài tấn công và liên tục đặt hàng thủ Triều Tiên vào thế nguy hiểm, nhưng các chân sút Lebanon lại không đủ nhạy bén để ghi thêm bàn thắng. Phút bù giờ cuối cùng, Lebanon mới tìm được bàn nâng tỉ số lên thành 4-1.

Tỉ số 4-1 đồng nghĩa với việc Lebanon có ba điểm, bằng với tuyển Việt Nam ở cả điểm số, hiệu số, số bàn thắng. Chỉ số fair-play được tính đến, và tuyển Việt Nam chính thức xếp trên đối thủ do nhận ít thẻ vàng hơn (năm thẻ vàng, so với bảy của Lebanon).

Trieu Tien thua vua du, tuyen Viet Nam qua vong bang Asian Cup 2019 nho chi so kho tin hinh anh 3

 Bảng xếp hạng các đội hạng 3 ở vòng bảng Asian Cup 2019.

Các học trò của HLV Park Hang Seo giữ vững vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng các đội thứ ba xuất sắc nhất. Với kết quả này, tuyển Việt Nam trở thành đại diện cuối cùng lọt vào vòng 1/8 và sẽ đối đầu với Jordan - đội nhất bảng B.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam vào vòng 1/8 gặp Jordan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO