Đồng hồ định vị Trung Quốc bán đầy trên mạng sau vụ trường Gateway

Theo Trí thức trực tuyến| 11/08/2019 22:50

Sự việc đáng tiếc tại trường Gateway, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội, khiến nhiều ông bố, bà mẹ sốt sắng tìm mua đồng hồ định vị cho con. Do nhu cầu mua sản phẩm này tăng đột biến, một số mã hàng đã hết.

Từ khi biết tin bé trai học lớp 1 tử vong trên xe đưa đón học sinh của trường Gateway, chị Hồng Hạnh (35 tuổi, quận Hà Đông, Hà Nội ) cảm thấy lo lắng hơn về sự an toàn cậu con trai mình.

“Cháu có thể đi lạc và tôi nghĩ cần có thiết bị định vị, giám sát hành trình để bảo vệ con”, người phụ nữ này cho biết.

Chị Hạnh đến trực tiếp một cửa hàng đồng hồ thông minh trên đường Quang Trung (quận Hà Đông) để hỏi mua loại có chức năng định vị. Tuy nhiên, nhân viên bán hàng khẳng định không còn sản phẩm nào, phải chờ 2 ngày nữa mới có hàng.

Cũng theo nam nhân viên, lượng người mua đồng hồ định vị đã tăng đột biến kể từ sau vụ việc bé trai học lớp 1 tử vong do bị bỏ quên trên xe. Riêng trong sáng ngày 9/8, cửa hàng này bán ra khoảng 20 chiếc, gấp 5 lần ngày thường.

Đồng hồ định vị Trung Quốc bán đầy trên mạng sau vụ trường Gateway - Ảnh 1.

Nhiều phụ huynh sẵn sàng chi tiền triệu mua đồng hồ định vị cho con nhưng băn khoăn chưa biết chọn loại nào phù hợp. Ảnh: Antien.vn

Cuối cùng, chị Hạnh quyết định qua một cửa hàng khác trên đường Kim Mã, quận Ba Đình, theo gợi ý của một phụ huynh khác. Chị chọn loại đồng hồ định vị kèm tính năng nghe gọi 2 chiều, nhắn tin và quay camera với giá 1.490.000 đồng.

Không chỉ chị Hạnh, nhiều gia đình khác cũng tìm mua đồng hồ thông minh để có thể theo dõi con từ xa. Ghi nhận vào giờ tan tầm, rất đông các bậc phụ huynh dừng xe ghé vào cửa hàng của Viettel và MobiFone hỏi mua loại đồng hồ định vị.

Khách hàng có con nhỏ ở độ tuổi học cấp 1, cấp 2 khẳng định quan tâm nhất là tính năng định vị chính xác và gọi khẩn cấp. Dẫu vậy, nhiều người vẫn phải ra về do hết hàng hoặc không có mẫu ưng ý.

Nhân viên tại một cửa hàng Viettel ở Hà Nội giải thích khi có đông người cùng hỏi mua một mã hàng khiến sản phẩm đó tạm hết, phải hẹn khách lúc khác qua. Đối với những mẫu đồng hồ còn hàng, 2 màu đen và hồng đang “cháy hàng” vì là màu ưa thích của các bé trai và bé gái.

Trong khi đó, nhiều loại đồng hồ định vị cho trẻ em cũng đang được bày bán tràn lan trên mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử. Khảo sát nhanh cho thấy những sản phẩm này chủ yếu xuất xứ Trung Quốc, giá từ 130.000 đồng và không có bảo hành.

Một người bán thông tin trước đây, đồng hồ thông minh giá 250.000-500.000 đồng có khả năng định vị, nghe gọi thường được các bậc phụ huynh trang bị cho con. Hiện tại, loại tích hợp nhiều tính năng hơn và có dung lượng pin tốt giá 1-1,5 triệu đồng đang bán chạy nhất, nhưng nhiều mẫu cũng không còn.

Mới đây tại Trung Quốc, một quận ở phía nam thành phố Quảng Châu đã phát miễn phí đồng hồ thông minh có thể theo dõi vị trí cho 17.000 học sinh của 60 trường tiểu học với mục đích giúp bố mẹ giám sát con cái của họ.

Dự án này nhận được sự ủng hộ của nhiều cơ quan chức năng. Chính phủ Trung Quốc cho biết hiện có hơn 8.000 người tham gia, được xác minh lý lịch và lưu trữ thông tin ở sở cảnh sát, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin điều hành.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đồng hồ định vị Trung Quốc bán đầy trên mạng sau vụ trường Gateway
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO