Đông Triều: Tái hiện làng quê Việt

Huyền Vân| 28/05/2018 08:39

Đặc điểm của tỉnh Quảng Ninh là nằm trên trục đường 18A, có chiều dài hơn 250km, từ thị xã Đông Triều đến thành phố cửa khẩu Móng Cái. Điểm đầu là xã Bình Dương, thị xã Đông Triều, giáp với phường Sao Đỏ, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Từ lâu tỉnh Quảng Ninh đã ao ước có một công trình Gate để mọi người khi đến đất Quảng Ninh nhận biết ranh giới tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh Gate, công trình được xây dựng trên diện tích hơn 6.800m2, tại xã Bình Dương. Công trình gồm “ Cổng” và hệ thống các quầy hàng, nhà hàng mua sắm, hội trường, phòng ăn,điểm trông giữ xe, công trình vệ sinh… do Tập Đoàn Xây dựng Hoàng Hà thi công, vốn dự toán trên 368 tỷ đồng. Du khách trong và ngoài nước đến với Quảng Ninh, ngoài dừng nghỉ, mua sắm, nếu không có điều kiện thăm được nhiều danh thắng, thì qua trạm dừng nghỉ du khách có thể liên tưởng những vùng đất và con người thân thiện, mến khách của Đông Triều, hình ảnh vùng quê đồng bằng Bắc Bộ, trung du, có thể hoài niệm về một thời xa xưa. Đặc biệt với lứa tuổi mẫu giáo lớn và học sinh tiểu học thì điểm du lịch Gate có nhiều trò chơi hấp dẫn, thân.
Đông Triều: Tái hiện làng quê Việt Nam xưa và nay

Quảng Ninh Gate

 Điểm du lịch làng quê Đông Triều xây dựng trên diện tích 12ha, trong quần thể Gate và Trạm dừng nghỉ của du khách, cách Hà Nội 80km, cách thành phố Hạ Long 80 km. Nằm trên trục đường tâm linh :Hoàng Thành Thăng Long,Hà Nội- Côn Sơn, Kiếp Bạc, Hải Dương- Di tích quần thể lăng mộ nhà Trần, Non thiêng Yên Tử- Quảng Ninh… Công trình do Tập Đoàn Xây dựng Hoàng Hà đầu tư, thiết kế và thi công. Công trình khởi công từ cuối năm 2016 và được đưa vào hoạt động nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc Tế Lao Động 1/5 và 43 năm giải phòng Sài Gòn, thống nhất Tổ Quốc (30/4/1975-30/4/2018). Đến với điểm du lịch làng quê Đông Triều quý khách sẽ được thăm quan, trải nghiệm, tìm hiểu về miền quê thanh bình, nơi có cây đa, bến nước, cổng làng, chợ quê, hồ nước trong xanh, đường làng, hàng cau, cánh đồng thơm mùa lúa chín, đồi chè xanh mướt, giàn bầu lúc lỉu quả, vườn rau tươi tốt, tiếng gà gáy ban trưa.Thăm chợ quê,  tái hiện văn hóa cộng đồng đặc trưng nông thôn, nền văn minh lúa nước từ thuở Vua Hùng dựng nước. Thưởng thức các món ăn tại các lều quán quý khách sẽ cảm nhận câu hát :”…Ôi, quê hương, bánh đá bánh đúc. …”. Hay bài “ Quê hương” với những câu khi nghe không thể không hoài niệm về một làng quê Việt Nam “ … Quê hương là chùm khế ngọt, cho ta trèo hái mỗi ngày… Quê hương là cầu tre nhỏ, mẹ về nón lá nghiêng che…”Tại đây du khách có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm làm vườn, hái rau, câu cá, đi cày, tự tay nấu nướng, chế các món ăn đắc sắc miền quê, như bánh đa kê, bánh đúc, bánh gai, bánh giò, khoai, ngô luộc… Đồng thời có thể khám phá, tìm hiểu về văn hóa của người Việt cổ qua hệ thống kiến trúc vùng đồng bằng Bắc Bộ, Miền Trung, Miền trung du Bắc Bộ, những ngôi nhà tranh vách đất, cối giã gạo, cối xay lúa, làng chài, với những cánh buồm nâu, treo lưới tơ vàng óng. Tại đây quý khách được tham gia cất vó bè, úp cá, đánh dậm, chèo thuyền…. Ngoài ra còn có công viên nước, có sức chứa 3000 người, với làn nước trong xanh, có bể bơitạo sóng Tsunami, nhà vui chơi liên hoàn, máng trượt tiêu chuẩn TUV và công viên chủ đề, với nhiều hạng mục giá trị, hấp dẫn.Có đu quay văng, tàu lượn 4 vòng xoắn, đĩa bay mạo hiểm, sân nhảy tango, ô tô bay, nhà bóng đa năng, xe điện đụng…Tất cả đều là thiệt bị nhập khẩu, bảo đảm an toàn. Khu thủy cung rộng 1.000m2., là nơi giới thiệu các loài động, thực vật thủy sinh quý hiếm.

Đông Triều: Tái hiện làng quê Việt Nam xưa và nay

Tái hiện cảnh lao động sản xuất làng quê

Thăm khu du lịch làng quê Gate, không thể bỏ qua hệ thống các ngôi nhà truyền thống đặc trưng của vùng đồng bằng và trung du Bắc bộ.Tại đây du khách sẽ được sải bước chân ven những sườn đồi, thấp thoáng đồi chè, nương ngô, guồng quay nước. Ngắm nhìn những ngôi nhà sàn của các tộc người thiểu số từ ngàn xưa. Lời thuyết minh của cô hướng dẫn viên giới thiệu về ngôi nhà sàn rộng chừng 300m2,được chủ đầu tư mua từ Cao Bằng, ngôi nhà đã qua 11 đời, nghĩa là có tuổi khoảng 600 năm, là ngôi nhà sàn cổ…

 Các công trình hiện đại, gồm Trung tâm thương mại, được thiết kế theo hình chiếc nón lá Việt Nam. Tại đây có bán các sản phẩm đặc trưng vùng miền, bảo đảm chất lượng, an toàn và giá cả hợp lý ( sản phẩm OCOP). Dự kiến khách sạn 4-5 Sao sẽ hoàn thành vào năm 2019-2020, quy mô gồm 104 phòng đạt chuẩn, 8 phòng Connect luxury, 01 căn hộ Penhouse rộng 350m2, được trang bị  đầy đủ trang thiệt bịhiện đại, đủ tiêu chuẩn khách sạn 4-5Sao. Ngoài ra sẽ xây dựng một quần thể dịch vụ cao cấp, hiện đại, như khu biểu diễn nhạc nước, Hồ nước giải trí, trường đua xe GO KART, Trường đua xe thăng bằng, Vườn thú safasi mini với nhiều loài thú quý hiếm….

Ông Phạm Văn Thể- Chủ tịch HĐQT-Tổng giám đốc Tập Đoàn Hoàng Hà còn có ý tưởng,sau khi được tỉnh giao thêm đất và mua thêm khoảng 10ha ở bên Chí Linh, Tập Đoàn sẽ xây dựng mô hình đặc trưng 63 tỉnh, thành trong cả nước, du khách ở bất cứ tỉnh, thành phố nào có nhu cầu thăm một hoặc nhiều tỉnh thành phố cũng sẽ được Quảng Ninh- Gate phục vụ đúng đặc trưng của tỉnh thành phố đó. Vị dụ, quý khách muốn thăm thành phố Huế, tại đây sẽ có hướng dẫn viên người Huế hướng dẫn thăm các lăng mộ triều Vua, thăm Chùa Thiên Mụ, tham cầu Tràng Tiền, thăm chợ Đông Ba…thưởng thức các món ăn đặc trưng Huế….

Du lịch Quảng Ninh- Gate mới đưa vào hoạt động từngày 1/5/2018, và mới chỉ đưa vào khai thác từng phần, nhưng từngày đưa vào hoạt động, mỗi ngày cơ sở đón từ 1.200-2.500 người.Nhân dịp hè năm 2018, học sinh sinh viên trong ngoài tỉnh đến trải nghiệm, du lịch, vui chơi, mua sắm rất đông.

Du lịch Quảng Ninh-Gate, người dân hay gọi là du lịch làng quê Đông Triều, là hình thứcdu lịch độc đáo, hấp dẫn, bổ ích.Tỉnh Quảng Ninh và các ngành, các cấp cần tạo điều kiện thuận lợi nhất để khu du lịch sớm triển khai, các công trình sớm hoàn thiện đưa vào phục vụ du khách trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Đông Triều: Tái hiện làng quê Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO