Dự án The Emerald CT8 Mỹ Đình: Bài 1 - Cư dân kêu trời vì chủ đầu tư thất hứa

Nhân Thịnh - Đặng Sơn Dương| 15/05/2019 16:15

Báo Người Hà Nội nhận được đơn của cư dân CT- The Emerald về việc: Khách hàng tham gia mua dự án CT8, lô đất ở Đình Thôn, phường Mỹ Đình - Nam Từ Liêm - Hà Nội (dự án The Emerald) do Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Mỹ Đình làm chủ đầu tư mang thương hiệu Vimefulland, của tập đoàn dược phẩm Vimedimex quản lý .

Dự án The Emerald CT8 Mỹ Đình: Bài 1 - Cư dân kêu trời vì chủ đầu tư thất hứa
Cư dân CT8 – The Emerald  cho rằng mình đã bị lừa khi dự án được giới thiệu thì hay lắm nhưng khi mua rồi mới ngã ngửa ra là không như vậy


Theo đơn phản ánh: Chúng tôi là những khách hàng tham gia mua dự án CT8, lô đất thuộc phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm – TP Hà Nội, nay được chủ đầu tư (CĐT) gọi tắt là dự án The Emerald do chủ đầu tư Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Mỹ Đình mang thương hiệu Vimefulland, của tập đoàn dược phẩm Vimedimex quản lý.

Căn cứ trên hợp đồng mua bán ký giữa 2 bên, cư dân chúng tôi nhận thấy, có một vài thông tin mà chủ đầu tư chưa thực hiện đúng như cam kết, vì vậy, vào ngày 23/2/2019, chúng tôi đã làm công văn gửi tới công ty CPĐT bất động sản Mỹ Đình, những vấn đề cư dân còn băn khoăn, cụ thể:

- Về tiến độ bàn giao dự án (trong đó chúng tôi đề nghị nêu rõ lý do, phương án khắc phục và cam kết của CĐT về thời gian bàn giao cũng như đưa ra lộ trình cụ thể).
- Về chất liệu hoàn thiện cho hệ cửa sổ. 

- Về hệ thống lọc nước kép UF cung cấp nước uống tại vòi

- Về chứng thư bảo lãnh của ngân hàng (cho nhà ở hình thành trong tương lai)
Dự án The Emerald CT8 Mỹ Đình: Bài 1 - Cư dân kêu trời vì chủ đầu tư thất hứa
Đơn của Cư dân CT8 – The Emerald gửi báo Người Hà Nội

Đến ngày 28/2/2019, chúng tôi nhận được công văn phúc đáp của Công ty CPĐT bất động sản Mỹ Đình về những băn khoăn thắc mắc của cư dân. 

Tuy nhiên những phúc đáp của CĐT chưa thật sự rõ ràng, minh bạch, ngoài những vấn đề cư dân có thể thông cảm theo quy định trong hợp đồng (như tiến độ, kế hoạch bàn giao, về hệ cửa trượt,...) thì vấn đề nổi cộm mà cư dân quan tâm nhất chính là hệ thống lọc nước tổng từ nguồn thành phố chảy về bể nước của CT8 chưa được CĐT nêu rõ và cam kết.
Dự án The Emerald CT8 Mỹ Đình: Bài 1 - Cư dân kêu trời vì chủ đầu tư thất hứa
Cư dân yêu cầu Chủ đầu tư thực hiện như quảng cáo là: Xây dựng hệ thống lọc nước kép tiên tiến lọc trực tiếp nguồn  nước sinh hoạt của thành phố trước khi bơm vào bể nước của The Emerald

Tới ngày 7/4/2019, cư dân tiếp tục gửi công văn tới CĐT và đặt lịch gặp CĐT để làm rõ các vấn đề nêu trên.
Ngày 20/4/2019, đại diện CĐT gồm ông: Đỗ Xuân Quân (giám đốc công ty CPĐT BĐS Mỹ Đình), ông Lê Tiến Dũng – Tổng giám đốc thương hiệu Vimefulland và ông Nguyễn Đức Cường - Ủy viên HĐQT Công ty CPĐT BĐS Mỹ Đình đã đối thoại với hơn 40 hộ cư dân đã mua nhà CT8 tại tầng 10 – tòa nhà Sông Đà – VP giao dịch của Công ty CPĐT BĐS Mỹ Đình.

Tại buổi đối thoại, các vị đại diện tiếp tục không trả lời được với cư dân về hệ thống lọc nước kép UF theo công nghệ tiên tiến như đã quảng cáo và liên tục vòng vo, chơi chữ về một hệ thống lọc nước công nghệ tiên tiến Hidroren nào đó khiến cho cư dân bất an về ngôi nhà mình sắp về ở.

Cư dân đã yêu cầu giải thích rõ về hệ thống lọc nước mà CĐT đang đề cập đến như CĐT nói không thạo về kỹ thuật nên chưa giải thích được.

Cư dân cho yêu cầu gặp người có vai trò cao hơn để có thể giải đáp các thắc mắc mà cư dân đem ra. CĐT có hẹn trả lời cư dân trước ngày 5/5/2019 nhưng đến nay cư dân vẫn chưa nhận được bất kỳ lý do trả lời nào.
Theo cư dân cho biết: Khi quyết định mua nhà, chúng tôi được CĐT mời tới những khách sạn hạng sang như Deawoo, Mariott... để quảng bá, truyền thông về một ngôi nhà mơ ước, một viên ngọc lục bảo xanh trong lòng Hà Nội, về một nơi định cư mà ở đó chúng tôi có thể uống nước uống tại vòi thông qua hệ thống lọc nước tổng theo công nghệ kép tiên tiến của Nhật, an nhiên vui sống...

Chúng tôi cũng được cung cấp một bộ Cateloge... rất chi tiết về căn hộ, mặt bằng, bối cảnh, nội thất và đặc biệt rất chi tiết về hệ thống lọc nước kép UF tiên tiến nhất hiện nay (tại trang 13, Cateloge giới thiệu dự án do chính Vimefulland)...

Chính vì những điều mà CĐT đã làm này, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào một đơn vị dược phẩm, uy tín trong ngành y tế tay ngang sang làm BĐS, với mong muốn cái tâm, cái tầm của CĐT làm dự án đầu tay sẽ cho ra một sản phẩm chất lượng và đáng sống.

Chúng tôi tin tưởng và mua căn nhà tương lai của mình không chút do dự. Trong khi, một vài điều khoản hợp đồng còn bất cập, không rõ ràng. Vâng, và từ đây, chúng tôi đang phải lo lắng về nơi mình sắp ở trong khi thời gian bàn giao tiến tới rất gần.
Bằng văn bản này, cư dân chúng tôi đề nghị tới quý báo, vào xác minh, làm rõ vấn đề mà cư dân chúng tôi gặp phải. Chúng tôi chỉ mong muốn chủ đầu tư làm đúng cam kết về “hệ thống lọc nước kép theo công nghệ UF” như những gì mà chủ đầu tư cho chúng tôi thấy trong buổi quảng bá, giới thiệu sản phẩm (video – Cateloge). Để chúng tôi thật sự an tâm về ngôi nhà mà chúng tôi đã bỏ một giá trị tương xứng mua nó.
Báo Người Hà Nội xin chuyển nội dung đơn thư công dân phản ánh tới các cơ quan chức năng xem xét giải quyết theo thẩm quyền và trả lời Báo bằng văn bản để chúng tôi có căn cứ trả lời công dân theo Luật định.

Báo sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong các số báo tiếp theo.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Dự án The Emerald CT8 Mỹ Đình: Bài 1 - Cư dân kêu trời vì chủ đầu tư thất hứa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO