Dự án trồng rừng tại Nghệ An của InnovGreen đã thất bại

Dân Việt| 19/06/2019 07:54

Theo đánh giá của Sở NN-PTNT Nghệ An, dự án trồng rừng của Công ty InnovGreen Nghệ An tại huyện Quế Phong đã thất bại.

Ngày 18/6, ông Nguyễn Tiến Lâm, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Nghệ An cho biết, sở này vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh về dự án trồng rừng của InnovGreen."Tiến độ trồng rừng của InnovGreen coi như đã thất bại. Chúng tôi đã có văn bản đề nghị thu hồi dự án này", ông Lâm cho biết. Trước đó, UBND huyện Quế Phong cũng có văn bản đề nghị UBND tỉnh Nghệ An thu hồi diện tích đất rừng giao cho InnovGreen.

Theo phản ánh của huyện, InnovGreen được thuê gần 1.000ha đất để trồng rừng nguyên liệu nhưng đến nay công ty này mới chỉ trồng được 1/3 diện tích rồi bỏ đất rất lãng phí, trong khi người dân địa phương lại thiếu đất sản xuất.

Du an trong rung tai Nghe An cua InnovGreen da that bai
Hiệu quả của dự án trồng rừng tại huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An của Công ty InnovGreen Nghệ An gần như là con số 0. Ảnh minh họa

Thông tin với Đất Việt hồi cuối tháng 5 vừa qua, ông Võ Văn Ngọc, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh Nghệ An, cho biết, tỉnh đã hai lần mời InnovGreen vào làm việc nhưng đại diện phía doanh nghiệp này vẫn chưa vào. "InnovGreen đề nghị trả đất nhưng họ mới chỉ nói trên điện thoại. Họ cũng đề nghị được miễn toàn bộ tiền thuê đất bị thu hồi, nhưng miễn hay không miễn thì cơ quan thuế sẽ làm việc với họ. Bên cạnh đó, phải làm rõ trách nhiệm quản lý diện tích đất rừng được giao của InnovGreen. Trước Nhà nước giao đất cho doanh nghiệp này để họ trồng rừng, giờ họ không trồng thì phải trả lại.

Vấn đề là diện tích đất họ trả lại không phải như trước nữa, diện tích giảm thì trách nhiệm của họ thế nào? Phải làm rõ việc đó và các nghĩa vụ tài chính của họ", ông Võ Văn Ngọc nói.

Ngoài Nghệ An, InnovGreen có dự án thuê đất trồng rừng ở nhiều địa phương như Quảng Ninh, Quảng Nam, Lạng Sơn, Kon Tum..., tuy nhiên, nhiều diện tích đã bị các tỉnh thu hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Dự án trồng rừng tại Nghệ An của InnovGreen đã thất bại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO