Dự kiến, tháng 1/2021 phát hành thẻ căn cước công dân mới

KTĐT| 30/11/2020 08:47

Đến nay, công an các đơn vị, địa phương đã hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm, đạt được những kết quả quan trọng, tạo tiền đề đảm bảo cho sự thành công khi hai dự án bước vào giai đoạn 2... Dự kiến trong tuần đầu của tháng 1/2021 sẽ bắt đầu phát hành thẻ CCCD mới.

Ngày 28/11, thông tin từ Bộ Công an cho biết bộ này vừa tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến kiểm điểm kết quả thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGDC) và dự án sản xuất, cấp, quản lý Căn cước công dân (CCCD).
Theo Bộ Công an, hội nghị nhằm chỉ rõ các nhiệm vụ, biện pháp, phân công lực lượng khi quá trình thực hiện hai dự án chuyển sang giai đoạn 2. Dự kiến, trong tuần đầu của tháng 1/2021, ngành công an sẽ bắt đầu phát hành thẻ CCCD mới.
Báo cáo cho thấy, đến nay việc triển khai đường truyền và thực hiện bảo mật, an toàn hệ thống đã hoàn thành về cơ bản. Quá trình thu thập, cập nhật, chỉnh sửa và kiểm tra, phúc tra thông tin công dân trong CSDLQGDC đang được khẩn trương thực hiện và đã hoàn thành khối lượng lớn công việc. Đặc biệt, các trang thiết bị phục vụ 2 dự án đang được vận chuyển tới các đơn vị địa phương theo kế hoạch.
Theo Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, với sự tập trung thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ theo lộ trình và các bước đi cụ thể, đến nay, công an các đơn vị, địa phương đã hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm, đạt được những kết quả quan trọng, tạo tiền đề đảm bảo cho sự thành công khi hai dự án bước vào giai đoạn 2.
Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, giai đoạn 2 là giai đoạn then chốt quyết định sự thành công của hai dự án. Thông tin công dân trong CSDLQGDC sẽ được trích xuất và sử dụng để thực hiện sản xuất CCCD, theo đó người dân chỉ cần phải cung cấp hình ảnh và vân tay tròn mà không phải điền các tờ khai như hiện nay. “Đây là bước cải cách hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho người dân trong thực hiện thủ tục cấp CCCD” – Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc cho hay.
Bên cạnh đó, CSDLQGDC được xây dựng có thể kết nối, chia sẻ thông tin với các cơ sở dữ liệu chuyên ngành của các ngành, lĩnh vực trên toàn quốc, làm tăng khả năng khai thác, cập nhật thông tin về dân cư, giảm chi phí ngân sách nhà nước trong xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ sở dữ liệu chuyên ngành.
Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu, ngành công an hoàn thành các dữ liệu để đến ngày 26/2/2021 chạy thử và đúng ngày 1/7/2021 sẽ chia sẻ dữ liệu với các cấp, các ngành trong toàn quốc.
Kết luận hội nghị, Thứ trưởng giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị tuỳ theo chức năng nhiệm vụ để thực hiện các phần việc. Mục tiêu là vận hành hệ thống an toàn, hiệu quả.
Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, ngay sau hội nghị này, toàn thể lực lượng Công an Nhân dân bước vào giai đoạn thực hiện “chiến dịch” của 2 dự án với quyết tâm, trách nhiệm cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng: “Đây vừa là trách nhiệm pháp lý, trách nhiệm chính trị, vừa là mệnh lệnh công tác và cũng là danh dự của lực lượng Công an Nhân dân”.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Đảm bảo việc cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô trong năm 2024 và các năm tiếp theo.
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 677/UBND-KTN, chỉ đạo các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố; Tổng Công ty Điện lực Thành phố về việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
  • Hà Nội có 8 học sinh tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
    Chiều 18/3, Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt 8 học sinh, tác giả của 4 dự án tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023 – 2024.
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến, tháng 1/2021 phát hành thẻ căn cước công dân mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO