Du xuân kích cầu du lịch

TienPhong| 24/01/2009 10:47

Trong lúc lượng khách, doanh thu sụt giảm đáng kể, các tour Tết và  du xuân sẽ hứa hẹn thu hút khách, kích cầu du lịch tạo đà  cho tăng trưởng trong năm 2009.

Аiểm đến chử đợi

Chiửu 20/01, tại khu du lịch Thác Аa (Ba Vì - Hà  Nội). Аiểm du lịch nà y còn khá vắng vẻ. Anh Nguyễn Thanh Hà , cán bộ quản lý tại Thác Аa cho biết, Ban quản lý đang tích cực chuẩn bị để đón khách chơi Tết và  du xuân sau Tết. Аến nay, khoảng một phần ba số phòng nghỉ khu vực xung quanh đã được đặt chỗ. Khách nghỉ chủ yếu là  các nhóm bạn và  gia đình trẻ.

Tại Khu du lịch Аồng Mô, hơn nử­a số phòng nghỉ kín chỗ.

Giải thích điửu nà y, anh Phạm Duy Nghĩa - Giám đốc Công ty du lịch Bà n chân Việt (Vietfoot) cho biết tiết giảm chi phí, khách du lịch có xu hướng ít tham gia các tour do các đơn vị dịch vụ du lịch tổ chức mà  tự đi theo nhóm. Vì thế, khách nội địa sẽ tăng; các điểm đến trong nước sẽ hút được lượng khách tương đối lớn.

Cùng chung ý kiến, chị Аoà n Thị Thanh Trà  - Trưởng phòng Tiếp thị Cty Dịch vụ Lữ hà nh Saigontourist, nói: Chúng tôi nỗ lực giảm giá tour, nâng cao chất lượng tour và  nhiửu chương trình khuyến mãi nhưng lượng khách vẫn giảm nhiửu so với xuân năm ngoái.

Kích cầu qua Việt kiửu, nhóm trẻ...

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch OSC, năm nay, theo dự đoán có khoảng 4.000 Việt kiửu vử quê ăn Tết. Vì thế, kích cầu nên tập trung và o đối tượng nà y, bởi mức chi tiêu của bà  con Việt kiửu rất cao. OSC nhận được đơn hà ng của năm đoà n, 500 khách, của một số doanh nghiệp đi lễ đầu năm.

Còn theo đại diện Công ty Du lịch Hà  Nội, bên cạnh đối tượng Việt kiửu, chúng ta nên nhắm và o đối tượng các bạn trẻ và  gia đình trẻ. Các đơn vị tổ chức tour sẽ giảm lượng khách đáng kể nhưng tại các điểm đến sẽ thu hút được lượng khách đông đảo.

à”ng Vũ Thế Bình - Vụ trưởng Lữ hà nh (Tổng cục Du lịch), cho biết, ngà nh du lịch xác định Tết là  cơ hội để thực hiện kích cầu trong nước. Do đó, mấy tháng nay, Tổng cục liên tục cử­ các đoà n khách khảo sát thực tế hạ tầng cơ sở và  dịch vụ tại các điểm đến. Chúng tôi yêu cầu các điểm đến phục vụ tốt nhất du khách; giải quyết triệt để nạn ăn xin, nâng giá quá mức... - à”ng Vũ Thế Bình cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Du xuân kích cầu du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO