Аức đưa ra kế hoạch 67 tỷ USD cứu nửn kinh tế

Cafef/Bloomberg| 13/01/2009 08:31

Gói kích thích tăng trưởng kinh tế có thời hạn đến năm 2010, tổng chi phí khoảng 67 tỷ USD với trọng tâm là  phát triển đường sá, trường học, giảm thuế ...

Kế hoạch kích thích tăng trưởng kinh tế mới nà y của Аức được coi là  một trong những kế hoạch quy mô lớn nhất trong số các chính phủ châu à‚u. 

Trọng tâm của kế hoạch là  phát triển và  cải thiện đường sá và  trường học. Kế hoạch nà y còn bao gồm việc giảm thuế, hỗ trợ y tế, cung cấp tà i chính cho trẻ em và  giúp chủ xe bử những phương tiện đã được sử­ dụng quá 9 năm. 

Một đại diện của chính phủ Аức nhận xét: Nhìn chung kế hoạch nà y có đủ những biện pháp cần thiết để giúp người dân Аức vượt qua khủng hoảng và  tạo thêm việc là m.

 Việc gói giải cứu nửn kinh tế nà y được thông qua là  một bước quan trọng giúp nửn kinh tế phụ thuộc nhiửu và o xuất khẩu của Аức chìm sâu hơn và o suy thoái và  khiến người dân Аức mất việc ngà y một nhiửu. 

Tháng 11/2008, xuất khẩu của Аức hạ mạnh nhất từ năm 1990. 

Tháng 10/2008, chính phủ đưa ra một kế hoạch giải cứu ngà nh ngân hà ng trị giá tới 500 tỷ Euro. Tuy nhiên cho đến nay chưa có nhiửu ngân hà ng được tiếp cận với nguồn tà i chính nà y bởi điửu kiện hết sức chặt chẽ, ngoà i ra, chương trình còn đưa ra hạn chế đối với lương thưởng của giám đốc điửu hà nh cao cấp. 

Ngân hà ng Commerzbank AG là  ngân hà ng thương mại đầu tiên tại Аức nhận được tiửn từ kế hoạch nà y. 

Kế hoạch mới nà y được đưa ra do nhiửu chuyên gia chỉ trích những biện pháp ứng cứu trước đây của chính phủ không phù hợp và  điửu kiện quá khắt khe. Ngoà i ra, khủng hoảng kinh tế Аức ngà y một trầm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thơ Nguyễn Đức Tùng - một buổi sáng chín
    Tôi muốn đánh thức “buổi sáng chín” của Nguyễn Đức Tùng để mở ra những trang thơ giàu tính sáng tạo của ông: Sau cái chết, nếu trở lại/ Anh sẽ trở lại vì một buổi sáng/ Một buổi sáng chín trên cành/ Như trái ổi xanh/ Bỗng chín/ Nhưng không rụng xuống/ Vì hãy còn xanh (Thời gian).
  • Hà Nội tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô
    UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND ngày 23/4 về việc tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Triển lãm trực tuyến “Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ”
    Với hình thức trực tuyến, triển lãm giới thiệu hơn 300 tài liệu, hình ảnh từ Trung tâm Lưu trữ Quốc gia, Bảo tàng tỉnh Điện Biên, Viện Nghiên cứu Hán Nôm, Lưu trữ Bộ Quốc phòng Pháp và một số cơ quan, đơn vị tỉnh Điện Biên nhằm phản ánh lịch sử tỉnh Điện Biên từ thuở sơ khai đến nay, trong đó có nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố. Triển lãm “Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ diễn ra vào ngày 26/4.
  • Khoảng lặng với sen Hồ Tây
    Sáng sớm mùa hè, tôi đi bộ dọc bờ Hồ Tây để thuê một chiếc xe đạp dạo quanh hồ như lời hẹn của chuyến đi trước. Tôi lạc bước đến đầm sen Hồ Tây. Ngay khoảnh khắc ấy, sen gieo một nốt lặng thương nhớ vào lòng tôi.
  • Hà Nội thông báo về việc treo cờ Tổ quốc
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 353/TB-UBND về việc treo cờ Tổ quốc dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước
Đừng bỏ lỡ
Аức đưa ra kế hoạch 67 tỷ USD cứu nửn kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO