Аức Hải: Không nhận vai đồng tính nữa

Thế giới văn hoá| 12/01/2009 15:36

Một lần đi qua đường Nguyễn Cảnh Dị (TP. HCM), tôi và  cô bạn đồng nghiệp chợt nảy ra ý định rẽ và o thăm nhà  nghệ sĩ Аức Hải. Tôi tò mò không biết sau giử lên lớp và  đóng phim, anh chăm lo gia đình thế nà o. Và  tôi đã có câu trả lời sau một buổi chiửu mục sở thị Аức Hải với những công việc của gia đình.

 Hôm ấy là  thứ Sáu, một buổi chiửu rảnh rỗi của Аức Hải. Không cà  phê, không nhà  hà ng, quán xá, anh đang tất bật chuẩn bị bữa cơm chiửu cho các con.

Một tay nhặt rau cải, một tay đảo chân giò đang luộc, Аức Hải thoăn thoắt là m. Mồ hôi lấm tấm trên vầng trán cao của chà ng Hùng Long đanh đá. Vừa là m vừa trò chuyện với chúng tôi nhưng chốc chốc anh không quên nhắc vợ: Em nếm xem được chưa?.  Аược một lát, anh lại bảo chị: Em xem đến giử đón con chưa?.

Аức Hải là  thế, bao giử cũng nhanh nhẹn, hoạt bát. Nhìn cách anh là m say mê và  nụ cười tươi rói hiện lên khi món ăn hoà n thà nh và  trình bà y đẹp mắt, tôi có cảm giác Аức Hải say mê nấu ăn như say mê đóng phim vậy. Anh chia sẻ vử động lực đóng phim vậy.

Anh chia sẻ vử động lực và o bếp của mình: Mỗi khi nấu ăn ngon, các con tranh nhau ăn no nê, vợ thoả mãn là  tôi thấy nở ruột, nở gan. Chính việc đem lại niửm vui cho vợ con khiến tôi cà ng muốn nấu ăn nhiửu và  ngon hơn.

Có lẽ nhử suy nghĩ tiến bộ đó cùng một lúc phải chăm sóc bốn đứa con nhử, vợ chồng anh không cảm thấy nặng nử, vất vả. 

Tổ ấm của nghệ sĩ Аức Hải

Niửm tự hà o ánh lên trong mắt, chị Mai, vợ anh, chia sẻ: Ở nhà , anh ấy đạo diễn hết. Lúc tôi sinh cũng một tay anh chăm sóc, lúc thì cháo chân giò, khi thì súp....

Khi chúng tôi say sưa chụp ảnh Аức Hải bên bếp ăn, chợt một cơn mưa sầm sập đổ xuống khiến trời tối om. Аức Hải không thể tập trung là m mẫu nữa. Anh chạy vử phía góc nhà  lấy  vội chiếc áo mưa: Việc gia đình là  trên hết. Anh phải đi đón các cháu. Chị Mai vừa đi nhưng không có áo mưa. Các em chịu khó  đợi nhé.

Chúng tôi ngồi nhìn anh  băng băng đi ra khi ngoà i trời mưa tầm tã, lòng thầm khâm phục người đà n ông biết chăm lo gia đình.

Một lúc sau, bốn thiên thần bụ bẫm đã được anh chị đưa vử. Trong khi đợi vợ tắm rử­a cho con, Аức Hải đã sắp xếp xong mâm cơm thật hấp dẫn, đẹp mắt. Anh bảo: Phải chú ý nấu ăn đảm bảo cho các cháu được đầy đủ dườ¡ng chất.

Khán giả xem phim Cô gái xấu xí rất ấn tượng với nhà  thiết kế Hùng Long tà i giửi, lanh lợi nhưng chua ngoa. Ngoà i đời, Аức Hải cũng là  người hoạt ngôn và  có vốn ngôn ngữ vô cùng phong phú. Anh thú nhận: Аôi khi điửu đó khiến mọi người có cảm giác bị lấn át, cho rằng tôi đanh đá. Nhưng đó là  đặc điểm của tôi và  nó không có gì xấu. Tôi tò mò: Ngay cả vợ anh cũng có cảm giác đó sao?. Bạn ở đây một buổi chiửu, xem cảm nhận của bạn thế nà o?, Аức Hải cười. Quả thật, một người đà n ông không nử hà  chuyện bếp núc, luôn chú ý chăm sóc, lo lắng cho các con là m sao có thể nói là  áp đặt, gia trưởng?

Chuyển sang đử tà i phim ảnh, tôi hửi bé Hải My, con gái lớn của Аức Hải: Con có xem phim bố đóng không?. Cô bé trả lời giọng có vẻ người lớn lắm: Con xem phim của bố trên ti-vi nhưng không thích bố đóng con gái đâu, mặc đồ loè loẹt, xấu lắm.

Tôi quay ra ông bố đang bế cậu út: Nếu có thêm lời mời đóng vai đồng tính, anh có nhận lời không? Anh dứt khoát Không nhận vai đồng tính nà o nữa. Anh không muốn là m mất hình tượng trước các con?. Anh cười: Аơn giản vì tôi không muốn lặp lại. Tôi muốn vai có tính cách đa dạng hơn.

Chia tay gia đình Аức Hải, tôi ấn tượng mãi cách xưng hô tình cảm của vợ chồng anh: bố ơi khi chị gọi anh và  mẹ ơi, khi anh gọi chị.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Triển lãm kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa
    Thông tin từ Ban quản lý Khu di tích Cổ Loa (xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội), sáng 19/4/2024, đơn vị sẽ tổ chức lễ khai mạc triển lãm “Ngô Quyền – Anh hùng dân tộc kiệt xuất” nhân kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024).
  • Trường Tiểu học Nam Thành Công tổ chức mô hình điểm Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"
    Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội; qua đó biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội.
  • MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng trong năm 2024
    Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, lãnh đạo MB đã chia sẻ những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngân hàng (04/11/1994 – 04/11/2024) cùng nhiều nội dung nổi bật khác.
Đừng bỏ lỡ
Аức Hải: Không nhận vai đồng tính nữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO