Duy trì liên tục hoạt động nhặt rác ở nơi công cộng

Theo hanoimoi.com.vn| 11/06/2017 13:09

Mỗi khi thấy ở các địa điểm danh thắng nổi tiếng như khu vực hồ Hoàn Kiếm, tượng đài Lý Tự Trọng, ven hồ Tây, hồ Trúc Bạch (phía đường Thanh Niên)… xuất hiện thanh niên tình nguyện tham gia nhặt rác, người dân Thủ đô ai cũng vui mừng.

Hình ảnh ấy không những gợi nét đẹp văn hóa người Tràng An, mà còn góp phần làm cho môi trường Thủ đô thêm xanh - sạch - đẹp. Dù sinh sống ở Hà Nội hay du khách từ các tỉnh về tham quan, chứng kiến hình ảnh đó đều trầm trồ khen ngợi và bản thân tự ý thức nâng cao trách nhiệm giữ gìn môi trường, cảnh quan nơi công cộng. Bản thân tôi, hằng ngày đi tập thể dục quanh hồ Hoàn Kiếm đã chứng kiến nhiều người tự giác nhặt những mảnh túi ni lông hay vỏ chai nước... bỏ vào thùng rác. Điều này cho thấy, ý thức giữ môi trường sạch đẹp nơi công cộng thực sự được mọi người hưởng ứng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, tôi không thấy sinh viên tình nguyện nhặt rác quanh hồ Gươm, vườn hoa Lý Tự Trọng, hồ Trúc Bạch, hồ Tây... Tìm hiểu tôi được biết: Hưởng ứng chủ trương vì Hà Nội xanh - sạch - đẹp, Thành đoàn đã tổ chức ra quân lực lượng xung kích, gồm sinh viên nhiều trường đại học, hằng ngày chia làm hai ca (sáng, chiều) thay phiên đi nhặt, dọn rác ở các địa điểm danh thắng tại Thủ đô. Đợt ra quân này đã hết, nhưng các trường chưa bố trí được lực lượng mới, Thành đoàn cũng chưa tổ chức đợt tiếp theo vì đúng kỳ nghỉ hè nên hành động đẹp trên cũng… tạm dừng!

Tôi cho rằng, chúng ta vẫn có thể duy trì thường xuyên phong trào thanh niên tình nguyện nhặt rác bảo vệ môi trường. Ngoài lực lượng sinh viên tình nguyện, cần động viên nhiều đoàn thể, lực lượng khác cùng tham gia để phong trào nhân rộng, nâng cao ý thức của cả cộng đồng trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Duy trì liên tục hoạt động nhặt rác ở nơi công cộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO