FE Credit - được vinh danh trong bảng xếp hạng 30 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất

Bình An| 13/10/2020 15:29

Danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2019 có nhiều điểm thú vị, khi công ty bia Heineken đã vượt công ty điện tử Samsung về số thuế đóng góp. Top 30 năm nay cũng lần thứ 3 ghi nhận một cái tên duy nhất trong lĩnh vực tín dụng tiêu dùng - FE Credit.

Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) vừa chính thức công bố danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2019.

Trong danh sách mới công bố, doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam là Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), theo sau là 2 ngân hàng trong nhóm Big 4, gồm Vietcombank và Agribank.

Cũng trong nhóm Big 4, BIDV và VietinBank lần lượt giữ vị trí khiêm tốn hơn ở vị trí 11 và 17.

Danh sách lần này cũng ghi nhận lần hiếm hoi công ty bia Heineken đã vượt công ty điện tử Samsung về số thuế đóng góp.

Điểm mặt 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam 2019 - Ảnh 1.

Top 30 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất Việt Nam năm 2019.

Góp mặt trong bảng xếp hạng top 30, khối tài chính - ngân hàng xuất hiện "áp đảo" với 10 ngân hàng và duy nhất đại diện Công ty tài chính FE Credit – doanh nghiệp dẫn đầu thị phần tín dụng tiêu dùng ở Việt Nam hiện nay. Như vậy, trong 3 năm 2017, 2018 và 2019, FE Credit liên tiếp được Tổng cục Thuế vinh danh trong bảng xếp hạng 30 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất.

Đây cũng là giai đoạn FE CREDIT ghi dấu ấn tăng trưởng mạnh mẽ nhất kể từ khi thành lập vào năm 2010 cho đến nay, tốc độ tăng trưởng luôn đạt hai con số và vươn lên nắm giữ hơn 50% thị phần.

Kết thúc năm 2019, lãi trước thuế của FE CREDIT đạt 4.500 tỷ đồng, đứng thứ 32 trong top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2020, FE CREDIT vẫn báo lãi trước thuế 2.400 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay tăng thêm 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, tỷ lệ nợ xấu đã cải thiện lên mức 5,3% so với mức gần 6% cuối năm 2019, cho thấy khả năng kiểm soát rủi ro ngày càng hiệu quả của công ty. Từ đà tăng này, dự báo mục tiêu duy trì mức lợi nhuận 2020 ngang bằng năm ngoái của FE CREDIT là hoàn toàn có thể đạt được.

Các công ty trong lĩnh vực tài chính hiếm khi xuất hiện trong danh sách nộp thuế nhiều nhất. Top 100 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất năm nay chỉ ghi nhận 2 cái tên là FE Credit và Shinhan Finance.

Theo Tổng cục Thuế, doanh nghiệp được đưa vào danh sách xếp hạng V1000 - 1000 doanh nghiệp đóng thuế TNDN lớn nhất trong năm 2019 bao gồm: Doanh nghiệp thành lập theo pháp luật Việt Nam, doanh nghiệp nước ngoài, các tổ chức khác có hoạt động sản xuất kinh doanh có thu nhập chịu thuế TNDN (thu nhập doanh nghiệp) theo quy định của Luật thuế TNDN.

Danh sách 1000 doanh nghiệp có số thuế TNDN đã nộp trong 2019 được xếp hạng theo thứ tự số thuế TNDN đã nộp trong năm từ cao xuống thấp.

Thống kê năm 2019, tổng thu ngân sách do ngành thuế thực hiện đạt 1.276.400 tỷ đồng, vượt 9,3 dự toán và gấp gần 3 lần số thu năm 2010.

Riêng thu từ khu vực doanh nghiệp, hộ kinh doanh chiếm tỷ trọng tới 70% tổng số thu, với mức tăng trưởng bình quân ấn tượng 10,6%/năm trong suốt giai đoạn 2011 – 2019. Trong đó, không thể không kể tới sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp tư nhân những năm gần đây đã đóng góp lớn vào ngành thuế, góp phần đưa quy mô thu ngân sách nhà nước không ngừng gia tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Bùi Xuân Phái - người giữ hồn phố cổ Hà thành
    Thuở ấy, Bùi Xuân Phái chơi thân với nhạc sĩ Phú Quang. Họ cùng nhau đi khắp nẻo thành phố. Một người vẽ phố. Một người viết những bài ca về phố. Cùng nhau, cả hai chắt lọc và lượm nhặt những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất của đất Hà Nội, của người con gái phố, gánh hàng rong, xôi cốm, mùa thu và mùa đông, mùa xuân và mùa hạ…
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
Đừng bỏ lỡ
FE Credit - được vinh danh trong bảng xếp hạng 30 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO