FIFA huỷ lễ trao giải ''The Best'' do dịch Covid-19

Theo Hà Nội Mới| 16/05/2020 08:32

Vừa qua, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) quyết định hủy lễ trao giải “The Best” do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu Covid-19.

FIFA huỷ lễ trao giải “The Best” do dịch Covid-19

Messi là chủ nhân của danh hiệu “The Best” do FIFA trao tặng năm 2019. Ảnh: Marca

“The Best” là danh hiệu cá nhân do FIFA trao tặng hằng năm, nhằm vinh danh những cầu thủ xuất sắc nhất của làng bóng đá thế giới. Tuy nhiên, sự bùng phát nghiêm trọng của dịch Covid-19 đã tác động lớn đến hầu hết mọi giải bóng đá. Nhiều giải đấu đã bị hoãn cho đến khi có thông báo mới nhất, trong khi một số giải hàng đầu khu vực châu Âu mới chỉ dự kiến trở lại vào tháng 6 sắp tới.

Theo quan điểm của FIFA, trong trường hợp nhiều giải đấu tiếp tục bị trì hoãn hoặc thậm chí bị hủy, cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới không có lý do để tổ chức lễ trao giải “The Best” thường niên. Ngay từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã nhấn mạnh, việc giải quyết những vấn đề liên quan tới bóng đá phải song hành với sự cẩn trọng tuyệt đối. Ông G.Infantino cũng cho rằng tổ chức lễ trao giải khi dịch bệnh chưa được khống chế là không phù hợp.

Dựa trên những lập luận này, cùng ngày, trang tin tức thể thao Marca xác nhận thông tin “The Best”, dự kiến diễn ra tại thành phố Milan (Italia) trong tháng 9 năm nay, sẽ bị hủy. Điều này đồng nghĩa hai ứng viên “nặng ký” nhất là Ronaldo và Messi sẽ mất cơ hội bổ sung danh hiệu cá nhân cao quý này vào bộ sưu tập đồ sộ.

Gần nhất, FIFA đã tuyên bố hoãn World Cup U17 và U20 nữ tới tháng 2-2021, trong khi Futsal World Cup cũng bị dời lại đến năm sau. Club World Cup là giải đấu lớn duy nhất chưa bị ảnh hưởng, dự kiến sẽ được tổ chức tại thành phố Abu Dhabi (UAE) vào tháng 12 năm nay.

Ngoài trường hợp của “The Best”, tạp chí France Football của Pháp hiện chưa đưa ra quyết định về lễ trao giải “Quả bóng vàng”. Nếu chung “số phận”, buổi lễ này sẽ lần đầu tiên bị hủy kể từ năm 1956.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
FIFA huỷ lễ trao giải ''The Best'' do dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO