FIFA thuyết phục Kuwait đồng tổ chức World Cup 2022

HNM| 17/04/2019 09:43

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino ngày 16-4 đã tham dự cuộc họp tại thủ đô Doha của Qatar để nỗ lực nâng tổng số đội bóng dự World Cup 2022 lên 48 đội.

Theo kế hoạch trước đó, World Cup 2026 do Mỹ, Canada và Mexico đồng tổ chức sẽ là vòng chung kết bóng đá thế giới đầu tiên quy tụ 48 đội, thay vì 32 đội như truyền thống.

Dù vậy, Chủ tịch Infantino đã muốn đẩy nhanh tiến độ, kỳ vọng World Cup 2022 tại Qatar sẽ áp dụng ngay thể thức mới. Song, việc tăng thêm 16 đội sẽ đẩy Qatar vào thế khó. Doha không có đủ thời gian xây dựng cơ sở hạ tầng và bổ sung trang thiết bị phục vụ số đội vượt kế hoạch. 
FIFA thuyết phục Kuwait đồng tổ chức World Cup 2022
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Ảnh minh họa: FIFA

Để giải quyết vấn đề này, Chủ tịch Infantino đã đưa ra ý tưởng bổ sung thêm quốc gia vùng Vịnh đồng đăng cai World Cup 2022, nổi bật với 3 ứng cử viên là UAE, Bahrain và Saudi Arabia. Tuy nhiên, dự định của ông Infantino đã gặp rào cản do quan hệ giữa 3 quốc gia này và Qatar đang trong tình trạng căng thẳng.

Với quyết tâm hoàn thành mục tiêu, Chủ tịch Infantino đã chuyển hướng sang Kuwait và Oman. Do Oman tuần trước đã từ chối việc tham gia đồng đăng cai nên Kuwait sẽ là lựa chọn còn lại duy nhất cho kế hoạch tăng thêm 16 đội dự World Cup 2022 của FIFA.

Tại cuộc họp với các quan chức Chính phủ và Liên đoàn Bóng đá Kuwait, Chủ tịch Infantino đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan, trong đó có yêu cầu sử dụng hai sân vận động Jaber Al-Ahmad (60.000 chỗ) và Sabah Al-Salem (26.000 chỗ).

Ngoài ra, FIFA sẽ cần giải quyết vấn đề đồ uống dành cho cổ động viên. Qatar hiện cho phép người nước ngoài sử dụng đồ uống có cồn, trong khi Kuwait cấm hoàn toàn. Điều đáng nói, tài trợ chính cho World Cup 2022 lại là hãng bia Budweiser.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
FIFA thuyết phục Kuwait đồng tổ chức World Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO