Gần 4000 vận động viên tham dự giải chạy cự ly siêu marathon lớn nhất châu Á tổ chức tại Việt Nam

Đoan Trang| 19/09/2019 08:59

Gần 4000 vận động viên đến từ 46 quốc gia trên thế giới đã đăng ký tham gia vào giải chạy bộ vượt núi diễn ra huyện Sa Pa (tỉnh Lào Cai) từ ngày 21-22 tháng 9.

Được diễn ra lần đầu tiên vào năm 2017 do Công ty Topas Travel tổ chức, mùa giải thứ 7 của giải chạy vượt núi Việt Nam 2019(Vietnam Moutain Marathon) hứa hẹn trở thành một trong những sự kiện chạy địa hình có quy mô lớn nhất châu Á. Số lượng vận động viên tăng 18% so với năm 2018 và cuộc đua năm nay được đánh giá khó khăn nhất so với các mùa giải trước.
Gần 4000 vận động viên tham dự giải chạy cự ly siêu marathon lớn nhất châu Á tổ chức tại Việt Nam

Cung đường chạy của mùa giải 2019 năm nay

Trong hai ngày diễn ra sự kiện, vận động viên tham dự sẽ đăng ký các cự ly chạy từ 21km, 42km, 70km đến cự ly siêu marathon 100km. Mỗi chặng sẽ bao gồm các thử thách như chạy vượt núi, chạy xuyên qua các cánh đồng và làng của dân tộc người thiểu số. Không chỉ là cơ hội chứng minh giới hạn bản thân, vận động viên tham dự sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của của vùng núi phía bắc nước ta. Đây chính là sự kiện dành cho những người yêu thích trải nghiệm và khám phá thiên nhiên, văn hoá con người Việt Nam.

Đích đến của cự ly chạy siêu marathon 100km là khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge - được tạp chí National Georgaphic lựa chọn là nơi nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường số 1 tại Việt Nam năm 2017.

Đến nay, chuỗi sự kiện chạy bộ đường mòn (Vietnam Trail Series) của Topas Travel đã khuyên góp được hơn 5 tỷ đồng cho công tác từ thiện của các tổ chức Operation Smile Viẹtnam và Newborn Vietnam. Sự kiện năm nay sẽ đóng góp hơn 1 tỷ đồng cho hai quỹ trên và các dự án thiện nguyện khác tại huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Gần 4000 vận động viên tham dự giải chạy cự ly siêu marathon lớn nhất châu Á tổ chức tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO