Gần 9.800 người bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong 2 tháng

vietnamplus| 14/12/2018 16:03

Theo Cục Cảnh sát giao thông, sau 2 tháng ra quân thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự an toàn giao thông vận tải đường bộ và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về tuần tra kiểm soát, xử lý theo chuyên đề vi phạm quy định về người điều khiển xe ôtô, vi phạm quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, tình hình trật tự an toàn giao thông tiếp tục có chuyển biến tích cực.

Tình trạng vi phạm về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường giảm dần. Nhiều chủ phương tiện đã tự giác đến trụ sở cơ quan Cảnh sát giao thông giao nộp biển số, đăng ký và làm thủ tục xóa sổ đối với xe hết niên hạn sử dụng.

Tai nạn giao thông có nguyên nhân do vi phạm về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đã giảm.
Gần 9.800 người bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong 2 tháng
Kiểm tra, xử lý các chủ phương tiện vi phạm an toàn giao thông. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Từ ngày 21-9 đến ngày 20-11, lực lượng Cảnh sát giao thông đã kiểm soát, lập biên bản hơn 141.600 trường hợp vi phạm (trong đó, ôtô tải chiếm 55%, ôtô khách chiếm 16,9%, ôtô con chiếm 28%); tước quyền sử dụng giấy phép lái xe gần 9.800 trường hợp; tạm giữ 4.500 xe ôtô.

Phân tích hành vi cho thấy, vi phạm quy định về người điều khiển xe ôtô chiếm 25,94%; vi phạm quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường chiếm 7,7%.

Có 110 xe ôtô hết niên hạn sử dụng, 4.970 trường hợp lắp bánh lốp không đảm bảo an toàn kỹ thuật, gần 3.000 trường hợp hệ thống hãm không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Phòng Cảnh sát giao thông Công an các địa phương đã chủ động xây dựng kế hoạch và có văn bản đề nghị ngành giao thông vận tải địa phương phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông hoặc đưa phương tiện đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới để kiểm tra, xác định hành vi vi phạm về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; tra cứu thông tin giấy phép lái xe, thống kê danh sách xe hết hạn kiểm định và hết niên hạn sử dụng, phục vụ công tác phát hiện, xử lý vi phạm.

Lực lượng chức năng đã phát hiện 53 trường hợp giấy phép lái xe giả, 4 chứng nhận đăng ký giả; 2 chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường giả; thu hồi biển số, đăng ký xe, làm thủ tục xóa sổ 110 phương tiện hết niên hạn sử dụng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Bùi Xuân Phái - người giữ hồn phố cổ Hà thành
    Thuở ấy, Bùi Xuân Phái chơi thân với nhạc sĩ Phú Quang. Họ cùng nhau đi khắp nẻo thành phố. Một người vẽ phố. Một người viết những bài ca về phố. Cùng nhau, cả hai chắt lọc và lượm nhặt những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất của đất Hà Nội, của người con gái phố, gánh hàng rong, xôi cốm, mùa thu và mùa đông, mùa xuân và mùa hạ…
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
Đừng bỏ lỡ
Gần 9.800 người bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong 2 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO