Gắn học tập kỹ năng qua Hội chợ xuân

Đăng Chung| 10/03/2018 15:10

Các em học sinh hồ hởi cùng tìm hiểu kiến thức về chợ Tết xưa với những mặt hàng truyền thống, giữ gìn vệ sinh môi trường và được hướng dẫn chi tiêu mua sắm cùng nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc tại hội chợ.

Chiều ngày 9/3, Trường Tiểu học Trung Tự (quận Đống Đa, Hà Nội) tổ chức lễ hội Xuân với chủ đề: Em đi chợ xuân - với thông điệp vun đắp những kiến thức về nét đẹp giá trị truyền thống của dân tộc nhất là chợ xuân, hướng dẫn các em biết cách chi tiêu mua sắm, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường từ hành động nhỏ. Chương trình đã thu hút gần 2.000 phụ huynh, học sinh tham dự.
Gắn học tập kỹ năng qua Hội chợ xuân
Cô giáo Ngô Phi Khanh - Hiệu trưởng Trường tiểu học Trung Tự phát biểu khai mạc Hội chợ

Tham gia hội chợ xuân có 7 gian hàng do 5 khối lớp cùng văn phòng nhà trường trưng bày với các sản phẩm như đồ lưu niệm, đồ dùng học tập: sách vở, đồ chơi, truyện tranh, đồ ăn và các vật dụng, đặc sản của quê hương và đồ ăn nhẹ mang sắc thái riêng biệt, đặc trưng của từng khối lớp.

Cô giáo Lê Thanh Thủy – Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Trung Tự chia sẻ, đây là một chương trình hoạt động ngoại khóa bổ ích, không chỉ mang lại ý nghĩa giải trí mà còn có tác dụng rèn luyện kĩ năng mềm cho học sinh, giáo dục học sinh biết chi tiêu tiết kiệm hàng ngày, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường nhất là cho các em kiến thức về chợ Tết xưa (dịp Tết mới có phiên chợ - PV). Các sản phẩm mà các em học sinh được sử dụng không quá 15.000 VNĐ, là các đồ lưu niệm để các em tặng ông bà, cha mẹ và một số đồ ăn nhanh…

Gắn học tập kỹ năng qua Hội chợ xuân

Các em học sinh hào hứng với các đồ lưu niệm tại Hội chợ (Ảnh: Đăng Chung).

Được biết, đây là lần thứ 4 Trường Tiểu học Trung Tự tổ chức Hội chợ. Với ý tưởng  này sẽ gắn kết chương trình giáo dục trong sách giáo khoa với thực tế, giúp các em học sinh rèn luyện một số kỹ năng. Thời gian tổ chức diễn ra trong ½ ngày cùng với các hoạt động giao lưu văn nghệ sẽ hỗ trợ cho một số môn học và các kiến thức như: học sinh hiểu được chợ phiên, giúp các học sinh trong việc học Toán, cùng với các trang phục truyền thống, ông đồ viết chữ sẽ giáo dục truyền thống hiếu học, “tôn sư trọng đạo”…

Gắn học tập kỹ năng qua Hội chợ xuân

Đồ dùng học tập luôn thu hút được sự quan tâm của các em học sinh tại Hội chợ (Ảnh: Đăng Chung).

Theo ghi nhận của phóng viên, các gian hàng tại Hội chợ không thu tiền mặt của các em học sinh. Mà thông qua tích - kê của phụ huynh học sinh gửi các em để các em thanh toán khi mua đồ. Em Lê Nguyễn Mỹ Linh – học sinh lớp 3E, Trường Tiểu học Trung Tự cho biết, bản thân em và các bạn cảm thấy rất hào hứng và thích thú khi nhà trường tổ chức hội chợ để các em làm quen, học tập những kiến thức hữu ích như vậy. “Đây là lần thứ 3 em được tham gia hội chợ do trường tổ chức. Em mong muốn nhà trường thường xuyên tổ chức những chương trình như vậy để học sinh chúng em được trải nghiệm, thực hành những kỹ năng sống”, Mỹ Linh bày tỏ.

Gắn học tập kỹ năng qua Hội chợ xuân

Các em học sinh hào hứng được xem ông đồ viết chữ ngày xuân (Ảnh: Đăng Chung).


“Hội chợ với chủ đề: Em đi chợ xuân cũng là dịp nhằm giúp các em tìm về cội nguồn văn hóa Việt, giáo dục đạo đức truyền thống; trang bị cho các em những kĩ năng sống đơn giản như: kĩ năng mua, bán; kĩ năng giao tiếp ứng xử khi tham gia các hoạt động xã hội, từ đó các em thêm yêu quý bạn bè, thầy cô, mái trường; trở thành con ngoan trò giỏi; biết trân trọng những sản phẩm làm ra. Đây cũng là một hoạt động đánh giá hiệu quả phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"…” – Cô giáo Lê Thanh Thủy nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024
    Sáng 19/4, tại Thư viện Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 và phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Trường Tiểu học Nam Thành Công tổ chức mô hình điểm Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"
    Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội; qua đó biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội.
Đừng bỏ lỡ
Gắn học tập kỹ năng qua Hội chợ xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO