Ghen vì chồng quá yêu con

Vnexpress| 18/02/2009 09:42

"Trước chồng bảo yêu mình nhất, nhưng giử con ốm xoà ng là  anh ấy quắc mắt mắng mình vụng, không biết chăm con. Аi là m vử anh hít hà  ôm hôn con, ch?ng thèm liếc vợ một cái chứ đừng nói hửi han gì".

Chị Liễu (Gia Lâm, Hà  Nội) kể, hồi yêu và  mới cưới, anh Huy rất yêu chiửu chị. Anh ân cần chăm sóc những khi chị ốm, thường xuyên giúp vợ việc nhà , rất tự hà o khi giới thiệu vợ với bạn bè, đồng nghiệp. Hồi chị có bầu, thỉnh thoảng anh còn bảo: "Mấy ông ở cơ quan nói phụ nữ có con rồi là  quên mất chồng, em đừng có thế nhé!" khiến chị phì cười.

Vậy mà , từ khi chị sinh xong, cậu con trai như niửm đam mê mãnh liệt nhất của anh, còn vợ chả là  gì cả. Аi đâu thì chớ, cứ vử nhà  là  anh ôm con, hửi han rối rít.

Sau mấy ngà y Tết vừa rồi, vì chưa có kinh nghiệm, chị đóng bỉm cho con nhiửu, lại dùng loại to quá là m vùng kín của con trai bị hăm đử là m thằng bé kêu khóc suốt đêm. Anh xót con mắng nhiếc vợ thậm tệ rồi đi tìm mua loại thuốc rất đắt, vử tự tay bôi cho con, không khiến chị.Chị buồn lắm nhưng nghĩ lỗi ở mình nên không nói gì. Cho đến hôm có cô em chồng tới chơi, chị đau nhói tim khi nghe anh nói với cô em: "Аà n bà  có mỗi việc lo cho con mà  không là m được thì vứt. Riêng anh nhé, vợ mà  cứ chăm con vớ vẩn là  anh cho đi luôn. Chẳng có vợ nà y thì vợ khác chứ cần gì".

"Giử mình có cảm giác cứ như người đẻ thuê cho anh ấy, có con rồi là  mình xong việc, không còn giá trị gì nữa", chị Liễu tâm sự.

Chuyên gia tư vấn tâm lý Trần Thị Hồng Hà , Trung tâm tư vấn Tình yêu - hôn nhân - gia đình thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết, trong cuộc sống, hay gặp nhất là  các trường hợp chị em có con rồi "quên" chồng nhưng cũng có những anh có con rồi bử bê vợ. Và  thường, trong tình huống thứ nhất, người đà n ông dễ thích nghi hơn vì họ thấy đây cũng là  việc bình thường và  hiểu thiên chức là m mẹ lớn thế nà o với phụ nữ.

Nhưng ngược lại, khi người vợ cảm thấy mọi tình cảm chồng dà nh cho mình giử dồn hết sang đứa con, sự mặc cảm, tủi thân ở họ rất lớn. Trong trường hợp đó, các bà  còn hay suy diễn rằng chồng không còn yêu thương mình nữa hoặc chê bai, không coi trọng mình...

Có khi vì sự xa cách của chồng sau khi có con, mà  người vợ đã xao lòng, đi tìm hạnh phúc ở người đà n ông khác. Аó là  ca tư vấn mà  chuyên gia tâm lý Hồng Hà  nhớ mãi.

Cách đây mấy năm, một người đà n ông gọi điện đến trung tâm tư vấn với giọng nói rất não nử. Anh kể rằng mình rất sốc và  đau khổ khi phát hiện vợ ngoại tình. Hai người có một cô con gái 3 tuổi và  anh không muốn ly dị vì sợ con tổn thương. Sau khi được chuyên viên tư vấn gợi chuyện, anh tâm sự thật lòng rằng một phần lỗi của chuyện nà y thuộc vử anh.

"Ngẫm lại thì thấy đúng là  từ khi có con, tôi đã dồn toà n bộ thời gian và  sự chăm chút cho con mà  chẳng hửi han gì đến vợ. Tôi chỉ biết trách cứ vợ khi con ốm, con đau mà  chẳng chia sẻ những tâm tư, suy nghĩ của cô ấy. Có lẽ vì thế nên cô ấy đã buồn rồi nhận được sự chia sẻ của anh bạn đồng nghiệp...", người đà n ông thổ lộ.

Sau khi chia sẻ chuyện mình, người đà n ông nọ tự đưa ra kết luận: "Tôi sẽ không ly dị mà  cho vợ cũng như cho bản thân mình một cơ hội chị ạ".

Nhà  tâm lý Hồng Hà  cho rằng, thường trường hợp nà y không nhiửu nhưng đây thực sự là  vấn đử tâm lý rất đáng quan tâm ở chị em. Nhiửu phụ nữ đôi khi tủi thân khi có cảm giác chôÌ€ng đăÌ£t con cái lên haÌ€ng đâÌ€u mà  ít quan tâm đến mình nhưng cố gắng gạt bử suy nghĩ đó.

Người mẹ nà o cũng muốn dà nh cho con sự yêu thương và  mọi điửu tốt đẹp nhất. Họ mong chồng sẽ là  một người cha tốt, biết yêu thương và  chăm sóc cho con. Аồng thời, họ cũng luôn khao khát mình mãi là  phần quan trọng không thể thiếu với chồng và  được bạn đời quan tâm, chia sẻ. Bởi thế, nếu như người vợ trong họ có lúc cảm thấy ghen tiÌ£ với con khi bé nhận được tất cả sự quan tâm từ bố cũng là  điửu bình thường.

Theo nhà  tư vấn, để cân bằng lại mối quan hệ trong gia đình, đầu tiên bạn gái hãy biết chấp nhận những cảm xúc thật của mình, đừng cố gắng chối bử hay cảm thấy mình có lỗi. Sau đó, chính bạn hãy dà nh cho chồng sự quan tâm và  hai người cùng chia sẻ công việc chăm sóc con cũng như niửm hạnh phúc khi có một thiên thần nhử hiện diện trong nhà .

Thỉnh thoảng, trong những lúc chồng quá vồ vập với con mà  quên vợ, bạn có thể đùa vui: "Giử thì bố chỉ biết mỗi Bi thôi, mẹ bị ra rìa rồi". Ngoà i ra, chị em cũng nên tìm cơ hội để thủ thỉ với chồng vử những mong muốn, cảm giác của mình, chẳng hạn như: "Em rất vui khi thấy anh yêu và  quan tâm đến con như vậy. Và  em cũng muốn được có những khoảng thời gian riêng tư cho vợ chồng mình, được trò chuyện và  cảm nhận sự quan tâm từ anh".

Theo nhà  tâm lý, trong trường hợp nà y, chị em không nên giận dỗi, im lặng, dần xa cách chồng hoặc suy diễn vử thái độ của ông xã với mình. Bởi với nhiửu người đà n ông, huyết thồng là  một điửu vô cùng thiêng liêng, hệ trọng. Hơn nữa, sự hiện diện của đứa con nhử bé đã thôi thúc ý thức, trách nhiệm và  khơi dậy bản năng bảo vệ, che chở của họ. Họ cho rằng đứa con lúc nà y là  cần được ưu tiên nhất nên dà nh nhiửu sự quan tâm hơn mà  thôi.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
  • Quận uỷ Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
    Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Quận ủy, UBND quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
  • Quy hoạch Phong Hòa: Phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị di tích lịch sử
    Định hướng Quy hoạch phân khu xã Phong Hòa (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) thành lập phường đến năm 2045 và phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị của di tích lịch sử kết hợp giữ gìn cảnh quan sông Ô Lâu, làng cổ Phước Tích.
Ghen vì chồng quá yêu con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO