Giả danh bác sĩ lừa tiền người nhà bệnh nhân

Chu Dũng/Hanoimoi| 01/07/2020 08:43

Ngày 29-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Thị Thanh Hồng (sinh năm 1980, trú tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Giả danh bác sĩ lừa tiền người nhà bệnh nhân

Trước đó, ngày 18-6, chị Phan Sen (ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đến Công an phường Phương Mai (quận Đống Đa) trình báo về việc bị một người phụ nữ không quen biết giả làm bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai lừa đảo, chiếm đoạt 100 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận trình báo, Công an phường Phương Mai đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Đống Đa điều tra, xác minh và truy bắt đối tượng. Ngày 19-6, Công an quận Đống Đa đã bắt giữ Trần Thị Thanh Hồng. Bước đầu, tại cơ quan công an, Hồng khai do thiếu tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định giả danh làm bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người nhà bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Tối 17-6, Hồng mặc một bộ quần áo bác sĩ, đi vào Phòng Hành chính, Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây, lợi dụng lúc vắng người, Hồng đã chụp trộm bệnh án của bệnh nhân, trong đó có số điện thoại của người nhà là chị Sen. Sau đó, Hồng gọi điện cho chị Sen, tự giới thiệu là “Tiến sĩ Hương”, đang làm việc tại Khoa Hồi sức tích cực, cần trao đổi về tình hình bệnh tật của bệnh nhân.

Hồng gặp chị Sen và thông báo tình trạng sức khỏe của người nhà chị không tốt, cần sử dụng phác đồ điều trị mới và tiêm thuốc ngoài với giá 18 triệu đồng/mũi tiêm. Tổng chi phí cho quá trình điều trị là 90 triệu đồng.

Vì lo lắng cho sức khỏe người thân nên chị Sen đã đồng ý chuyển khoản 100 triệu đồng cho Hồng. Thấy tiền về tài khoản, Hồng nhanh chóng rút tiền, mang về sử dụng cá nhân và trả nợ.

Sáng 18-6, chị Sen đến Khoa Hồi sức tích cực tìm gặp “Tiến sĩ Hương” thì phát hiện mình bị lừa nên đã trình báo sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Giả danh bác sĩ lừa tiền người nhà bệnh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO