Giá heo hơi ngày hôm nay 12/8: Dự báo, thịt heo giá siêu rẻ từ Mỹ sẽ tràn vào Việt Nam

theo tieudung.vn| 12/08/2019 15:52

Giá heo hơi hôm nay 12/8: Nhìn chung giá heo hơi cả 3 miền hôm nay tiếp tục không thay đổi so với phiên giao dịch hôm qua 11/8.

 12/8 tại miền Bắc

Theo ghi nhận, giá heo hơi toàn miền Bắc hôm nay 12/8 đang được thu mua trong khoảng từ 41.000-45.000 đồng/kg.

Cụ thể, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Giang, Hà Nam giá heo hôm nay được thu mua với mức tốt 45.000 đồng/kg.

Các tỉnh còn lại như Ninh Bình, Hà Nam, Yên Bái, Lào Cai, Hà Nội, Nam Định, Phú Thọ, Hưng Yên giá heo hơi hôm nay dao động ở mức 41.000-44.000 đồng/kg.

Giá heo hơi ngày hôm nay 12/8: Dự báo, thịt heo giá siêu rẻ từ Mỹ sẽ tràn vào Việt Nam
Giá heo hơi ngày hôm nay 12/8: Dự báo,  giá siêu rẻ từ Mỹ sẽ tràn vào Việt Nam.

Giá heo hơi hôm nay 12/8 tại miền Trung - Tây Nguyên

Giá heo hơi hôm nay 12/8 tại miền Trung - Tây Nguyên đang được thu mua trong khoảng từ 31.000-40.000 đồng/kg.

Cụ thể, tại tỉnh Bình Thuận, Thanh Hóa, Nghệ An giá heo hơi hôm nay dao động ở mức 40.000-41.000 đồng/kg.

Tại Khánh Hòa, Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Ninh Thuận, Hà Tĩnh, Bình Định, Lâm Đồng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Bình Phước... giá heo dao động trong khoảng từ 30.000-35.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 12/8 tại miền Nam

Tại miền Nam, giá heo hơi toàn miền Nam hôm nay 12/8 được thu mua trong khoảng từ 29.000-36.000 đồng/kg.

Cụ thể, tại TP Hồ Chí Minh, Bến Tre, Bà Rịa Vũng Tàu, Trà Vinh, Cà Mau, Tiền Giang giá heo được thu mua từ mức 34.000-36.000 đồng/kg.

Tại các tỉnh như Kiên Giang, Hậu Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp, Long An, Bình Dương, Đồng Nai giá heo hôm nay dao động từ mức 30.000-33.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Tây Ninh, Sóc Trăng, Bạc Liêu giá heo hôm nay đang ở mức thấp nhất toàn miền 29.000 đồng/kg.

Trưa ngày 1/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ tuyên bố sẽ áp thuế nhập khẩu 10% với khoảng 300 tỷ USD hàng hóa từ Trung Quốc từ ngày 1/9. Ngay trong ngày hôm đó, Bộ Nông nghiệp Mỹ cũng cho biết, Trung Quốc quyết định hủy mua lô thịt heo Mỹ lớn nhất từ trước đến nay, với khối lượng lên tới 14.700 tấn, vốn dự kiến nhận trong năm nay và năm sau.

Chiến tranh thương mại giữa hai cường quốc Mỹ-Trung ngày càng căng thẳng, với động thái  là liên quan tới mặt hàng thịt lợn của Mỹ đã bị Trung Quốc hủy mua, giới chuyên gia  sắp tới thịt heo từ Mỹ sẽ tràn vào Việt Nam.

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Công Thắng - phụ trách Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (Bộ NN-PTNT) cho rằng, một số mặt hàng Mỹ xuất sang Trung Quốc có thể đẩy vào Việt Nam và một số  khác. Như gần đây có mặt hàng đậu tương, trái cây, thịt,... Theo ông, xu hướng thời gian tới sẽ tăng lên, nếu chiến tranh thương mại Mỹ-Trung tiếp tục căng thẳng, đặc biệt sau vụ áp thuế 300 tỷ lên hàng hóa của Trung Quốc mới đây.

Vừa mới đây, ông Nguyễn Xuân Dương - quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) cũng tiết lộ, các mặt hàng như chân heo, tai heo, đuôi heo từ Mỹ  nhập về qua cảng ICD Phước Long TP Hồ Chí Minh giá chỉ 1 USD/kg (tương đương 23.238 đồng/kg.

Trên thực tế, ở nước ta đã phải tiêu hủy gần 4 triệu con heo do dịch tả heo châu Phi nên thời gian này đã đẩy giá heo tăng khá mạnh. 

Với những diễn biến trên, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai Nguyễn Kim Đoán cũng cho rằng, việc thịt heo Mỹ ồ ạt tiến vào nước ta sau khi bị phía Trung Quốc chối từ là rất cao. Bởi giá thịt heo tại Việt Nam đang cao và từ nay tới cuối năm, nguồn cung thịt heo cũng thiếu. Trong khi, giá thịt heo Mỹ nhập khẩu vào Việt Nam hiện tại chỉ khoảng 26.000-30.000 đồng/kg.

Theo ông Đoán, nhập khẩu thịt heo là một trong những điều gây khó khăn trong toàn ngành chăn nuôi heo.

“Dịch tả lợn châu Phi hoành hành, để chống chọi, giá thành sản xuất phải trên 40.000 đồng/kg, song bán những ngày gần đây giá bán khoảng 35.000 đồng/kg, người chăn nuôi chịu lỗ”. Ông nói và cho biết, 3 năm trở lại đây, người chăn nuôi toàn cố hòa vốn, nếu giờ phải cạnh tranh với thịt nhập khẩu giá siêu rẻ thì ngành chăn nuôi sẽ rất khó khăn, thậm chí “bóp chết” ngành chăn nuôi heo.

Bên cạnh đó, ông Đoán đặt câu hỏi vì sao giá thịt heo của Mỹ nhập về Việt Nam lại rẻ đến vậy. Theo ông được biết, thịt lợn Mỹ bán trong siêu thị tại Canada hay Mỹ lại có khá cao, cao hơn giá thịt nội địa tại Việt Nam.

“Loại thịt nhập về Việt Nam liệu có phải thịt có chất lượng kém nên giá mới thấp như vậy”, ông lo lắng. Theo ông, chuyện Mỹ đẩy mạnh xuất khẩu thịt heo sang Việt Nam trong thời gian tới mới chỉ là dự báo, song Bộ NN-PTNT cần kiểm soát rất chặt về an toàn .

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giá heo hơi ngày hôm nay 12/8: Dự báo, thịt heo giá siêu rẻ từ Mỹ sẽ tràn vào Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO