Giá vàng hôm nay 22/8, thời điểm quan trọng, rập rình tăng giá

Vietnamnet| 22/08/2019 22:08

Giá vàng hôm nay 22/8 trên thị trường thế giới treo cao và vẫn quanh ngưỡng 1.500 USD/ounce. Giới đầu tư chờ đợi tín hiệu chính sách từ nước Mỹ đến từ một hội nghị rất quan trọng vào cuối tuần này

Mở cửa lúc 8h30 sáng 22/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,83 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10-50 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,72 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 21/8.

Tới đầu giờ sáng 22/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.499 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.508 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 17,5% (225 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 41,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới treo cao và vẫn quanh ngưỡng 1.500 USD/ounce là do nhiều nước, tổ chức vẫn tăng cường mua vào, trong khi đồng USD suy yếu đôi chút trước một thời điểm quan trọng: Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ đưa ra manh mối về chính sách tiền tệ sẽ thực thi trong tương lai trong một hội nghị rất quan trọng vào cuối tuần này.

Giá vàng hôm nay 22/8, thời điểm quan trọng, rập rình tăng giá
Giá vàng hôm nay: treo cao.

Giới đầu tư đang chờ đợi một bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại Hội nghị chuyên đề thường niên Jackson Hole (Mỹ) diễn ra vào cuối tuần. Bài phát biểu này dự kiến sẽ sẽ cung cấp những manh mối rõ ràng hơn về việc liệu Fed có tiếp tục chính sách tiền tệ nới lỏng hay không.

Theo một số chuyên gia, sự kiện tại Jackson Hole được dự báo có thể giúp giới đầu tư thiết lập các vị thế mua vàng mới. 

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng chùng lại để chờ đợi thêm tin tức về cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ. Trong những biến mới nhất, tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những nới lỏng nhất định đối với Trung Quốc. Nhà Trắng cho phép hãng công nghệ Huawei của Trung Quốc có thể tiếp tục làm ăn với các công ty Hoa Kỳ thêm 90 ngày nữa.

Ông Trump cũng đã gia hạn áp thuế một số mặt hàng Trung Quốc từ 1/9 sang 15/12.

Tuy nhiên, tổng thống Mỹ cũng khẳng định chắc nịch rằng ông không sẵn sàng để thực hiện một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc và phải chiến đấu với Trugn Quốc ngay cả khi điều đó ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ trong thời gian ngắn.

Cuối tháng trước, Fed đã lần đầu tiên trong hơn 1 thập kỷ thực hiện cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, ông Jerome Powell lại cho rằng đó, chỉ là sự điều chỉnh giữa chu kỳ. Nó khiến giới đầu tư không biết chính sách tiếp theo của ngân hàng trung ương Mỹ sẽ là như thế nào.

Cuộc hội thảo Jackson Hole có lẽ sẽ là thời điểm quan trọng để ông Jerome Powell nói về chính sách của Fed và bình luận về hiện tượng đường cong lợi suất trái phiếu Mỹ bị đảo ngược trong tuần trước.

Ông Trump trong khi đó muốn Fed giảm mạnh lãi suất, mức giảm kỳ vọng là 100 điểm phần trăm (tương đương mức giảm tuyệt đối là 1%). Thị trường đang phản ánh khả năng Fed giảm lãi suất 25 điểm phần trăm trong kỳ họp tháng 9.

Giới đầu tư cũng đang theo dõi những động thái chính sách tiền tệ cũng như tài khóa của Trung Quốc.

Các tay chơi lớn trên thị trường vẫn đang đẩy mạnh mua vàng. Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust hôm 20/8 tăng lượng vàng nắm giữ thêm 0,21% lên 845,17 tấn. Trong tháng 7, nước Anh nhập khối lượng vàng từ Thụy Sĩ tăng hơn 10 lần so với tháng trước lên 90,7 tấn.

Theo Hội đồng Vàng thế giới (WGC), tháng 7 vừa qua, thị trường chứng kiến giới đầu tư đã đổ tiền vào các quỹ ETF vàng với tốc độ chưa từng thấy trong 6 năm qua. Thị trường lo ngại về tăng trưởng toàn cầu, chính sách nới lỏng tiền tệ từ các ngân hàng trung ương các nước và chiến tranh thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 21/8 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 khoảng 120-150 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên áp liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 21/8, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,89 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,627 triệu đồng/lượng (bán ra).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Dàn sao “Cô đi mà lấy chồng tôi” đồng loạt khoe ảnh kỳ nghỉ dưỡng ‘chanh sả’ tại Nha Trang
    Suốt tuần qua, cộng đồng mạng được phen “dậy sóng” khi lần lượt nữ chính Park Min Young (Ji Won) sánh đôi "tổng tài" Na In Woo, sau đó là “cô em chồng” Choi Gyu Ri, tiểu tam Song Ha Yoon (Soo Min) cùng cả đoàn phim hơn 100 thành viên trong bộ K-drama “Cô đi mà lấy chồng tôi” lộ diện ảnh du lịch đời thường ở Nha Trang. Dàn sao Hàn còn liên tục khoe những khung ảnh nghỉ dưỡng sang chảnh, những góc hình cực chill tại khu resort “ai-cũng-biết-là đâu-đấy” từng được nhiều gương mặt nổi tiếng từ xứ sở Kim Chi check-in.
  • Rẻ hơn taxi, tiện hơn xe buýt: Xe điện VinFast “gây sốt” với chính sách “khủng”
    Với chi phí trả góp chỉ từ 176.000 đồng/ngày, rẻ hơn nhiều so với di chuyển bằng taxi và riêng tư, tiện lợi hơn xe buýt, các mẫu xe điện thông minh của VinFast đang tạo nên làn sóng “chốt đơn” để được hưởng chính sách ưu đãi tốt chưa từng có.
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 22/8, thời điểm quan trọng, rập rình tăng giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO