Giải pháp chọn trung tâm tiếng Anh chất lượng và phù hợp cho con

Nguyên Hương / Mạnh Dũng| 29/12/2019 00:46

Nắm bắt được nhu cầu học tiếng Anh ngày càng lớn, hàng loạt trung tâm Anh ngữ đã ra đời và hoạt động rất sôi động. Đa dạng loại hình, đáp ứng được nhiều nhu cầu, tuy nhiên, chính điều này cũng khiến không ít phụ huynh lúng túng khi quyết định lựa chọn nơi học phù hợp và hiệu quả cho con.

Khi nhu cầu học tiếng Anh được đáp ứng đa dạng Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu như hiện nay, việc trang bị vốn ngoại ngữ (đặc biệt là tiếng Anh) không còn là vấn đề phải bàn cãi về tính cần thiết. Trái lại, nhu cầu học ngoại ngữ luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm của nhiều người từ nhiều năm nay. Những lợi ích từ việc có vốn ngoại ngữ tốt là quá rõ ràng. Biết thêm một ngoại ngữ không chỉ có thêm cơ hội về việc làm tốt hơn mà còn giúp mỗi người nâng cao khả năng tiếp cận các nền văn hóa khác trong bối cảnh hội nhập… Đáp ứng các nhu cầu ấy, hàng loạt trung tâm Anh ngữ đã ra đời với chất lượng phục vụ tốt. Đặc biệt giờ đây, nhiều tập đoàn giáo dục cũng đã tăng cường hợp tác với các đối tác nước ngoài để cho ra đời nhiều mô hình giáo dục tiếng Anh hiện đạivà hiệu quả dựa trên nền tảng công nghệ thay vì các mô hình đào tạo truyền thống. Việc các doanh nghiệp tận dụng đầu tư mở các trung tâm tiếng Anh ứng dụng công nghệ mới với chất lượng đào tạo được nâng cao đã giúp các bậc phụ huynh có nhiều lựa chọn hơn khi cho con theo học.
Giải pháp chọn trung tâm tiếng Anh chất lượng và phù hợp cho con
Khởi đầu sớm với vốn tiếng Anh tốt cho con là mong muốn chính đáng của các bậc phụ huynh.

Với mong muốn cho con tiếp xúc với các chương trình học thực tế để rèn luyện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh từ sớm, chị Lê Kim Nga (Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) đã chủ động đăng ký cho các con theo học tại một số trung tâm ngoại ngữ có ứng dụng công nghệ ở Hà Nội ngay từ khi con học cấp 1.
Sau thời gian theo học, các con có nhiều tiến bộ và rất hào hứng với việc học tiếng Anh trên các thiết bị thông minh chị rất mừng. “Về nhà thấy hai chị em nói chuyện bằng tiếng Anh trôi chảy lắm. Nhiều hôm còn ‘kèo’ thêm mẹ vào để nói tiếng Anh cùng mà mẹ còn cảm thấy lúng túng ấy! Vui nhất là thấy các con có được niềm đam mê với tiếng Anh và học với ý thức chủ động, không áp lực” - chị Nga tươi cười chia sẻ.
Chị rất hài lòng khi ngay từ đầu đã lựa chọn được đúng trung tâm ngoại ngữ chất lượng ở “thời điểm vàng” phù hợp với lứa tuổi phát triển của các con. Chính điều đó đã giúp các con chị duy trì được sự hứng thú và niềm đam mê học tiếng Anh ban đầu. Cũng theo nhiều chuyên gia tâm lý giáo dục phân tích, khi khởi đầu tốt, con sẽ có được cảm xúc tốt khi học tiếng Anh ở các lớp nâng cao tiếp theo.
Trường hợp của chị Lê Kim Nga không phải là hiếm gặp hiện nay. Với điều kiện kinh tế được cải thiện, nhiều gia đình đã sớm cho con theo học các trung tâm Anh ngữ có ứng dụng công nghệ thông minh với phương pháp giáo dục hiện đại. Qua đó, đã giúp các con có được khởi đầu thuận lợi khi tiếp cận với môn học khác trong học tập cũng như kiến thức xã hội.
Việc lựa chọn trung tâm Anh ngữ giờ đã tốt hơn
Nhiều chuyên gia giáo dục đưa ra lời khuyên đối với các bậc phụ huynh, trước hết là nên xác định rõ mục tiêu ban đầu cho con đi học cần đạt được ở mức độ nào cho phù hợp với lứa tuổi của con. Tránh chọn các chương trình quá sức với con, khi không đạt được mục đích như mong muốn dễ nảy sinh tâm lý thất vọng, không những thế còn gây thêm áp lực cho con khi học tiếng Anh.
Một lời khuyên nữa đối với các bậc phụ huynh là có thể lựa chọn các trung tâm ngoại ngữ có ứng dụng công nghệ thông minh trong giảng dạy. Hiện nay, trên thị trường giáo dục Việt Nam cũng đã xuất hiện mô hình giảng dạy ứng dụng công nghệ thông minh để thay thế giáo viên bản ngữ với mức chi phí hợp lý, phù hợp với đại đa số các gia đình có mức thu nhập trung bình.

Giải pháp chọn trung tâm tiếng Anh chất lượng và phù hợp cho con

Mô hình tiếng Anh ứng dụng công nghệ thông minh của Hàn Quốc đã xuất hiện tại Việt Nam với tên gọi English Now.

Mô hình học tiếng Anh này ở Hàn Quốc có tên gọi là Englisheye, đã từng được áp dụng thành công với 2,7 triệu học sinh và 1.200 điểm học tại Hàn Quốc. Với chương trình học đồng bộ, kết hợp nền tảng công nghệ và lớp học thông minh, mô hình này đã trở thành một trong những chương trình tiếng Anh trẻ em phổ biến nhất ở xứ sở kim chi.
Đây là giải pháp dùng công nghệ mang không gian bản địa Anh - Mỹ tới học sinh đang sinh sống ở những nước không nói tiếng Anh. Học sinh sẽ biết cách sử dụng ngữ điệu, biểu cảm khuôn mặt và ngôn ngữ hình thể thông qua hơn 800 đoạn phim được ghi hình tại nhiều quốc gia trên thế giới. Qua đó, giúp học sinh có thể “mắt thấy tai nghe” và trải nghiệm cuộc sống thực tế, học cách dùng từ và ngữ âm của người bản xứ, đặc biệt là việc sử dụng tiếng Anh trong hoạt động đời thường. Với thiết kế đa dạng, có tính kết nối và kế thừa, những đoạn phim này giúp trẻ em châu Á học tiếng Anh bản ngữ như đang có mặt tại chính không gian bản địa.
Có thể thấy, trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, việc tận dụng những ưu thế về công nghệ đã giúp ích rất lớn cho giáo dục, đặc biệt là trong giảng dạy tiếng Anh. Với sự ra đời của hình thức học tập thông minh, học sinh sẽ có cơ hội được tiếp cận kiến thức một cách nhanh chóng, dễ dàng, trực quan và hiệu quả hơn. Các bậc phụ huynh cũng sẽ được trang bị ứng dụng thông minh để thường xuyên cập nhật, theo dõi quá trình học tập của con. Đồng thời, tiếp nhận thường xuyên những phản hồi, đánh giá của giáo viên và được cập nhật thông báo, tài liệu học tập từ giáo viên. Thông qua đó, các phụ huynh có thể đồng hành cùng con trong việc học tiếng Anh một cách dễ dàng và hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
  • Quận uỷ Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
    Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Quận ủy, UBND quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
  • Quy hoạch Phong Hòa: Phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị di tích lịch sử
    Định hướng Quy hoạch phân khu xã Phong Hòa (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) thành lập phường đến năm 2045 và phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị của di tích lịch sử kết hợp giữ gìn cảnh quan sông Ô Lâu, làng cổ Phước Tích.
Giải pháp chọn trung tâm tiếng Anh chất lượng và phù hợp cho con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO