Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2018 - 2019 có nhiều ý tưởng và giải pháp độc đáo

Tin, ảnh: Sơn Dương| 11/04/2019 20:48

Vừa qua, tại trụ sở Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã diễn ra buổi họp báo thông tin về Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia (GTKTQG) 2018 - 2019 và Liên hoan kiến trúc sư trẻ toàn quốc lần thứ VIII.

Giải thưởng Kiến trúc Quốc Gia 2018 - 2019
Ông Nguyễn Quốc Thông Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam phát biểu trong buổi họp báo

Phát biểu trong buổi họp báo, ông Nguyễn Quốc Thông - Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam cho biết, Giải thưởng Kiếm trúc Quốc gia (GTKTQG) năm nay (2018 – 2019) có 158 tác phẩm tham dự thuộc 8 thể loại và 15 hạng mục (tăng 32% so với kỳ giải thưởng trước). Điều đó cho thấy, một lần nữa đã khẳng định Giải thưởng thực sự thu hút quan tâm của đông đảo Kiến trúc sư trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Quốc Thông nhận định: Nhìn chung các tác phẩm dự thi năm nay có nhiều ý tưởng và giải pháp kiến trúc độc đáo, thú vị. Đó là những tác phẩm “Nhà Bắc Hồng”- một sự kết hợp thành công giữa hiện đại và truyền thống trong tổ chức không gian ở, tạo sự kết nối các thế hệ trong gia đình thông qua không gian sinh hoạt chung trong và ngoài nhà với triết lý “Xa mà Gần“. Hay công trình “Nhà ở xã hội Hưng Thịnh “cho thấy cách tổ chức chung cư hợp lý, thông thoáng tiết kiệm mà vẫn đủ tiện ích, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân với ngân sách hạn hẹp.


Chia sẻ thêm với Phóng viên, ông Nguyễn Quốc Thông cho biết: Kết quả GTKTQG 2018 – 2019 bao gồm: 01 Giải Vàng; 11 Giải Bạc; 22 Giải Đồng và 01 Giải cho tác phẩm kiến trúc được cộng đồng yêu thích. Bên cạnh đó là Bằng khen cho 06 Kiến trúc sư trẻ tiêu biểu có thành tích đạt giải cao, một Bằng khen cho cá nhân tích cực tham dự kỳ giải. Kết quả này là sự ghi nhận trân trọng đối với các tác phẩm – tác giả, những người đang nỗ lực khẳng định vai trò của Kiến trúc, quy hoạch trong đời sống xã hội.


Trong thực tế hành nghề kiến trúc, nhận thấy qua các kỳ GTKTQG sự trưởng thành của các Kiến trúc sư đã nâng lên rõ rệt. Trong đó, các thế hệ Kiến trúc sư đầu tiên và thế hệ thứ 2 đã khẳng định được mình như những người tiên phong trong Kiến trúc Việt Nam hiện đại. Và trong số họ đã có những Kiến trúc sư đạt được những giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật. Đồng thời, thế hệ thứ 3 – thế hệ của những Kiến trúc sư trẻ hiện nay, bước đầu thể hiện sự thành công của mình không chỉ trong nước mà còn trong các cuộc thi Kiến trúc Quốc tế.


Lễ trao giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2018 – 2019 sẽ được diễn ra tại khách sạn Pullman – Vũng Tàu vào tối ngày 19/4/2019.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2018 - 2019 có nhiều ý tưởng và giải pháp độc đáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO