Giải thưởng trách nhiệm xã hội doanh nghiệp 2009

Trình Nam| 07/07/2009 10:34

(NHN) Hôm nay, 7/7, Phòng Thương mại và  Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức giới thiệu "Giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp năm 2009- CSR Award 2009"

Giải thưởng được VCCI phối hợp cùng Bộ KH&АT, Bộ LАTB&XH, Bộ Công thương, Bộ TN&MT, UB các vấn đử xã hội của Quốc hội, Tổng LАLА Việt Nam và  Cục Cảnh sát môi trường (Bộ CA) tổ chức.

à”ng Аoà n Duy Khương, Phó chủ tịch VCCI, đang phát động giải thưởng (Ảnh Trình Nam)

Năm nay, lần đầu tiên giải được mở rộng thà nh phần tham dự giải. Các năm trước, giải chỉ được áp dụng cho các doanh nghiệp trong ngà nh da già y và  dệt may. Theo đó, mọi doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực kinh tế đửu có thể đăng ký tham dự giải tại một trong hai lĩnh vực: môi trường và  lao động. Các đơn vị doanh nghiệp phải đảm bảo các tiêu chí chính: nhận thức rõ vai trò và  lợi ích của CSR đối với sự phát triển bửn vững của doanh nghiệp, cộng đồng và  xã hội; các doanh nghiệp thực hiện CSR như một phần không thể tách rời trong chiến lược phát triển của đơn vị.

Với mục tiêu tôn vinh và  biểu dương các doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) trên 2 lĩnh vực: môi trường và  lao động; đồng thời nâng cao nhận thức vử vai trò và  lợi ích của CSR, cộng đồng và  xã hội; khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và  chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp hiệu quả trong quản lý lao động, cải thiện điửu kiên là m việc, chăm sóc sức khửe người lao động, bảo vệ môi trường và  phát triển cộng đồng.

Cần có cái nhìn hoà n thiện hơn vử ý thức bảo vệ môi trường (Ảnh Trình Nam)

Các doanh nghiệp có thể nộp đơn tham dự đến hết ngà y 30/9/2009. Lễ tôn vinh doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và  trao giải thưởng CSR 2009 dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 12/2009 tại Hà  Nội.

à”ng Аoà n Duy Khương, PCT VCCI khẳng định: "Giải thưởng sẽ là  động lực để các doanh nghiệp tiếp tục phấn đấu không ngừng, cải thiện điửu kiện là m việc và  đời sống cho người lao động, bảo vệ môi trường xung quanh, khuyến khích người lao động cùng tham gia và o quá trình nà y, qua đó góp phần là m tăng uy tín của doanh nghiệp với khách hà ng, tạo điửu kiện thuận lợi để doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh và  hội nhập kinh tế quốc tế thà nh công."

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giải thưởng trách nhiệm xã hội doanh nghiệp 2009
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO