Giám đốc Sở GD&АT phải biết một ngoại ngữ

Dân trí| 30/01/2009 09:47

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD&АT Nguyễn Thiện Nhân vừa ban hà nh quy định tiêu chuẩn giám đốc, phó giám đốc Sở GD&АT. Theo đó, các lãnh đạo Sở phải biết ít nhất một ngoại ngữ thông dụng và  đạt trình độ C trở lên.

 Theo quy định, người được bổ nhiệm là m giám đốc, phó giám đốc sở GD-АT phải là  người đã công tác trong ngà nh GD-АT từ 7 năm trở lên, trong đó có 3 năm là m cán bộ quản lý.

Có tầm nhìn, tư duy đổi mới vử giáo dục; có khả năng nghiên cứu xây dựng chính sách và  các văn bản pháp luật vử giáo dục; có khả năng tham mưu, đử xuất giải pháp, phương pháp quản lý vử giáo dục, phục vụ cho hoạt động quản lý nhà  nước của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Có năng lực điửu hà nh; có kinh nghiệm tổ chức, quản lý; có khả năng quy tụ, tổ chức cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan để chủ trì và  phối hợp với các cấp, các ngà nh, các đơn vị thực hiện nhiệm vụ được giao.

Аặc biệt, phải biết ít nhất một ngoại ngữ thông dụng và  đạt trình độ C trở lên. Аối với tỉnh có đông đồng bà o dân tộc thiểu số, ưu tiên người sử­ dụng được tiếng dân tộc thiểu số.

Biết sử­ dụng máy tính và  có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điửu hà nh và  phục vụ chuyên môn nghiệp vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Sở GD&АT phải biết một ngoại ngữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO