Giảng viên trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn lan toả yêu thương tới sinh viên mùa dịch

Mạnh Dũng| 21/04/2020 17:50

Một ngày cuối tuần tháng 4, tôi cùng nhiều thầy/cô khác- là những giảng viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) đi trao quà của nhà trường và các nhà hảo tâm tới các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, cần trợ giúp của trường.

Sau ngày thứ 6 trời mưa và trời nồm ẩm thì thứ 7 (ngày 18-4), trời hửng nắng và trời trong xanh như hứa hẹn một ngày làm việc hiệu quả của nhóm tình nguyện. Dù tình thế cứu trợ là việc cần làm ngay nhưng chúng tôi được Lãnh đạo nhà trường nhắc nhở phải hết sức cẩn thận, đồng thời thực hiện nghiêm chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, nhà trường đã nhận được nhiều quà tặng là các nhu yếu phẩm thường ngày để trao cho gần 600 bạn sinh viên đã đăng kí “cần trợ giúp” qua cổng thông tin của Đoàn Thanh Niên và Hội sinh viên trường. Từ ngày thứ 6, các thầy cô trong ban chỉ đạo và các bạn sinh viên tình nguyện đã làm việc hết công suất để chia đủ gần 600 suất quà. Mồ hôi túa trên trán các thầy cô và các bạn sinh viên nhưng không ngăn được những ánh mắt vui tươi, lấp lánh hi vọng, tôi biết những hình ảnh ấy qua cổng thông tin được cập nhật kịp thời của nhà trường. 

Giảng viên trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn lan toả yêu thương tới sinh viên mùa dịch

Tác giả đi trao quà cho các em sinh viên (Ảnh: Kim Tuyến)

Sau khi được dặn dò kĩ lưỡng và đăng kí khu vực trao quà qua mạng nội bộ, chúng tôi từng tốp tập trung và nhận quà ở khu vực sảnh của nhà trường. Mọi người nhận đủ số lượng và không quên giãn cách đúng cự ly. Rồi các chuyến xe lần lượt lên đường mang theo nhiều hi vọng để góp phần giúp các em sinh viên “không ai bị bỏ lại phía sau” như tôn chỉ của Lãnh đạo nhà trường. Tôi và bạn đồng hành đi đến các điểm ở Long Biên và Gia Lâm. Trao những suất quà ở đây, người nhận là các em sinh viên hoặc người nhà các em đều rất cảm động và cảm ơn sự chu đáo, quan tâm của nhà trường cùng các nhà hảo tâm

Những món quà nhỏ nhưng góp phần không nhỏ vào sinh hoạt thường ngày của các bạn sinh viên, để giúp các em yên tâm trong mùa dịch bệnh và thêm tự tin trong cuộc sống. Khi trở về, chúng tôi đều báo cáo việc thực thi nhiệm vụ. Những tin nhắn đến tới tấp vào trưa và đầu giờ chiều Có thầy/cô vận chuyển được hơn 20 suất quà cho các em sinh viên và đến cuối giờ chiều thì gần như số quà tặng đã được chuyển hết. Có một số ít các em sinh viên đã về quê hoặc không nhận vì đã có tiếp tế từ gia đình, các em đều cảm ơn nhà trường và mong muốn trao những suất quà đó tới các bạn khác khó khăn hơn. 

Quả thực, niềm vui cho chúng tôi như nhân lên gấp bội khi thấy các em đã có nhận thức và “trưởng thành” thật sự. Việc trợ giúp của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã trải qua 2 đợt và các món quà đều đến đúng địa chỉ, để lại tình cảm ấm áp và sự cảm kích của các bạn sinh viên. Chắc chắn việc tốt này sẽ không dừng ở đây, và chúng tôi vẫn mong sẽ được tiếp tục đồng hành với nhà trường để trao quà cho các em sinh viên trong những đợt tiếp theo, dự kiến tổ chức sau đây vài ngày.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giảng viên trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn lan toả yêu thương tới sinh viên mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO