Giáo sư địa lý tuyên bố tìm thấy Osama bin Laden

Hà Minh| 18/02/2009 10:28

(NHN) Một giáo sư địa lý người California đã sử­ dụng công nghệ chuyên săn tìm các loà i động vật đang ở tình trạng nguy hiểm, để định vị 3 ngôi nhà  ở Pakistan nơi Osame bin Laden có thể đang ẩn náu.

Nhử việc sử­ dụng mô hình, mô tả việc các loà i di tản thế nà o, Osame bin Laden có thể bị theo dõi và  bị bắt được ở một thị trấn trong khu vực thuộc vử bộ lạc ở Tây Bắc Pakistan.

Bằng cách phân tích các nhân tố vử nhu cầu an ninh, điện, toà  nhà  cao để chứa được thân hình cao 6feet 4in và  có phòng dư cho các tuử³ tùng, việc tìm kiếm có thể được thu hẹp lại xuống còn 3 nơi.

Theo nhóm nghiên cứu được dẫn dắt bởi Thomas Gillespie của Аại học California ở Los Angeles, nơi trú ẩn của bin Laden là  một trong số những câu hửi chính trị quan trọng nhất của chúng ta hiện nay.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế MIT cũng kết luận là  bin Laden chắc hẳn đang ở một thị trấn lớn với nửn văn hoá tương tự như Afghanistan - nơi hắn phần lớn sống nặc danh.

Vị trí ứng cử­ phù hợp nhất là  Parachinar, nơi có nhiửu nhà  của các chiến binh Hồi giáo trong suốt thời gian diễn ra cuộc chiến tranh Xô Viết  - Afghanistan vaoc những năm 1980.

Cuối cùng, sau khi xem xét những bức ảnh chụp từ vệ tinh, đã cho thấy chỉ có 3 ngôi nhà  là  phù hợp.

Chúng tôi tin rằng nghiên cứu nà y là  sự tiếp cận khoa học đầu tiên có thể xác minh vị trí hiện tại của hắn nghiên cứu kết luận.

Phương pháp nà y có thể nhắc lại và  có thể cập nhật những thông tin mới có được từ các cơ quan tình báo Mử¹.

Kim Rossmo của Аại học bang Texa, người đã hợp tác với quân đội để tìm kiếm các tên khủng bố nói: à tưởng xác định 3 ngôi nhà  trong thà nh phố có nử­a triệu dân, đặc biệt lại ở một đất nước mà   các tác giả của nghiên cứu có vẻ chưa bao giử đặt chân đến là  một sự tự tin quá mức.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giáo sư địa lý tuyên bố tìm thấy Osama bin Laden
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO