Giáo viên hợp đồng ở Hà Nội kiến nghị tạm hoãn tuyển dụng công chức

Theo vtc.vn| 04/10/2019 15:48

Thông tin Hà Nội không có giáo viên hợp đồng đủ điều kiện xét đặc cách khiến nhiều thầy cô bức xúc, viết đơn kiến nghị Bộ Nội vụ và lãnh đạo thành phố.

Mới đây, Sở Nội vụ có văn bản báo cáo lên UBND TP. Hà Nội về tuyển dụng viên chức giáo dục, khẳng định không có giáo viên hợp đồng đủ điều kiện xét tuyển.

Sự việc này lại một lần nữa khiến hàng nghìn giáo viên hợp đồng tại Hà Nội hoang mang. Hơn 400 giáo viên viết đơn kiến nghị Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đề nghị hoãn kế hoạch tuyển dụng và xem xét lại việc đặc cách.


Trong đơn kiến nghị, đại diện đứng đơn của hai huyện cho biết theo Nghị định 29 các giáo viên hợp đồng của hai huyện Ba Vì, Sơn Tây đều đủ điều kiện xét đặc cách vào viên chức không qua thi tuyển nhưng "đã bị bỏ quên".


Bên cạnh đó, tháng 3/2019, Bộ chính trị có công văn cho phép các địa phương xét đặc cách không qua thi tuyển đối với giáo viên có hợp đồng từ năm 2015 trở về trước, trong chỉ tiêu biên chế, có năng lực trình độ phù hợp với yêu cầu vị trí việc làm cần tuyển dụng, không theo nghị định 161, nghị định 29 để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của giáo viên hợp đồng và nguyên là giáo viên hợp đồng làm việc tại các trường mầm non, tiểu học và THCS.
Giao vien hop dong o Ha Noi kien nghi tam hoan tuyen dung cong chuc hinh anh 1

 Hàng loạt đơn đề nghị xét đặc cách của giáo viên hợp đồng tại Hà Nội. (Ảnh: GVCC)

Ngoài ra, trong đơn kiến nghị, giáo viên hợp đồng của hai huyện kiến nghị đến Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tạm hoãn thi tuyển, xét tuyển viên chức các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã năm 2019 đến khi có văn bản hướng dẫn của Bộ Nội vụ.

Đồng thời, khi có văn bản hướng dẫn của Bộ Nội vụ thì xem xét, xét tuyển đặc cách vào viên chức giáo dục cho giáo viên hợp đồng năm 2019 không qua thi tuyển.

Giáo viên hợp đồng của hai huyện cũng gửi kiến nghị đến Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đề nghị sớm ban hành văn bản hướng dẫn UBND thành phố Hà Nội xét đặc cách vào viên chức giáo dục, không qua thi tuyển tại kì tuyển dụng viên chức giáo dục 2019 với nguyên giáo viên hợp đồng trên địa bàn huyện Ba Vì, Sơn Tây trước khi kì thi diễn ra theo kế hoạch.

Ngày 1/10 vừa qua, Sở Nội vụ ra thông báo qua rà soát UBND các quận, huyện, thị xã thì các trường hợp giáo viên có thời gian hợp đồng lao động liên tục từ 5 năm trở lên, nhưng đều là lao động trong các cơ sở giáo dục công lập chưa tự bảo đảm chi thường xuyên. Có một số giáo viên dạy hợp đồng ở THPT ngoài công lập nhưng lại không đảm bảo yêu cầu của vị trí việc làm.

"Do đó, không có giáo viên hợp đồng nào có đủ điều kiện theo quy định tại Khoản 7 Điều 2 của Nghị định số 161 để được xem xét tuyển dụng đặc biệt vào viên chức", báo cáo ghi rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Rẻ hơn taxi, tiện hơn xe buýt: Xe điện VinFast “gây sốt” với chính sách “khủng”
    Với chi phí trả góp chỉ từ 176.000 đồng/ngày, rẻ hơn nhiều so với di chuyển bằng taxi và riêng tư, tiện lợi hơn xe buýt, các mẫu xe điện thông minh của VinFast đang tạo nên làn sóng “chốt đơn” để được hưởng chính sách ưu đãi tốt chưa từng có.
  • Những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc của đồng chí Nguyễn Lương Bằng
    Nhân dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam (2/4/1904-2/4/2024), tạp chí Người Hà Nội xin gửi tới bạn đọc về những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Lương Bằng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
Giáo viên hợp đồng ở Hà Nội kiến nghị tạm hoãn tuyển dụng công chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO