Giật mình với tiêu chí chọn nhà của gia đình trẻ

Nguyệt Vũ| 20/06/2019 11:38

Không phải vị trí trung tâm, giá cả hay khu vực có nhiều trường học chất lượng cao…, điều mà các gia đình trẻ chú trọng khi chọn chốn an cư lại là không gian sống giúp con trẻ phát triển toàn diện.

Khi giá trị căn hộ được đo bằng chỉ số của “gia đình”

Chia sẻ trên một diễn đàn dành cho các bậc phụ huynh, chị T.N.L không ngần ngại bày tỏ “những bon chen ngoài xã hội đôi khi chúng ta bị cuốn vào guồng quay hối hả nên đôi khi được lắng nghe tiếng cười giòn tan của con trẻ khiến chúng ta giật mình bừng tỉnh”. 

Với mục tiêu dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho tuổi thơ của con, chị T.N.L quyết định dọn đến ở một khu đô thị với đầy đủ các tiện ích về hạ tầng như sân chơi cho con trẻ, bể bơi, trường học nội khu,… 

Câu chuyện của gia đình chị T.N.L cũng là câu chuyện của nhiều gia đình hiện nay. Theo thống kê, 35% dân số Việt Nam trong độ tuổi từ 25-40 tuổi cũng đồng thời là nhóm có nhu cầu về nhà ở cao nhất trong các nhóm tuổi. 

Anh N.D.Q (Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhận định các dự án chung cư mọc lên như nấm nhưng đa số các chủ đầu tư vẫn chỉ tâp trung vào những yếu tố như vị trí, giá cả mà quên đi những giá trị về gia đình. “Những tòa nhà chung cư được thiết kế như những “khối bê tông chọc trời” không đủ đáp ứng tiêu chuẩn sống, khi vui chơi trẻ em bị giới hạn, thiếu cây xanh… khiến cuộc sống nơi đô thị trở nên càng ngột ngạt”, anh lắc đầu ngán ngẩm.  

Theo đánh giá của một số nhà đầu tư địa ốc sành sỏi, để lựa chọn nơi an cư lý tưởng hay lựa nơi đầu tư có khả năng sinh lời cao, hiện này không chỉ dựa vào 3 tiêu chí vàng, mà còn cần phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác như mật độ xây dựng, tiện ích nội khu, không khí môi trường xung quanh, chính sách thanh toán…

Tìm dự án sống xanh khó như đãi cát tìm vàng - vì sao?

Mật độ xây dựng thấp, thiết kế cảnh quan hợp lý với nhiều khoảng không gian xanh, hồ điều hòa… là những điều luôn làm khó cho chủ đầu tư bởi nó tỉ lệ nghịch với lợi nhuận. Đây là điều dễ hiểu vì sao tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM – nơi mà “tấc đất tấc vàng” rất khó để tìm được một dự án có nhiều không gian dành cho con trẻ. 

TNR Goldmark City (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là một trong số những dự án nổi bật  bởi mật độ xây dựng ở đây chỉ 23.3%, còn lại là diện tích dành cho quảng trường, bể bơi, khu vui chơi trẻ em, trường học…. 

Giật mình với tiêu chí chọn nhà của gia đình trẻ
Gia đình trẻ vui đùa hạnh phúc tại dự án TNR Goldmark City.
Đặc biệt, với 4 quảng trường nghệ thuật, dự án này từng vinh dự nhận giải thưởng “Tổ hợp căn hộ có nhiều quảng trường nhất Việt Nam”. Trao đổi với chủ đầu tư, được biết, sở dĩ dự án này được đặt tên bắt đầu bằng chữ “GOLD” chính là một lời cam kết về chuẩn mực “vàng” từ tiện ích tới dịch vụ tích hợp hoàn hảo bên trong mỗi dự án, từ phối cảnh thiết kế cho tới thi công xây dựng… 

Giật mình với tiêu chí chọn nhà của gia đình trẻ
 Khu vui chơi tràn ngập không gian xanh tại TNR Goldmark City.
Điều này được minh chứng bởi chính mỗi dự án “GOLD” mà TNR tham gia đều để lại một dấu ấn đậm nét. Đơn cử với TNR Goldmark City chính là phong cách kiến trúc, không gian giống như “Singapore thu nhỏ” giữa lòng thủ đô; với TNR GoldSeason là lối kiến trúc ấn tượng, hơi thở phóng khoáng và hiện đại từ thành phố Mahattan (Mỹ)…

Giật mình với tiêu chí chọn nhà của gia đình trẻ
Các khoảng không gian xanh được trang hoàng nghệ thuật tại TNR Goldmark City.
Môi trường sống an toàn và trong lành, yên tĩnh cùng cộng đồng cư dân quốc tế văn minh ở TNR Goldmark City là nền tảng vô cùng tốt cho sự phát triển của con trẻ. 

Giật mình với tiêu chí chọn nhà của gia đình trẻ
 Nhiều gia đình trẻ khi về ở dự án TNR Goldmark City đã rất hài lòng với sự lựa chọn của bản thân.

 Hiện dự án cũng đang có những chính sách phù hợp về tài chính để hỗ trợ cho các gia đình có thể sở hữu được căn hộ ưng ý như: chỉ 1.5 tỷ (thanh toán 50%) nhận căn 3 ngủ 110m2 về ở ngay, trả góp lãi suất 0% đến 24 tháng, tặng quà lên đến 386.000.000đ…
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Giật mình với tiêu chí chọn nhà của gia đình trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO