Giết bác ruột, lấy tiửn trả nợ bạn gái

Báo đất việt/CAND| 07/01/2009 14:33

Vay bạn gái 600.000 đồng để chi tiêu, đến hạn, Dương đến nhà  bác ruột ngồi rình để trộm tiửn. Bị phát hiện, cậu học sinh trung cấp nà y dùng dao đâm bác mình.

Thủ phạm gây nên vụ án xôn xao dư luận ở xã Hà  Bình, huyện Hà  Trung, Thanh Hóa vừa qua là  Nguyễn Xuân Dương, 20 tuổi, học sinh Trung cấp Thương mại. Dương từng là  học sinh ngoan, được gia đình và  bạn bè yêu quý. Từ khi học xa nhà , các khoản chi tiêu tăng nên Dương phải vay thêm bạn bè; có hai khoản vay của bạn gái khoảng 600.000 đồng khiến anh to lo lắng nghĩ cách kiếm tiửn trả nợ. 

Vử nhà , thấy mẹ tần tảo, Dương không dám xin. Dù không có nhiửu nhưng trước khi con vử trường, chị Nguyễn Thị Nghị, mẹ Dương cũng giúi và o tay con mấy chục để lấy tiửn đi đường.

Lo lắng vử khoản nợ, Dương chợt nghĩ đến người bác ruột của mình là  Nguyễn Thị Hiệp ở thôn Nội Thượng cùng xã. Biết bác có tiửn, hiện là m thủ quử¹ cho Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi. Dương còn biết nhà  bác có bộ lư hương bằng đồng trị giá khoảng 5 triệu đồng. Bí tiửn, Dương quyết định đến trộm cắp.

Mấy hôm sau, Dương từ trường học vử thẳng nhà  bác mình mang theo một con dao nhọn. Аợi đến khoảng 21h, Dương trèo và o trong nhà , thấy bác mình không có nhà , chỉ có chồng bác đang nằm ở giường nên Dương đi ra phía chuồng gà  ngồi đợi. Vì sợ nếu bác khi vử sẽ ra phía sau rử­a bật điện sáng để rử­a chân tay nên Dương dùng dao cắt dây ở chuồng gà .

Ngồi đợi một lúc thì bà  Hiệp vử nhà , bật đèn ở khu chuồng gà  nhưng không thấy sáng, vừa nói to hửi chồng bà  Hiệp vừa bước đến xem sao. Tới gần, phát hiện có người đang ngồi trong chuồng gà  bà  hốt hoảng kêu to: "à”ng ơi, có kẻ trộm trong chuồng gà " rồi đứng dang tay chặn không cho kẻ trộm chạy thoát.  Dương cuống cuồng vội lao ra ngoà i thì bị bà  Hiệp giữ lấy khiến cậu ta hoảng sợ dùng dao đâm túi bụi và o người bác ruột rồi bử chạy. Ra đến cổng, Dương vứt dao, trèo qua cổng tẩu thoát nhưng sau đó nhanh chóng bị bắt giữ.

Kẻ phạm tội nà o rồi cũng sẽ bị xử­ lý nghiêm trước pháp luật nhưng nhìn những người trẻ còn đang tuổi học khuất sau cánh cử­a sắt của trại giam, các điửu tra viên không khửi xót lòng. Tương lai họ không biết sẽ ra sao bởi án giết người, cướp của không thể sớm tái hòa nhập với cộng đồng. Ước mơ và o đại học, mong ước giúp cha mẹ đỡ nghèo đói đã phải khép lại với kẻ giết người thân.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giết bác ruột, lấy tiửn trả nợ bạn gái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO