Góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Thanh Bình| 22/02/2019 17:56

Diễn ra từ ngày 7/2/2019 đến ngày 14/2/2019, Phố sách xuân Kỷ Hợi 2019 tiếp tục trở thành một điểm hẹn ý nghĩa đầu xuân mới. Với các hoạt động phong phú và bổ ích, Phố sách xuân Kỷ Hợi 2019 đã tạo cho Phố sách Hà Nội một diện mạo đẹp đẽ và đậm chất văn hóa đọc. Sự kiện được coi là điểm nhấn trong các hoạt động văn hóa của Thủ đô dịp đầu xuân mới này cũng là sự khởi đầu trong chuỗi các hoạt động diễn ra trong năm 2019 của Phố sách Hà Nội.

Góp phần lan tỏa văn hóa đọc
Cắt băng khai mạc Phố sách xuân Kỷ Hợi 2019.


Nối tiếp thành công của Phố sách xuân Bính Thân 2016, Phố sách xuân Đinh Dậu 2017 và Phố sách xuân Mậu Tuất 2018, năm nay Phố sách xuân Kỷ Hợi 2019 được tổ chức với mong muốn tạo ra không gian văn hóa đọc cho nhân dân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc đồng thời khẳng định truyền thống hiếu học, ham đọc sách của người Hà Nội. 

Không chỉ giới thiệu tới bạn đọc các thể loại sách phong phú, đa dạng qua các gian hàng trưng bày sách bao gồm sách thiếu nhi, sách văn học, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật, sách ngoại văn… trong suốt những ngày diễn ra Phố sách xuân Kỷ Hợi 2019, các đơn vị xuất bản cũng đã cuốn bạn đọc yêu sách ở Thủ đô bằng nhiều hoạt động hấp dẫn. Ngay trong ngày khai mạc (mùng 3 Tết), độc giả đã được tham gia chương trình giao lưu với Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng (Công ty CP Sách Thái Hà) với chủ đề “Tết sách - Tôn vinh sách”; tham dự buổi ký tặng sách "Năm Kỷ Hợi, gặp gỡ tác giả tuổi Quý Hợi" cùng tác giả Nguyễn Thanh Tùng, tác giả cuốn sách "Giai Hà Nội lặn lội London" (Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam). Ngày mùng 6 Tết, bạn đọc tới Phố sách cũng đã được tham gia chương trình giao lưu với nghệ nhân trẻ Đặng Văn Hậu để tìm hiểu “Nghệ thuật chế tạo đồ chơi dân gian nặn Tò he”.

Bên cạnh các cuộc giao lưu, tọa đàm về sách và văn hóa đọc… các chương trình biểu diễn và nói chuyện về thư pháp, các chương trình nghệ thuật dân gian truyền thống, trò chơi dân gian... cũng đã thu hút nhiều độc giả. Có thể kể tới hội thi “Trò chơi dân gian ngày Tết”, “Gói bánh chưng”, “Gói lúa qua cầu” do Công ty TNHH MTV Thương mại & Dịch vụ Văn hóa Minh Long tổ chức hay chương trình giới thiệu tác phẩm: “Tìm hiểu về lịch sử Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội 1.000 năm văn hiến” với các trích đoạn theo chủ đề như: Sự tích Hồ Gươm, Giai thoại danh nhân thời đại, Thần đồng đất Việt, Danh nhân văn hóa... do các nghệ sĩ Nhà hát Chèo Hà Nội và Nhà hát Kịch Hà Nội biểu diễn. Đặc biệt dịp này, nhiều gian hàng sách dành cho các độc giả những ưu đãi qua việc giảm giá sách, “mua 1 tặng 1”, các chương trình rút thăm trúng thưởng, lì xì may mắn và những món quà thú vị... 

Góp phần lan tỏa văn hóa đọc
Phố sách xuân Kỷ Hợi thu hút nhiều bạn đọc yêu sách.

Ông Nguyễn Ngọc Kỳ - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết từ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đến nay, Phố sách xuân được khai mạc vào sáng ngày mùng 3 Tết đã trở thành nét đẹp văn hóa trong những ngày đầu năm mới nhằm khẳng định truyền thống hiếu học, ham đọc sách của người Hà Nội. Năm nay, Phố sách xuân Kỷ Hợi 2019 tiếp tục được tổ chức tại Phố sách Hà Nội và là sự kiện khởi đầu các hoạt động phát triển văn hóa đọc của Thành phố Hà Nội năm 2019.

Đại diện Công ty sách Đinh Tị - một trong những đơn vị được lựa chọn tham gia tại Phố sách chia sẻ rằng Đinh Tị rất vui và tự hào vì đã đóng góp một phần vào diện mạo và các hoạt động chung của con phố đặc biệt này. Với Đinh Tị, một khu phố trưng bày và phát hành những ấn phẩm mới nhất, nơi diễn ra các hoạt động giao lưu làm thúc đẩy sự phát triển văn hóa luôn là điều mà Đinh Tị cùng rất nhiều các đơn vị xuất bản khác đang có mặt tại Phố sách trân trọng và ủng hộ từ những ngày Phố sách mới chỉ là những ý tưởng trên giấy. 

Có thể nói với nhiều hoạt động phong phú và bổ ích, Phố sách Xuân Kỷ Hợi 2019, đã tạo không gian văn hóa đọc vô cùng ý nghĩa cho nhân dân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, góp phần đưa Phố sách trở thành điểm đến văn hóa ngày càng gần gũi với nhân dân Thủ đô. Hi vọng rằng, từ không gian văn hóa đọc của Phố sách xuân Kỷ Hợi, văn hóa đọc của Thủ đô sẽ ngày càng được bồi thêm nhiều sức sống để có thể lan tỏa, thấm sâu vào mỗi cá nhân cũng như mỗi gia đình, tạo nên nét đẹp văn hóa, thanh lịch văn minh của người Hà Nội. 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khám phá ngã ba Tuần - nơi an giấc nghìn thu của 2 vua, 9 chúa nhà Nguyễn
    Khu vực ngã ba Bằng Lãng (xã Hương Thọ, TP Huế) là hợp nguồn tạo thành sông Hương với vị thế đất đặc biệt nên được các vua chúa nhà Nguyễn chọn làm nơi an nghỉ cuối đời.
  • Gần 500 lễ hội tại Hà Nội được tổ chức, đảm bảo trang trọng, lành mạnh
    Theo báo cáo của UBND Thành phố Hà Nội tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024” chiều 28/3, từ đầu năm đến nay, gần 500 lễ hội của Thủ đô được tổ chức, đảm bảo trang trọng, vui tươi, lành mạnh…
  • Có một miền chỉ một…
    Cách nay không lâu, nhà thơ Quang Hoài trải qua một cơn bạo bệnh. Rất nhiều bạn thơ lo lắng và không khỏi ái ngại cho ông. Rồi may mắn thay, ông đã “thoát hiểm”! Đó cũng là sự ngạc nhiên mà số phận dành cho ông. Càng ngạc nhiên hơn là sau đó cũng không lâu, gần như ngay lập tức, ông cho hạ sinh đứa con tinh thần thứ mười ba mang tên “Miền Hoài Phương”- một cái tên thật có ý nghĩa, lại rất lạ và hấp dẫn độc giả. Hỏi tác giả, mới hay: Đó là cái tên được kết nối, gắn kết thật khéo bởi tên ông (Hoài) cùng tên
  • Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII
    Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBND - UBMTTQ) quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình tiêu biểu được quận lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
  • Kỳ họp chuyên đề HĐND Thành phố Hà Nội quyết định 17 nội dung về 4 nhóm vấn đề
    “Thành phố quyết định triệu tập kỳ họp thứ 15 để kịp thời xem xét, quyết định các vấn đề lớn, quan trọng theo thẩm quyền liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, công tác cán bộ kiện toàn chức danh Ủy viên UBND Thành phố, gồm 17 nội dung liên quan đến 04 nhóm vấn đề chính”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội phát biểu.
Đừng bỏ lỡ
Góp phần lan tỏa văn hóa đọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO