Gót hồng đón hè

Mẹ & Bé| 30/03/2009 09:32

Và o mùa hè khi không còn bít tất và  già y "bao che" cho đôi chân nữa thì chúng ta không thể trì hoãn việc "nâng cấp" và  bảo vệ bộ phần cực kử³ quan trọng nà y.

Ngâm chân

Một chậu nước ấm pha muối biển hoặc dầu tinh chất sẽ giúp bạn giảm mệt mửi và  chuẩn bị cho chân trước các bước trị liệu tiếp theo.

Nhưng trước khi thả chân và o chậu, bạn hãy giũa cho móng được gọn gà ng. Аể chân được thoải mái, bạn hãy trải một chiếc khăn mặt bông xuống đáy chậu hoặc mua thêm một tấm "thảm" mát-xa đặt và o chậu nước.

Thà nh phần

Dầu tinh chất. Hãy nhử và i giọt và o nước. Muối biển sẽ là m sạch và  tăng cường lưu thông mạch máu. Bạn có thể dùng muối biển thơm, hoặc muối biển thường.

Gót hồng đón hè

Lưu ý: Da chân sẽ mửm hơn nếu bạn cho thêm tinh bột và o chậu nước theo công thức sau: 4 thìa tinh bột cho 1 lít nước ấm. Có thể dùng bột gạo, bột mử³...

Là m sạch & cung cấp dinh dườ¡ng

Sau khi chân đã thấm nước, bạn dùng bà n chải dùng cho chân là m sạch các tầng da chết ở gót chân. Nên thường xuyên kử³ cọ bà n chân và  gót chân bằng bà n chải để da ở vùng nà y luôn mửm mại và  sáng.

Thà nh phần

Bà n chải chuyên dụng có hai cạnh, một cạnh dùng cho việc tẩy da, cạnh kia để giũa.

Gót hồng đón hè

Lưu ý: Аể da gót chân mửm mại và  phẳng, bạn có thể đắp mặt nạ cho chân bằng kem dườ¡ng thể trộn trà  xanh. Lấy một thìa trà  xanh pha với 100ml nước sôi, đổ nước đi và  lấy bã trà .

Sau khi ngâm chân, bạn hãy thoa một lớp kem dầy và  đắp bã trà  lên đó. Sau 40 phút bạn hãy rử­a bằng nước ấm và  mát-xa bà n chân.

Tẩy da chết

Bạn nên dùng scrub tẩy da chết cho chân 1 tuần/lần. Sau khi tẩy da chết cho chân, xối nước nóng-lạnh xen kẽ sẽ rất tốt.

Thà nh phần

Scrub hoặc kem tẩy da chết cho chân.

Lưu ý: Có một công thức tự chế khác dùng để tẩy da chết cho chân mà  bạn có thể áp dụng. Cắt chanh ra từng lát, thả chanh và o chậu và  dùng bà n chân dẫm nát. Nước chanh cũng giúp là m mửm da.

Gót hồng đón hè

Thay vì bôi kem, bạn có thể dùng dầu ô-liu thoa và o chân và  mát-xa nhẹ nhà ng.

Sử­a móng chân đẹp

Sử­a móng chân là  bước cuối cùng tiếp nối những trị liệu trên đây. Nếu cần, bạn có thể cắt bớt móng chân cho gọn. Dùng khăn ẩm thấm chân và  dùng chiếc que giũa đẩy lùi cạnh móng và o sát các góc. Bôi lớp dầu dườ¡ng tại các vùng vòng quanh móng chân và  miết dầu và o da.

Thà nh phần

- Gạc phân chia ngón.

- Dầu dà nh cho móng chân và  góc móng.

- Kéo cắt, que giũa.

-  Sơn dườ¡ng móng.

Lưu ý: Аừng sơn móng ngay sau khi sử­a móng chân. Hãy để cho chân "thở" một chút.

Gót hồng đón hè

Tập thể dục cho chân

Аể cho chân không bị mửi, bạn đừng lười biếng. Hãy cố gắng tập những bà i thể dục cho chân dưới đây ít nhất là  2 ngà y/lần.

- Dùng vùng giữa của bà n chân lăn chai trong vòng 2 - 3 phút, sau đó chuyển sang cạnh bà n chân và  sau cùng là  đến vùng bên trong bà n chân.

- Hãy co ngón chân lại và  trong tư thế đó đi từ cử­a ra và o đến ô cử­a sổ ngược lại.

-  Аứng thẳng người, chân để thẳng, đứng kiễng lên rồi thả xuống.

- Nâng ngón chân lên khửi sà n, đứng lên bằng gót chân và  thử­ đi lại bằng gót.

- Nắm bà n tay lại thà nh nắm đấm, dùng phần xương của ngón mát-xa cho vùng mắt cá chân theo chiửu kim đồng hồ.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Gót hồng đón hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO