Gửi tiền ngân hàng nào được hưởng lãi suất cao?

Thoibaonganhang| 22/08/2019 22:09

Mặt bằng lãi suất tiền gửi tăng theo xu hướng dự báo cầu vốn sẽ tăng mạnh trong hai quý cuối năm. Bởi đây là mùa kinh doanh cao điểm của doanh nghiệp nên ngân hàng không ngại tăng lãi suất để huy động tiền gửi, nhất là với chứng chỉ tiền gửi lãi suất lên đến 10,2%/năm và lãi suất ở kỳ hạn dài hiện vào khoảng 8-8,4%/năm.

Gửi tiền ngân hàng nào được hưởng lãi suất cao?
Gửi chứng chỉ tiền gửi nhận lãi suất cao


Hấp dẫn chứng chỉ tiền gửi

Được xem là ngân hàng có mức lãi suất tiết kiệm cạnh tranh nhất trên thị trường, Ngân hàng Bản Việt luôn gia tăng tiện ích cho người gửi tiền. Đáng chú ý mới đây, nhà băng này đã triển khai kế hoạch phát hành chứng chỉ tiền gửi lãi suất cao nhất lên đến 10,2%/năm cho kỳ hạn 60 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ. Đợt phát hành này khách hàng có thể hưởng mức lãi suất lên tới 10% mỗi năm cho kỳ hạn 12 tháng với số tiền đầu tư từ 100 triệu đồng. Khách hàng lĩnh lãi 6 tháng 1 lần, lãi suất tiền gửi Ngân hàng Bản Việt áp dụng 9,7%/năm.

Bên cạnh đó, kỳ hạn 24 tháng đến 48 tháng, lãi suất dao động 9,5-10%/năm. Trước Ngân hàng Bản Việt, Công ty tài chính VietCredit tiếp tục phát hành chứng chỉ tiền gửi đợt 3 với tổng mệnh giá 1.000 tỷ đồng. Đợt phát hành này khách hàng có thể hưởng mức lãi suất lên tới 10%/năm cho kỳ hạn 12 tháng với số tiền đầu tư từ 100 triệu đồng. Tuy nhiên, chứng chỉ tiền gửi của VietCredit chỉ dành cho nhà đầu tư tổ chức, do công ty tài chính không được huy động vốn cá nhân.

LienVietPostBank có chương trình huy động vốn bằng chứng chỉ tiền gửi cho các kỳ hạn 15 tháng, 18 tháng, 24 tháng và 36 tháng với lãi suất 8,1%/năm (cao hơn lãi suất tiền gửi tiết kiệm cùng kỳ hạn từ 0,7 đến 1%/năm). SHB từng phát hành chứng chỉ tiền gửi với mức lãi suất đến 8,9%/năm với tổng mệnh giá phát hành là 10.000 tỷ đồng. Cụ thể, với số tiền tối thiểu từ 1 triệu đồng, các khách hàng cá nhân có thể tham gia chương trình. Với chứng chỉ mệnh giá dưới 2 tỷ đồng, lãi suất các kỳ hạn 18 tháng, 24 tháng và 36 tháng lần lượt là 8,6%/năm, 8,7%/năm và 8,8%/năm.

Cách đây không lâu, VIB cũng phát hành chứng chỉ tiền gửi lãi suất trên 9,1%/năm. Cụ thể, từ ngày 8/8, VIB đã phát hành chứng chỉ tiền gửi kỳ hạn 61 tháng, trả lãi 12 tháng với lãi suất 9,1%/năm. Số tiền gửi tối thiểu chỉ 10 triệu đồng. Mức lãi suất 9,1%/năm cũng đang là mức lãi suất huy động của ngân hàng cao nhất hiện nay.

Hay trước đó vào hồi đầu tháng 5/2019, thị trường bất ngờ khi có ngân hàng phát hành chứng chỉ tiền gửi lên tới 9,1%/năm là VietABank. Chương trình phát hành chứng chỉ tiền gửi của VietA Bank với lãi suất cao này sẽ kéo dài cho đến 30/9/2019. Đây là loại chứng chỉ dành cho khách hàng cá nhân với kỳ hạn gửi 24 tháng với số tiền gửi tối thiểu là 10 triệu đồng. Loại chứng chỉ tiền gửi này được phép chuyển quyền sở hữu.

Tương tự, Sacombank, khách hàng cá nhân, tổ chức mua chứng chỉ tiền gửi dài hạn có ghi danh mệnh giá tối thiểu 1 triệu đồng, thời hạn 7 năm (84 tháng) nhận lãi suất 8,6%/năm. BIDV từ tháng 3/2019 cũng có chương trình chứng chỉ tiền gửi trung, dài hạn từ đầu tháng 3, lãi suất 7,6%/năm cho hình thức lãi suất cố định và 7,5%/năm cho lãi suất thả nổi. Từ đầu năm 2019, nhiều ngân hàng khác cũng triển khai các chương trình phát hành chứng chỉ tiền gửi trung và dài hạn với mức lãi suất rất cao. SeABank, các khách hàng tham gia với mệnh giá tối thiểu từ 100 triệu đồng, thời hạn 24 tháng, 36 tháng sẽ được hưởng mức lãi suất tương ứng là 8,4%/năm và 8,6%/năm (cao hơn 1,5-1,7% so với tiền gửi tiết kiệm cùng kỳ hạn).

Gửi kỳ hạn dài lãi suất cao

So với chứng chỉ tiền gửi, lãi suất huy động tiết kiệm của ngân hàng, nhất là với kỳ hạn dài hiện cũng không thua kém. Để có thể hút được tiền nhàn rỗi trước bối cảnh các kênh đầu tư khác đang ngày một hấp dẫn (bất động sản, vàng), các ngân hàng không ngừng gia tăng lãi suất. Để được hưởng lãi suất trên 8-8,2%/năm như đã nói ở trên, khách hàng phải gửi với kỳ hạn dài hơn, trên 12 tháng tại một số ngân hàng như: CBBank hay ABBank. ABBank triển khai chương trình “Tiết kiệm An gia – Nhận quà Lãi suất”, áp dụng đối với các sản phẩm tiền gửi VND dành cho khách hàng cá nhân trong vòng 3 tháng, cùng mức lãi suất hấp dẫn lên đến 8,5%/năm.

Khi tham gia chương trình, khách hàng cá nhân có nhu cầu gửi tiền tiết kiệm tại ABBank sẽ được hưởng mức lãi suất là 7,5%/năm cho kỳ hạn 6 tháng và 8,5%/năm cho kỳ hạn 12 tháng. ABBank đã tăng lần lượt 0,7% và 0,8%/năm cho mỗi kỳ hạn so với lãi suất cũ. Với mức lãi suất mới, sản phẩm gửi tiết kiệm ABBank được xem là cạnh tranh nhất trên thị trường tiền gửi hiện nay dành cho khách hàng cá nhân.

Ông Phạm Duy Hiếu – Quyền Tổng giám đốc ABBank cho biết, đợt điều chỉnh lãi suất lần này, ABBank mong muốn thu hút, bổ sung thêm nguồn vốn trung, dài hạn để phục vụ cho nhu cầu kinh doanh trong thời gian tới, đồng thời đáp ứng lộ trình giảm tỷ lệ vốn ngắn hạn sử dụng để cho vay trung và dài hạn theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước. Qua đó, có thể thấy rằng, trước áp lực tái cơ cấu lại nguồn đáp ứng lộ trình siết vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn, lãi suất tiền đồng được giới phân tích tài chính dự báo khó có thể giảm, nhất là đối với kỳ hạn dài ngày.

Hiện nếu gửi tiền ở một số ngân hàng như BacABank, NCB, VietCapital Bank, khách hàng gửi tiết kiệm sẽ được hưởng mức lãi suất hấp dẫn hơn, từ 7,5% đến 7,8%. Thậm chí, SHB mới đây thông báo tăng lãi suất tiền gửi kỳ hạn 9 tháng lên đến 8,2%/năm. Tại VietABank, lãi suất kỳ hạn 7 tháng còn lên đến 8,4%/năm.

Thực tế, diễn biến lãi suất đầu vào tại nhiều ngân hàng hiện nay đang huy động với lãi suất kỳ hạn trên 12 tháng từ 8%/năm trở lên và còn cộng thêm chương trình khuyến mãi khác. Ngân hàng Bản Việt cho hay, triển khai tiếp chương trình khuyến mãi "Đón mưa quà tặng, giải nhiệt mùa hè" dành cho tất cả khách hàng đến giao dịch gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Cụ thể, trong khung giờ từ 1-3 giờ chiều hàng ngày, người gửi tiết kiệm từ 10 triệu đồng với kỳ hạn một tháng trở lên sẽ nhận một áo mưa thời trang hoặc các quà tặng như nón bảo hiểm, dù cầm tay, túi du lịch đa năng.

TS. Đinh Thế Hiển - Chuyên gia tài chính – ngân hàng đánh giá, hiện có khá nhiều kênh đầu tư mang lại lợi nhuận cao (như bất động sản, vàng), nhưng lợi nhuận cao thì rủi ro luôn đi kèm là khó tránh. Trong khi đó, gửi tiền tiết kiệm tại các ngân hàng vẫn thu hút sự quan tâm của khách hàng nhờ tính an toàn và ổn định. Mặt khác, lãi suất tiết kiệm tăng dần. Nắm bắt xu hướng này, các ngân hàng nỗ lực cung cấp các giải pháp tài chính hiệu quả, đảm bảo mức độ sinh lời cao cho các khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Dàn sao “Cô đi mà lấy chồng tôi” đồng loạt khoe ảnh kỳ nghỉ dưỡng ‘chanh sả’ tại Nha Trang
    Suốt tuần qua, cộng đồng mạng được phen “dậy sóng” khi lần lượt nữ chính Park Min Young (Ji Won) sánh đôi "tổng tài" Na In Woo, sau đó là “cô em chồng” Choi Gyu Ri, tiểu tam Song Ha Yoon (Soo Min) cùng cả đoàn phim hơn 100 thành viên trong bộ K-drama “Cô đi mà lấy chồng tôi” lộ diện ảnh du lịch đời thường ở Nha Trang. Dàn sao Hàn còn liên tục khoe những khung ảnh nghỉ dưỡng sang chảnh, những góc hình cực chill tại khu resort “ai-cũng-biết-là đâu-đấy” từng được nhiều gương mặt nổi tiếng từ xứ sở Kim Chi check-in.
  • Rẻ hơn taxi, tiện hơn xe buýt: Xe điện VinFast “gây sốt” với chính sách “khủng”
    Với chi phí trả góp chỉ từ 176.000 đồng/ngày, rẻ hơn nhiều so với di chuyển bằng taxi và riêng tư, tiện lợi hơn xe buýt, các mẫu xe điện thông minh của VinFast đang tạo nên làn sóng “chốt đơn” để được hưởng chính sách ưu đãi tốt chưa từng có.
Đừng bỏ lỡ
Gửi tiền ngân hàng nào được hưởng lãi suất cao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO