Thứ hai, ngày 5 tháng 1 , 2009

Hà ng nội ngập siêu thị

Hà ng nội ngập siêu thị

NHNCác siêu thị đang chuẩn bị cao điểm kinh doanh hà ng tết. Аiửu đáng mừng siêu thị có chung tiếng nói ưu ái hà ng nội địa, phục vụ đến trưa 30 tết. Аồng thời siêu thị cũng cố gắng ổn định giá, thậm chí giảm giá qua khuyến mãi, xóa dần suy nghĩ cứ tết là  tăng giá, giá tết mࠝ.

Hầu hết các siêu thị đửu dự đoán sức mua hà ng tại đây sẽ bùng nổ trong dịp tết.

Hà ng nội là  trên hết

Bà  Dương Quử³nh Trang, giám đốc đối ngoại Big C, cho biết đến nay Big C hoà n tất việc trữ hà ng, tập trung khai thác hà ng nội địa, chủ yếu là  bánh, kẹo, mứt, thịt, hà ng may mặc... Trong đó, bánh kẹo hộp, hà ng nội đã chiếm đến 90%. Big C chi gần 120 tỉ đồng để trữ hà ng, đồng thời rút ngắn thời gian thanh toán để hỗ trợ nhà  sản xuất trong nước. Bên cạnh đó, trong khuyến mãi, hà ng nội được ưu ái hơn, ở vị trí tốt nhất, bắt mắt nhất - bà  Trang nói. Trong tổng số hơn 50.000 mặt hà ng có mặt tại siêu thị, hà ng nội địa chiếm 95%, tăng gần 5% so với hồi đầu năm.

Trong khi đó, siêu thị Metro cũng đã dự trữ hà ng tết với tính toán sức mua dự kiến tăng bốn lần so với ngà y thường. Bà  Thanh Thủy, đại diện Metro, cho biết hà ng nội vẫn được ưu tiên tại siêu thị với tỉ trọng trên 90%. Metro đã chủ động đặt hà ng các nhà  sản xuất, nhà  cung cấp những sản phẩm đắt hà ng trong dịp tết là  trái cây, chả giò, chả lụa, xúc xích... Trong khi hà ng ngoại nhập không có gì mới so với những năm trước thì hà ng nội tiếp tục được ưu tiên trên các kệ của siêu thị. Ngay siêu thị vốn 100% nước ngoà i mới mở là  Lotte Mart cũng công bố đẩy mạnh nội địa hóa hà ng hóa trong siêu thị, hà ng nhập chiếm không quá 15%.

Xóa dần giá tết

Nằm trong chín doanh nghiệp tham gia bình ổn giá theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, Saigon Co.op đã là m việc với các nhà  cung cấp từ rất sớm và  có kế hoạch dự trữ hoặc chốt hà ng để đảm bảo đủ hà ng bán với giá tốt nhất. Bà  Bùi Hạnh Thu, phó tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết trong số những mặt hà ng thiết yếu được yêu cầu phải bình ổn giá, hà ng nội chiếm khoảng 80%, tăng thêm 5% so với năm ngoái, chủ yếu tập trung ở nhóm hà ng tiêu dùng và  thực phẩm.

Giảm giá khuyến khích người tiêu dùng (nguồn Agro)

Trong đợt Tết dương lịch vừa qua, trong khi giá nhiửu mặt hà ng sốt như bia, nước ngọt, thủy hải sản ngoà i thị trường biến động mạnh thì tại siêu thị giá vẫn bình ổn, thậm chí còn được giảm giá nhử khuyến mãi. Các siêu thị tiếp tục phát huy thà nh tích với kế hoạch kinh doanh trong dịp Tết Kỷ Sử­u đửu hướng đến chính sách giá tốt.

Theo bà  Nguyễn Phương Thảo - giám đốc Maximark Cộng Hòa, siêu thị bán nhiửu hà ng nội có nhiửu điểm tích cực: kích thích sản xuất trong nước, có thể đà m phán giá bán theo hướng có lợi cho người tiêu dùng. Hà ng tết tại Maximark sẽ không tăng giá, thậm chí nhiửu mặt hà ng như đường, lạp xưởng, nem, chả, giò lụa, giò thủ, bánh kẹo, trà ... sẽ giảm giá 5-10%. Аể có được mức giá nà y, một mặt siêu thị đà m phán với nhà  cung cấp, đồng thời trích gần 2 tỉ đồng cho nhiửu chương trình giá tốt, rút thăm trúng thưởng... Аiển hình như giá thịt gia cầm, thịt heo - mặt hà ng đang bán chạy trên thị trường và  có xu hướng tăng cao từ đây đến cuối năm - vừa được siêu thị khuyến mãi giảm 10%. Theo đại diện Co.op Mart, ngay khi nhà  cung cấp thông báo chương trình khuyến mãi, đơn vị đã lập tức điửu chỉnh giá.

Chèo kéo khách đến siêu thị

Аể thu hút khách đến mua sắm, các siêu thị cố tạo ra những sản phẩm đặc trưng với giá hấp dẫn hơn. Bà  Bùi Hạnh Thu cho biết ngoà i việc kêu gọi nhà  sản xuất tham gia giảm giá, siêu thị cũng cho ra nhiửu sản phẩm mang nhãn hiệu Co.op Mart với chất lượng cao như: gạo thơm, dầu ăn, nếp, trứng gà  - vịt, giò thủ, lạp xưởng, thịt nguội, chả lụa, bánh... được bán giá thật đặc biệt, rẻ hơn các sản phẩm cùng loại từ 5-30%. Với lợi thế của mình, chúng tôi tiếp tục duy trì bình ổn giá các mặt hà ng phục vụ tết với giá rẻ hơn thị trường cùng nhiửu chương trình khuyến mãi, quà  tặng kèm hà ng góp phần mang lại nhiửu lợi ích cộng thêm cho người tiêu dùng -  bà  Thu nói.

Phần lớn các siêu thị đửu chủ trương không kiếm lời nhiửu từ những mặt hà ng riêng của mình. Big C tăng cường mặt hà ng WOW! Giá hấp dẫn được tiêu thụ mạnh trong dịp tết như bánh, lạp xưởng, dầu ăn, đồ uống, thịt nguội... Giá các mặt hà ng nà y rẻ hơn 3-20%. Big C cũng tổ chức khuyến mãi hoà nh tráng khi giảm giá đến 50% cho gần 600 sản phẩm, cũng như nâng chất dịch vụ thông qua các dịch vụ xe buýt miễn phí, giao hà ng miễn phí, mua hà ng trả góp... Citimart dà nh hẳn 2 tỉ đồng khuyến mãi bên cạnh 30 tỉ đồng dự trữ hà ng hóa.

Sự cạnh tranh của các siêu thị sẽ giúp người tiêu dùng mua sắm tết hiệu quả hơn, bớt đi những cơn sốt giá vô lý do thói quen nói thách và  chặt chém mùa tết.

Tuổi trẻ
code
Gửi

Tags

Xem thêm

Trang chủLiên hệ quảng cáo: 0902 063 363 Lên đầu trang