Hà Đông, Chợ tạm 365: Đường đi khu dịch vụ thể thao cây xanh biến thành nơi họp chợ

Ảnh và bài: Nguyễn Thành| 08/01/2019 21:24

Đoạn đường đôi Tô Hiệu (Thuộc địa bàn phường Hà Cầu, Hà Đông). Chạy qua khu dịch vụ thể thao cây xanh Hà Đông, Hà Nội đang bị lạm dụng, bị biến thành nơi tổ chức họp chợ, bán hàng. Các hộ kinh doanh dày đặc dưới lòng đường. Điều đáng nói, cơ quan chức năng không xử lý khiến người dân bức xúc.

Theo phản ánh của người dân sinh sống quanh khu vực, PV báo Người Hà Nội đã có mặt tại địa điểm vào lúc 4h-5h sáng để ghi nhận thực tế. Những cảnh hộ kinh doanh họp chợ ngang nhiên dưới lòng đường, coi thường pháp luật đang xảy ra tại khu vực này. Thế nhưng từ lâu nay, đoạn qua khu vực chợ 365, đã bị Ban quản lý chợ chiếm hết hai bên đường để cho thuê bán hàng, cản trở giao thông cho người đi lại qua tuyến đường này. Thường xuyên gây ùn tắc giao thông mỗi khi có xe ô tô qua lại.

Hà Đông, Chợ tạm 365: Đường đi khu dịch vụ thể thao cây xanh biến thành nơi họp chợ
Hà Đông, Chợ tạm 365: Đường đi khu dịch vụ thể thao cây xanh biến thành nơi họp chợ

Hai bên đường hộ dân họp chợ dày đặc không còn lối đi cho người tham gia giao thông

Vốn dĩ chợ 365 đã được cấp chợ tạm. Nhưng Ban quản lý chợ tự cho mình cái quyền lộng hành đưa hộ kinh doanh ra họp dưới lòng đường cho “ thoáng”. Thực tế bên trong khu vực chợ, nhiều gian bán  hàng còn để trống, cửa đóng then cài, làm chỗ cho người bán hàng dựng xe máy. Lòng đường phía ngoài chợ người dân xếp hàng dài hai bên đường, để bán hàng một cách công khai thoải mái, dù UBND Quận chỉ cách chợ chừng vài trăm mét. Được biết tình trạng trên được diễn ra từ lúc thành lập chợ, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân cũng như gây khó khăn cho người và các phương tiện mỗi khi qua lại trên đoạn đường này .

Trao đổi về vấn đề này : Anh nguyễn xuân T là người dân thường xuyên qua lại khu vực này thừa nhận việc, Ban quản lý chợ ngang nhiên cậy quyền cho các tiểu thương họp chợ bán hàng tràn ra ngoài đường là có thật. Tuy nhiên những việc tùy ý lấn chiếm lòng đường này còn tiềm ẩn hệ lụy thu vé xe trái phép mỗi khi có xe qua lại trong khu vực. Hầu như khu vực danh giới bên ngoài của ban quản lý chợ cũng bị trong tầm kiểm soát hoạt động công khai của Ban quản lý chợ. Có lẽ đây là “ đế chế” của Ban quản lý chợ 365 chăng?

Hà Đông, Chợ tạm 365: Đường đi khu dịch vụ thể thao cây xanh biến thành nơi họp chợ
Hộ kinh doanh rất thoải mái ngồi buôn bán dưới lòng đường

Phải chăng công tác tuyên truyền của cơ quan chức năng chưa thật sự hiệu quả, dẫn đến tình trạng "phớt lờ", không chấp hành đúng quy định của Pháp luật. Vấn đề này là đang đi ngược lại của Ban chỉ đạo 197 của Thành Phố. Coi thường mệnh lệnh 02 của Giám đốc CATP về tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố năm 2018. Thế nhưng trong thời gian dài vừa qua không hề thấy bóng dáng của lực lượng chức năng kiểm tra nhắc nhở xử lý (!?). Hay là họ đang “bảo kê, chống lưng” cho chợ 365 ? .. Vậy lực lượng chức năng đang làm gì?. Có biết sự việc đang diễn ra hàng ngày hay không?

Trước thực trạng trên, báo Người Hà Nội đề nghị UBND thành phố Hà Nội, Sở Công thương, UBND Quận Hà Đông, Chi cục thuế, quản lý thị trường, UBND Phường, cần sớm vào cuộc  giải quyết nhanh chóng  vấn đề theo đúng quy định của pháp luật, tránh gây bức xúc trong dư luận.

Các cơ quan liên quan nói gì về sự việc trên, chúng tôi báo Người Hà Nội sẽ tiếp tục phản ánh tới bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Đông, Chợ tạm 365: Đường đi khu dịch vụ thể thao cây xanh biến thành nơi họp chợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO