Hà Giang xét xử lưu động vụ án mua bán người

TH/NLB| 14/11/2019 07:39

Vừa qua, tại huyện Yên Minh, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị can Súng Mí Chứ (SN 1983), trú tại thôn Khai Hoang 2, xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh (Hà Giang) về tội mua bán người.

Hà Giang xét xử lưu động vụ án mua bán người

Đối tượng Sùng Mí Chứ tại phiên tòa xét xử. Ảnh Baohagiang.vn

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân nhân tỉnh Hà Giang, ngày 26/8/2018, Sùng Mí Chứ, sinh năm 1983, trú tại thôn Khai Hoang 2, xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh đã có hành vi lừa đưa Mua Thị Vừ, sinh năm 1978, trú tại thôn Lao Sì Lủng xã Lao Và Chải huyện Yên Minh theo đường mòn ra biên giới để bán sang Trung Quốc, sau khi đưa Vừ đi đường hướng lên huyện Đồng Văn, Chứ đã giao Vừ cho Giàng Mí Giàng để đi bán cho một người đàn ông dân tộc Hán với giá 3000 nhân dân tệ, lúc này Chứ cùng đi với Giàng nhưng không trực tiếp bán và cũng chưa được nhận tiền từ Giàng.

Khi Mua Thị Vừ biết Chứ có ý định bán mình Vừ không đồng ý nhưng vẫn bị 2 đối tượng Chứ và Giàng bán sang Trung Quốc. Đến ngày 3/9/2018, lợi dụng sơ hở của gia đình người đàn ông dân tộc Hán, Vừ chốn chạy lên rừng, gọi điện cho con trai là Vừ Mí Hòa, hiện đang làm thuê tại Trung Quốc đến đón để đưa về Việt Nam. Đến ngày 30/10/2018, Mua Thị Vừ đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan điều tra Công an huyện Yên Minh.

Tại phiên tòa, trước những chứng cứ rõ ràng, Sùng Mí Chứ đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Sùng Mí Chứ 9 năm tù giam và bồi thường thiệt hại, tổn thất cho nạn nhân 23 triệu đồng về tội mua bán người theo khoản 2, điều 150 Bộ luật hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang xét xử lưu động vụ án mua bán người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO