Hà Nội: 250 giáo viên mầm non được cấp chứng chỉ giáo dục vượt trội

Theo laodongthudo.vn| 05/10/2019 09:39

Khóa học đã tạo được kho tư liệu tham khảo cho các nhà trường về các hoạt động STEAM với các chủ đề phù hợp với giáo dục mầm non do các học viên thiết kế dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đầu ngành về STEAM - Singapore.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã phối hợp với Công ty Phát triển Công nghệ Giáo dục Việt Nam - Enspire, Trường Cao đẳng Quốc tế Á Châu - Singapore tổ chức Lễ tổng kết khóa “Bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, phương pháp nuôi dạy trẻ đối với giáo viên mầm non thành phố Hà Nội” năm 2019 do chuyên gia nước ngoài giảng dạy.
ha noi 250 giao vien mam non duoc cap chung chi giao duc vuot troi
Hoạt động làm quen tiếng Anh của trẻ 5 tuổi tại Trường Mầm non Mai Dịch

Được biết, năm 2019 là năm thứ 2 khóa “Bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, phương pháp nuôi dạy trẻ đối với giáo viên mầm non thành phố Hà Nội” được tổ chức. Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã phối hợp với Công ty Phát triển Công nghệ Giáo dục Việt Nam - Enspire tiếp tục mời giảng viên nước ngoài của Trường Cao đẳng Quốc tế Á Châu - Singapore về giảng dạy.

Khóa học diễn ra trong vòng 10 ngày với 250 học viên. Đối tượng tham gia là các cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán được lựa chọn từ 17 quận, huyện và 7 trường mầm non chất lượng cao trên địa bàn thành phố. Đội ngũ giảng viên là các chuyên gia đầu ngành về STEAM, có sự nghiên cứu chuyên sâu về chương trình giáo dục mầm non Việt Nam. Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của giảng viên kết hợp với sự tích cực học hỏi và ý thức cầu tiến của các học viên các lớp học diễn ra sôi nổi, hiệu quả.

So với năm 2018, khóa học năm nay đã có nhiều đổi mới. Chẳng hạn như: Có sự điều chỉnh về đội ngũ giảng viên đáp ứng yêu cầu người học, tài liệu bồi dưỡng có sự cập nhật và chắt lọc rút kinh nghiệm từ năm học trước; lựa chọn đơn vị thực hành kiến tập tại Hệ thống Trường Mầm non JustKids và Trường Mầm non chất lượng cao Mai Dịch quận Cầu Giấy giúp học viên kiểm chứng giữa lý thuyết chuyên gia giảng dạy với việc áp dụng lồng ghép STEAM vào các hoạt động chương trình giáo dục mầm non, từ đó hiểu sâu kiến thức hơn để linh hoạt, áp dụng phù hợp với điều kiện thực tiễn của giáo dục mầm non Việt Nam.

ha noi 250 giao vien mam non duoc cap chung chi giao duc vuot troi
Lễ tổng kết khóa “Bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, phương pháp nuôi dạy trẻ đối với giáo viên mầm non thành phố Hà Nội”

Sau khi kết thúc, khóa học đã tạo được kho tư liệu tham khảo cho các nhà trường về các hoạt động STEAM với các chủ đề phù hợp với giáo dục mầm non do các học viên thiết kế dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đầu ngành về STEAM - Singapore. 100% các giáo viên được xét duyệt và cấp chứng nhận hoàn thành khóa học, trong đó 30/250 học viên (chiếm 12%) xuất sắc tiêu biểu được lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng các chuyên gia nước ngoài khen ngợi.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Lê Ngọc Quang đề nghị: Ngay sau đợt tập huấn, 7 trường mầm non chất lượng cao trên địa bàn thành phố Hà Nội cần nghiên cứu, nhân rộng thí điểm thực hiện lồng ghép phương pháp giáo dục STEAM vào chương trình giảng dạy linh hoạt, phù hợp với điều kiện của nhà trường. Đối với các trường điểm tại 12 quận, 5 huyện tiếp tục nghiên cứu, thảo luận trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, chia sẻ với các đồng nghiệp, mỗi độ tuổi xây dựng 1 lớp điểm. Có báo cáo định kì sơ kết, tổng kết việc ứng dụng STEAM trong giảng dạy.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Đảm bảo việc cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô trong năm 2024 và các năm tiếp theo.
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 677/UBND-KTN, chỉ đạo các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố; Tổng Công ty Điện lực Thành phố về việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
  • Hà Nội có 8 học sinh tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
    Chiều 18/3, Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt 8 học sinh, tác giả của 4 dự án tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023 – 2024.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 250 giáo viên mầm non được cấp chứng chỉ giáo dục vượt trội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO