Hà Nội có tỷ lệ dân số từ 15 tuổi trở lên biết đọc cao nhất cả nước

Theo Hanoimoi| 28/07/2020 15:08

Theo báo cáo của Thành ủy Hà Nội về tình hình giáo dục và đào tạo của thành phố Hà Nội, tính đến tháng 7-2020, Hà Nội có 30 quận, huyện, thị xã với quy mô dân số khoảng hơn 8 triệu người.

Đáng chú ý, tỷ lệ dân số từ 15 tuổi trở lên biết đọc, biết viết của thành phố Hà Nội đạt 99,2%, cao nhất trong 63 tỉnh, thành phố và đứng thứ nhất trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương. Tỷ lệ dân số đi học của thành phố Hà Nội trong độ tuổi đi học phổ thông đạt 97,7%; tỷ lệ dân số không đi học phổ thông là 2,3%. Trong khi đó, tỷ lệ dân số không đi học phổ thông của toàn quốc là 8,3%.

Hệ thống giáo dục của thành phố Hà Nội ngày càng phát triển và có nhiều tiêu chí dẫn đầu cả nước, như: Quy mô giáo dục, mạng lưới trường lớp, chất lượng giáo dục toàn diện, số học sinh đoạt giải trong các cuộc thi quốc gia, quốc tế… Cơ sở vật chất, nguồn kinh phí đầu tư cho giáo dục và đào tạo được tăng cường. Toàn thành phố đã có hơn 70% số trường học công lập đạt chuẩn quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3: Phát huy những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của Thăng Long Hà Nội
    Ngày 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” và Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”.
  • Mua nhà thành phố trước tuổi 30 không còn làm khó người trẻ
    Theo chuyên gia hoạch định tài chính cá nhân, chính sách trả góp vượt trội, cố định lãi vay trong thời gian tới 15 năm mà Vinhomes đang triển khai là một cơ hội tốt không nên bỏ lỡ cho những người đang thực sự có nhu cầu về nhà ở. Đây cũng được xem là lời giải để những người trẻ hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà trước tuổi 30, bất chấp biến động của thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có tỷ lệ dân số từ 15 tuổi trở lên biết đọc cao nhất cả nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO