Hà Nội coi trọng phát triển quan hệ với các địa phương của Nhật Bản

hanoimoi| 26/05/2020 21:45

Chiều 26-5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio tới chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam.

Hà Nội coi trọng phát triển quan hệ với các địa phương của Nhật Bản
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ khẳng định, Nhật Bản nói chung, Thủ đô Tokyo và các địa phương Nhật Bản nói riêng luôn là những đối tác vô cùng quan trọng của Hà Nội. 

Chia sẻ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Hà Nội thời gian qua, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ khẳng định, thành phố đã vào cuộc quyết liệt và tới nay cơ bản đã đẩy lùi, kiểm soát được dịch bệnh, bảo đảm tính mạng, đời sống của người dân, qua đó tạo tiền đề để phục hồi và phát triển kinh tế. Bí thư Thành ủy cho biết, thành phố hiện đã có kế hoạch phục hồi kinh tế toàn diện, phấn đấu đạt mức tăng trưởng gấp 1,3 lần so với bình quân chung của cả nước, bảo đảm thu - chi ngân sách. 

Gửi lời mời Đại sứ Nhật Bản tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư quy mô lớn mà Hà Nội dự kiến tổ chức vào cuối tháng 6, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhận định, sự kiện sẽ góp phần kết nối lại các hoạt động kinh tế, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra, đồng thời thúc đẩy quan hệ thương mại đầu tư trong điều kiện “bình thường mới”.

Đại sứ Yamada Takio nhấn mạnh, Hà Nội có vai trò quan trọng bậc nhất trong mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản. Đại sứ khẳng định việc kiểm soát dịch bệnh là tiền đề quan trọng để thu hút doanh nghiệp nước ngoài tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào thành phố.

Khẳng định sẽ tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư của Hà Nội, Đại sứ cho biết chính phủ Nhật Bản mong muốn nhanh chóng khôi phục quan hệ hợp tác kinh tế với Việt Nam, các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đã có thể nối lại hoạt động.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đề nghị Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ ODA cho Hà Nội trong các dự án quan trọng, đặc biệt là về hạ tầng và cho biết, thành phố đã có chủ trương rà soát, giải quyết các vướng mắc liên quan tới các dự án đầu tư nước ngoài trên địa bàn, trong đó có những dự án của Nhật Bản. Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ khẳng định, Hà Nội sẵn sàng đón làn sóng đầu tư mới của các nước, đặc biệt là Nhật Bản, trong bối cảnh thế giới và khu vực đang tái cơ cấu chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội coi trọng phát triển quan hệ với các địa phương của Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO