Hà Nội đã sẵn sàng phục vụ tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng

HNM| 24/01/2021 22:05

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25-1 đến 2-2 tại Thủ đô Hà Nội. Đến thời điểm này, công tác bảo đảm an ninh an toàn, cảnh quan đô thị, trang trí đường phố... đã hoàn tất, sẵn sàng phục vụ sự kiện trọng đại này.

Hà Nội đã sẵn sàng phục vụ tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Rực rỡ cờ, hoa chào mừng Đại hội 

Các tuyến phố Thủ đô đã được trang hoàng rực rỡ cờ, hoa, băng rôn, tranh cổ động... tạo bầu không khí phấn khởi, vui tươi hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.    

Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, 44 cụm pano cố định tấm lớn, 3 cụm mô hình, biểu tượng, hơn 3.000 băng rôn, 3.000 lá cờ các loại được lắp đặt dọc các trục đường, tuyến phố chính, khu vực trung tâm.

Hệ thống trang trí chiếu sáng cũng đã được vận hành trên nhiều tuyến đường, như: Bà Triệu, Hàng Bài, Tràng Tiền, Tràng Thi, Thanh Niên, Điện Biên Phủ, Phan Đình Phùng, Phạm Hùng, Đại lộ Thăng Long, Võ Chí Công và các khu vực trước Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, Ngân hàng Nhà nước và Bộ Ngoại giao.

Ngoài ra, UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các cấp cơ sở trang trí; huy động sự tham gia của các cơ quan, đơn vị, trường học... bảo đảm công tác tuyên truyền cổ động đồng bộ và ấn tượng trên khắp địa bàn. Từ ngày 15-1 đến hết ngày 14-2, các hộ dân đều treo cờ Tổ quốc, bảo đảm diện mạo Thủ đô trước, trong và sau Đại hội luôn rạng rỡ khí thế, tràn đầy sắc xuân.

Phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị (Sở Xây dựng Hà Nội) Trần Anh Tuấn cho biết, đến ngày 21-1, việc trang trí cây hoa, cây cảnh trên các tuyến phố đã hoàn tất, bảo đảm yêu cầu đẹp, trang trọng. Cụ thể, khu vực Quảng trường Ba Đình, đường Hùng Vương, xung quanh hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất, công viên Lênin, vườn hoa Diên Hồng, Mai Xuân Thưởng, dải phân cách tuyến đường kết nối từ trung tâm thành phố đến Trung tâm Hội nghị quốc gia… đã được trang trí hơn 179m2 hoa lụa; gần 2.800m2 thảm hoa; gần 4.560 ang hoa, chậu hoa; hơn 1.000 giỏ hoa...

Riêng bên trong Trung tâm Hội nghị quốc gia, việc trang trí hoàn tất trong ngày 22-1 với tổng cộng 625 chậu hoa, 600 bầu hoa, 240m2 thảm hoa, 30 ang hoa các loại.

Hà Nội đã sẵn sàng phục vụ tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Bảo đảm an ninh, an toàn

Để bảo đảm an ninh, an toàn phục vụ Đại hội, Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, Công an thành phố đã lập Ban Chỉ huy bảo vệ Đại hội và các tổ công tác bảo vệ. Ngoài các đơn vị tham gia trực tiếp, Công an thành phố còn phân công nhiệm vụ đến tất cả các đơn vị trực thuộc, gắn với trách nhiệm, phạm vi, vị trí cụ thể; hướng dẫn chi tiết cơ chế phối hợp, xử lý các tình huống đột xuất. Mỗi khu vực bảo vệ đều có sơ đồ, nguyên tắc, vị trí bố trí lực lượng hết sức chi tiết...

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, trên các tuyến đường cấm, tạm cấm vào các khung giờ như đã thông báo cho nhân dân được biết trước đó, các lực lượng chức năng sẵn sàng làm nhiệm vụ với một tâm thế vinh dự, tự hào, góp phần vào thành công của Đại hội.

Đại úy Nguyễn Văn Phương (Tiểu đoàn 2, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động, Công an thành phố Hà Nội) cũng chia sẻ: "Tôi vinh dự được góp công sức cho sự kiện lớn của đất nước và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao".

Nhấn mạnh yêu cầu bảo đảm tuyệt đối an toàn Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội khẳng định, toàn bộ lực lượng và phương tiện của Công an thành phố đã ứng trực 100%, đặt công tác bảo vệ ở cấp độ cao nhất.

Sát cánh cùng lực lượng công an, 100% các đơn vị của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến, tuần tra canh gác, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Theo Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô còn tổ chức hiệp đồng với các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn để cùng thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng được phân công.

Hà Nội đã sẵn sàng phục vụ tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Phố sáng, đường sạch đẹp

Cùng với việc phát động đợt cao điểm vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn thành phố, các đơn vị duy trì vệ sinh môi trường đã và đang huy động tối đa nhân lực, phương tiện. Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) Nguyễn Hữu Tiến cho biết, từ ngày 22-1, các đơn vị đã tăng cường công tác duy trì vệ sinh môi trường, quét hút, rửa đường. Các khu vực trọng điểm gồm: Trung tâm Hội nghị quốc gia, Quảng trường Ba Đình, tòa nhà Quốc hội, hồ Hoàn Kiếm, khu vực nhà khách Chính phủ, nơi ăn ở của đại biểu, các khu vực diễn ra hoạt động văn hóa chào mừng Đại hội Đảng...

Hà Nội đã sẵn sàng phục vụ tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng
Công nhân ứng trực bảo đảm vệ sinh môi trường các tuyến đường xung quanh Trung tâm Hội nghị quốc gia.
Hà Nội đã sẵn sàng phục vụ tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng
Chi nhánh Cầu Diễn thực hiện rửa đường tại các tuyến phố chính quận Nam Từ Liêm.

Đảm trách duy trì vệ sinh môi trường khu vực Trung tâm Hội nghị quốc gia, ông Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Chi nhánh Cầu Diễn - Công ty URENCO cho biết, từ ngày 13-1, Chi nhánh đã huy động nhân lực, phương tiện thu dọn phế thải, rác thải, rửa đường, hè các tuyến phố... Từ ngày 23-1, tổ chức điều hành sản xuất 24/24h; thực hiện tăng ca, tăng giờ; bố trí 100% lực lượng công nhân (gần 500 người) chia 3 ca liên tục, bảo đảm công tác duy trì vệ sinh trên địa bàn. Đặc biệt, Chi nhánh bố trí công nhân ứng trực tại 4 tuyến phố trọng điểm: Đỗ Đức Dục, Miếu Đầm, Đại lộ Thăng Long, Phạm Hùng.

Tham gia ứng trực bảo đảm vệ sinh môi trường tại đường Đỗ Đức Dục, anh Nguyễn Văn Sơn, công nhân vệ sinh môi trường - Tổ sản xuất số 2 - Chi nhánh Cầu Diễn cho hay, công việc của anh và nhóm ứng trực là bảo đảm các tuyến phố luôn sáng, sạch, phục vụ tốt nhất cho Đại hội. "Không chỉ là trách nhiệm, chúng tôi ai cũng vinh dự và tự hào được tham gia phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng", anh Sơn bày tỏ.

Giữ dòng điện an toàn, liên tục

Ứng trực tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, anh Nguyễn Đăng Chuyền, Phòng Điều độ, Công ty Điện lực Nam Từ Liêm, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) bày tỏ vui mừng khi được giao trọng trách quan trọng này. Anh Chuyền cho biết, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia luôn có 6 công nhân của Công ty ứng trực 24/24h với yêu cầu không để xảy ra sự cố về điện.

Trong khi đó, Công ty Lưới điện cao thế thành phố Hà Nội đã lên phương án bảo đảm an toàn cho lưới điện từ cuối năm 2020. "Công ty chọn cán bộ, công nhân có kinh nghiệm, kỹ năng tốt, ứng trực ở những trạm biến áp cấp điện quan trọng", ông Phạm Đại Nghĩa, Giám đốc Công ty Lưới điện cao thế thành phố Hà Nội cho biết.

Tương tự, theo ông Hoàng Quang Đạo, Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện thành phố Hà Nội, các phương án bảo đảm điện cho phụ tải đặc biệt đã được Trung tâm xây dựng kỹ càng. Những phụ tải quan trọng đều được cấp bởi 2 nguồn từ 2 trạm 220kV khác nhau. Cùng với đó, Trung tâm đã tổ chức diễn tập các tình huống theo đúng chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và EVNHANOI.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Tổng Giám đốc EVNHANOI khẳng định, ngành Điện Thủ đô đã sẵn sàng ở mức cao nhất để phục vụ sự kiện quan trọng này.

Cùng với EVNHANOI, các đơn vị khác cũng nỗ lực phục vụ. Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội Trần Quốc Hùng cho biết, Công ty đã hoàn thành đại tu, bảo dưỡng dây chuyền công nghệ xử lý nước của 12 nhà máy, trạm sản xuất nước; đồng thời chủ động xây dựng phương án vận hành mạng lưới cấp nước bảo đảm ổn định về lưu lượng, áp lực, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng nước trên địa bàn phụ trách. Đặc biệt, tại nơi diễn ra Đại hội, Xí nghiệp Nước sạch Cầu Giấy có phương án bảo đảm cấp nước 24/24h và tổ chức ứng trực, sẵn sàng khắc phục sự cố.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đã sẵn sàng phục vụ tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO