Hà Nội: Đảm bảo phương tiện phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 2/9

Thanh Long| 31/08/2018 12:38

Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Quốc khánh 2/9, các bến xe gồm Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm đã thực hiện kế hoạch tăng cường lượt xe và phương án đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông từ ngày 28/8 đến ngày 5/9.

Hà Nội: Đảm bảo phương tiện phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 2/9

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo các bến xe cho biết, do dịp Quốc khánh năm nay diễn ra vào Chủ Nhật và được nghỉ bù vào ngày thứ 2 (từ ngày 1 đến 3/9) nên dự kiến lượng khách trên các bến xe (BX) gồm Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm sẽ tăng cao hơn so với ngày bình thường và cuối tuần, lượng khách được tính toán có thể tăng cao nhất vào chiều ngày 31/8 và sáng 1/9.

Từ đó, các BX đã chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải chuẩn bị phương tiện sẵn sàng phục vụ hành khách nếu cần. BX Gia Lâm đã có kế hoạch tăng cường thêm 45 xe/ngày, chủ yếu cho các tuyến đông hành khách như: Hải Phòng, Bắc Giang, Thái Bình, Hưng Yên,...; BX Mỹ Đình cũng tập trung tăng cường xe cho các tuyến Phú Thọ, Cao Bằng, Lai Châu, Quảng Ninh,...

Bên cạnh đó, các BX cũng tăng cường nhân lực điều tiết, sắp xếp tại khu vực xe buýt, xe taxi đảm bảo phối hợp nhịp nhàng các tuyến trong quá trình ra vào bến, trung chuyển hành khách.

Ngoài ra, do lượng xe con cá nhân, các loại xe dịch vụ phát triển mạnh trong thời gian gần đây, nhiều người dân trong dịp nghỉ lễ sẽ sử dụng các phương tiện nói trên nên áp lực khách đến các bến xe cũng sẽ giảm bớt so với các năm trước. Tuy nhiên, vì lưu lượng khách qua các bến xe đông nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô có thể diễn biến phức tạp, đặc biệt là các địa bàn trọng điểm công cộng nên các bến xe phải tăng cường để đảm bảo phục vụ người dân.

Đảm bảo an ninh trât tự, an toàn giao thông

Hoà chung với không khí trang trọng toàn quốc chào mừng đại lễ Quốc khánh 2/9, trong vài ngày qua, tại các BX: Mỹ Đình, Gia Lâm đã được tiến hành chỉnh trang, sửa chữa khang trang, sạch đẹp, treo băng rôn khẩu hiệu tạo diện mạo mới, đảm bảo phục vụ hành khách nhanh chóng thuận tiện, an toàn – văn minh – lịch sự cho hành khách đi lại tại bến xe.

Bên cạnh đó, công tác phòng chống cháy nổ, giữ gìn trật tự, an ninh cũng được rà soát, kiểm tra kỹ càng từng chi tiết, cụ thể: phối hợp với lực lượng Thanh tra GTVT, CSTT, CSGT, Công an phường sở tại tăng cường tuần tra, giữ gìn trật tự an ninh trên toàn bến; phối hợp với các phòng nghiệp vụ CATP tăng cường kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, hàng cấm, hàng giả, tụ tập đông người, triệt phá các tệ nạn xã hội; tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống phòng cháy của bến và các phương tiện vận tải, có phương án kịp thời xử lý sự cố xảy ra.

Đặc biệt trong những ngày cao điểm, bố trí tăng cường các lực lượng trực 100% quân số; tổ chức tuyên truyền cho các đơn vị vận tải, hành khách nâng cao ý thức cộng đồng, đề cao tinh thần cảnh giác, phát giác và báo cáo kịp thời cho BX, CA các biểu hiện trộm cắp, gây rối,...; quán triệt đến các CBCNV nâng cao chất lượng phục vụ, thái độ phục vụ theo phương châm Vừa lòng khách đến – Vui lòng khách đi.

Có thể thấy, tình hình an ninh trật tự tại các BX đã được siết chặt, nhiều biện pháp an ninh được áp dụng đảm bảo hoạt động vận tải thông suốt cũng như giảm tỉ lệ ùn tắc, tai nạn giao thông xuống mực thấp nhất.

Những thành quả đó đạt được từ sự nỗ lực, phối hợp chặt chẽ không kể mệt mỏi của các CBCNV bến xe, cũng như các lực lượng chức năng Thanh tra GTVT, CSGT...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Hà Nội: Đảm bảo phương tiện phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO