Hà Nội đăng cai Giải vô địch Vật dân tộc toàn quốc năm 2019

Mai Hoa/HNM| 15/03/2019 10:51

Chiều 14-3, tại sới vật xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai (Hà Nội), lễ khai mạc Giải vô địch Vật dân tộc toàn quốc năm 2019 đã được Tổng cục Thể dục - Thể thao phối hợp với đơn vị đăng cai là Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng UBND huyện Quốc Oai tổ chức.

Hà Nội đăng cai Giải vô địch Vật dân tộc toàn quốc năm 2019

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh, Trưởng ban Tổ chức Giải vô địch Vật dân tộc toàn quốc lần thứ 23 - Hà Nội 2019 khẳng định: "Vật dân tộc là môn thể thao truyền thống có từ lâu đời, ăn sâu trong đời sống văn hóa tinh thần thượng võ của tầng lớp nhân dân lao động".

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc duy trì khôi phục và phát triển các môn thể thao mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam, trong nhiều năm qua, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục - Thể thao đã chỉ đạo các địa phương trong cả nước thường xuyên tổ chức, giao lưu thi đấu vật dân tộc, nhằm đẩy mạnh phát triển môn này tại các tỉnh, thành phố, đặc biệt là các vùng nông thôn ở khu vực Đồng bằng Bắc Bộ.

Năm nay, Giải vô địch Vật dân tộc toàn quốc lần thứ 23 được tổ chức tại huyện Quốc Oai - mảnh đất có truyền thống về môn vật, đã đóng góp nhiều huấn luyện viên, vận động viên cho Hà Nội và các tỉnh, thành phố, ngành trên toàn quốc.

Đồng chí Trần Thị Vân Anh đã điểm tên nhiều gương mặt đô vật nổi bật của huyện Quốc Oai nói riêng, TP Hà Nội nói chung, bao gồm các đô vật huyền thoại như Nguyễn Đình Khinh, Phí Hữu Tình và các đô vật hàng đầu hiện nay như Nguyễn Thị Lụa, Nguyễn Đình Long, Nguyễn Hữu Đinh - những người đã giành nhiều Huy chương vàng, Huy chương bạc tại ASIAD, SEA Games và các giải Đông Nam Á.

Giải đấu có sự góp mặt của gần 100 vận động viên, huấn luyện viên thuộc 9 đoàn, gồm: Quân đội, Bắc Giang, Hiệp hội Vật dân tộc Kinh Bắc, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Thừa Thiên - Huế, Nghệ An và chủ nhà Hà Nội. 

Diễn ra tại sới vật xã Đồng Quang, trong 4 ngày thi đấu, các đô vật sẽ tranh tài ở 12 hạng cân (48kg, 51kg, 54kg, 57kg, 60kg, 63kg, 66kg, 70kg, 75kg, 80kg, 85kg, trên 85kg), tranh giải cá nhân theo thể thức thi đấu loại trực tiếp 2 lần thua và tranh giải toàn đoàn tính theo số lượng huy chương.

Ban tổ chức sẽ trao giải Nhất, Nhì, Ba cá nhân; tặng Cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị; phong các danh hiệu cấp kiện tướng cho các đô vật đoạt Huy chương vàng, Huy chương bạc; phong danh hiệu cấp 1 cho các đô vật đoạt Huy chương đồng.

Trong ngày khai mạc đã diễn ra các trận đấu vòng loại của một số hạng cân. Lễ bế mạc và tổng kết giải diễn ra lúc 17h ngày 17-3.
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Hà Nội đăng cai Giải vô địch Vật dân tộc toàn quốc năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO