Hà Nội đạt hơn 13,1 triệu lượt khách du lịch trong 6 tháng đầu năm

Nguyễn Đăng | 11/06/2018 23:18

Trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Thủ đô đã khẳng định vai trò, vị trí là ngành kinh tế lớn, tốc độ tăng trưởng ổn định, quy mô hoạt động ngày càng mở rộng, đóng góp có hiệu quả vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố...

Trên 3 triệu lượt khách quốc tế đến Hà Nội

Theo Sở Du lịch Hà Nội, 6 tháng đầu năm 2018, ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt 13.193.056 lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 3.068.056 lượt khách, tăng xấp xỉ 26% so với cùng kỳ năm trước (khách quốc tế có lưu trú ước đạt 2.209.000 lượt khách, tăng gần 27% so với cùng kỳ 2017); khách du lịch nội địa ước đạt 10.125.000 lượt khách, tăng xấp xỉ 6% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 39.212 tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tiếp tục đà tăng trưởng khá, 6 tháng đầu năm 2018 dự kiến tăng 26% so với cùng kỳ năm trước, cụ thể: Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó đặc biệt là khách đến từ các thị trường có khả năng chi trả cao như Tây Âu, Úc, Bắc Mỹ, Đông Âu, Đông Bắc Á và nhiều thị trường khác. 

Hà Nội đạt hơn 13,1 triệu lượt khách du lịch trong 6 tháng đầu năm
Phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn
Theo thống kê của một số điểm tham quan trên địa bàn thành phố, những tháng qua, lượng khách du lịch đến các điểm tham quan cơ bản tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước, tiêu biểu như: khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, Bảo tàng Dân tộc học, khu di tích danh thắng Hương Sơn, lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đền Ngọc Sơn, Nhà hát Múa rối Thăng Long… Theo số liệu báo cáo tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành tiêu biểu trên địa bàn Thành phố Hà Nội, những tháng vừa qua tình hình phục vụ khách du lịch của 1 số đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn tăng trưởng khá. Tiêu biểu như: Công ty lữ hành Hanoitoursit, Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist tại Hà Nội, Công ty TNHH MTV du lịch Trâu Việt Nam, Chi nhánh Công ty CP Dịch vụ Du lịch Bến Thành tại Hà Nội, Công ty CP Du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel Hà Nội, Công ty TNHH Vietran Tour… Cùng với đó, theo báo cáo từ các cơ sở lưu trú trên địa bàn Hà Nội, ước công suất sử dụng buồng phòng 6 tháng trung bình khối khách sạn ước đạt 66,4%, tăng 2,8% so với 6 tháng đầu năm 2017; tăng 4,12% so với đầu năm 2018. 

Quảng bá, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch

Xác định phát triển sản phẩm, quảng bá, xúc tiến du lịch là một trong những nhiệm vụ trong tâm năm 2018, Sở Du lịch Hà Nội đã chủ động phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Khu vực Miền Bắc và các đơn vị liên quan tổ chức thành công sự kiện “Đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Thủ đô Hà Nội năm 2018”.  Bên cạnh đó, Sở cũng phối hợp với Việt Nam Airlines xây dựng kế hoạch triển khai các sự kiện hợp tác trong năm 2018 và làm việc với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài về nội dung phối hợp trong tuyên truyền quảng bá du lịch Hà Nội, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp lữ hành đón khách du lịch đến Hà Nội. 

Sở Du lịch Hà Nội cũng làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên về các nội dung hợp tác phát triển du lịch năm 2018 - 2019; cùng phối hợp tổ chức Hội nghị gặp mặt các tổ chức, đơn vị doanh nghiệp du lịch Điện Biên tại Hà Nội năm 2018 và lễ khai mạc Chương trình quảng bá văn hóa, du lịch Điện Biên tại Hà Nội năm 2018 tại khu vực phố đi bộ hồ Gươm; phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thành phố Hà Nội công tác tổ chức Hội nghị trao đổi xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội - Nhật Bản năm 2018 ngày 23/3/2018; thông báo đến các đơn vị, doanh nghiệp du lịch tích cực hưởng ứng sự kiện Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản từ ngày 23 - 26/3/2018…

Đặc biệt, trong chương trình hợp tác với kênh truyền hình quốc tế CNN, Thành phố Hà Nội đã hoàn thành chương trình hợp tác truyền thông, quảng bá hình ảnh Hà Nội trên kênh CNN năm 2017, hiện tiếp tục triển khai trong năm 2018. Sở Du lịch Hà Nội có công văn gửi Ban Tuyên giáo Thành ủy và các sở, ban, ngành liên quan về việc đánh giá kết quả chương trình hợp tác quảng bá Thành phố Hà Nội giai đoạn 2017 - 2018, đề xuất chương trình hợp tác giai đoạn 2019 - 2021 giữa thành phố và kênh truyền hình CNN theo đề xuất của CNN.

Để tiếp tục nâng cao sức hấp dẫn cho du lịch Thủ đô, ông Trần Đức Hải - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, từ nay đến cuối năm 2018, ngành du lịch Thủ đô tiếp tục đẩy nhanh tiến độ đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, phát triển các sản phẩm du lịch hoàn chỉnh, có chất lượng cao, hấp dẫn khách du lịch. Thành phố triển khai quy hoạch, đầu tư dự án bảo tồn, phát huy giá trị làng nghề gốm sứ Bát Tràng và làng nghề dệt lụa Vạn Phúc thành điểm du lịch đạt tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế; nghiên cứu xây dựng phương án tổng thể quy hoạch khu vui chơi giải trí tại hồ Tây; tiếp tục triển khai lập quy hoạch phát triển khu vực Ba Vì - Suối Hai thành khu du lịch quốc gia đến năm 2025, định hướng đến 2030. 

“Tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, tập trung vào sản phẩm du lịch gắn với di sản văn hóa, làng nghề truyền thống có chất lượng cao, gắn với xây dựng thương hiệu du lịch Thủ đô tại Khu Di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, khu phố cổ, phố cũ (quận Hoàn Kiếm), làng gốm sứ Bát Tràng, làng dệt lụa Vạn Phúc… Hà Nội hỗ trợ các doanh nghiệp tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế; thường xuyên thông tin chương trình, kế hoạch hoạt động của ngành để doanh nghiệp nắm bắt, hưởng ứng, tham gia sự kiện chung. Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội chủ động mời các doanh nghiệp tham gia hoạt động tại những sự kiện du lịch trong nước, quốc tế.” - Ông Trần Đức Hải nhấn mạnh. 
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đạt hơn 13,1 triệu lượt khách du lịch trong 6 tháng đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO