Hà Nội: Điều động hơn 500 giáo viên chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Theo Hanoimoi| 11/08/2020 14:47

Ngày 11-8, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, toàn bộ bài thi của gần 79.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 đã được 143 điểm thi bàn giao về điểm tập trung an toàn, bảo mật, có sự giám sát của lực lượng công an. Để chuẩn bị cho công tác chấm thi, ngày 11-8, ban làm phách bắt đầu thực hiện làm phách đối với tất cả các bài thi.

Hà Nội: Điều động hơn 500 giáo viên chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông
Ảnh minh hoa: Nguồn internet.

Nếu như ở kỳ thi năm trước, các sở giáo dục và đào tạo chỉ có nhiệm vụ chủ trì tổ chức chấm các bài thi tự luận, còn việc chấm các bài thi trắc nghiệm của địa phương do các trường đại học đảm nhận, thì năm nay, các sở giáo dục và đào tạo chịu trách nhiệm chấm toàn bộ bài thi của thí sinh dự thi tại địa phương.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã điều động hơn 500 giáo viên giỏi của các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố thực hiện công tác chấm thi.

Khu vực chấm thi của thành phố Hà Nội đã được kiểm tra và bảo đảm các điều kiện an ninh, an toàn, có đủ phương tiện phòng cháy chữa cháy và có công an bảo vệ liên tục 24h/ngày. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã yêu cầu ban chấm thi duy trì nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, cán bộ chấm thi phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt hằng ngày.

Ngoài 18 thanh tra của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tham gia giám sát quy trình chấm thi, tại khu vực chấm thi bài thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay của Hà Nội còn có 5 cán bộ thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo làm nhiệm vụ. Theo kế hoạch, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ hoàn thành công tác chấm thi chậm nhất vào ngày 26-8-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Điều động hơn 500 giáo viên chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO