Hà Nội: Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công

HNM| 04/04/2021 09:38

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, nhằm thông qua kết quả đo lường sự hài lòng của người dân để đánh giá khoa học, khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ giáo dục công tại các trường tiểu học, trong quý I-2021, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thành lập Hội đồng đo lường gồm các thành viên là lãnh đạo, chuyên viên một số phòng thuộc Sở, phòng giáo dục quận, huyện, thị xã và đại diện hiệu trưởng trường tiểu học ở 10 quận, huyện thuộc thành phố Hà Nội.

Hà Nội: Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố kết quả đo lường sự hài lòng của người dân về chất lượng cung ứng dịch vụ giáo dục công của 120 trường tiểu học. Nguồn: Internet.

Việc tổ chức đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công tại các trường tiểu học nhằm thực hiện Kế hoạch số 122/KH-UBND ngày 11-6-2020 của UBND thành phố Hà Nội về việc cải thiện, nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh của thành phố Hà Nội năm 2020. Ngoài việc đánh giá chất lượng cung ứng dịch vụ, việc đo lường sự hài lòng của người dân còn nhằm khắc phục những bất cập, tồn tại về chất lượng của các dịch vụ công do nhà trường cung cấp; phát huy vai trò giám sát của người dân đối với chất lượng dịch vụ công. Kết quả đo lường này sẽ được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng để xã hội theo dõi, đồng hành trong việc nâng cao chất lượng giáo dục công tại các trường tiểu học.

Trên cơ sở lựa chọn ngẫu nhiên ở mỗi quận, huyện, thị xã 4 trường tiểu học, từ ngày 16 đến ngày 28-3-2021, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức khảo sát để đo lường sự hài lòng của cha mẹ học sinh tại 120 trường tiểu học.

Năm tiêu chí được sử dụng để đo lường gồm: Thứ nhất, tiêu chí về tiếp cận dịch vụ giáo dục (gồm những thông tin về tuyển sinh, chuyển trường, mức thu học phí, các khoản đóng góp theo quy định); thứ hai, tiêu chí về cơ sở vật chất, trang thiết bị (gồm các thiết bị vệ sinh, đồ dùng dạy học, phòng học, ánh sáng, sân chơi, bãi tập); thứ ba, tiêu chí về môi trường giáo dục (giáo viên nhà trường gần gũi, thân thiện, công bằng với học sinh; phương pháp giảng dạy dễ hiểu, lôi cuốn; công tác phối hợp giữa nhà trường với gia đình); thứ tư, tiêu chí về hoạt động giáo dục (gồm việc tổ chức các hoạt động giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho học sinh); thứ năm, tiêu chí đánh giá chung (nhà trường đáp ứng bao nhiêu phần trăm sự mong đợi của người dân khi gửi con theo học).

Theo kế hoạch, Sở sẽ tiếp tục làm việc với đơn vị độc lập để phân tích số liệu, xây dựng báo cáo đề xuất giải pháp nâng cao sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công tại các trường tiểu học năm học 2020-2021 và những năm tiếp theo.

Dự kiến, kết quả đo lường sự hài lòng của người dân về chất lượng cung ứng dịch vụ giáo dục công tại 120 trường tiểu học thuộc thành phố Hà Nội sẽ được công bố vào cuối tháng 5-2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO