Hà Nội: Đường dây nóng 0888.996977 phục vụ kỳ thi THPT quốc gia

Thống Nhất/HNM| 18/06/2018 17:38

Chiều 18-6, đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia thành phố Hà Nội chủ trì cuộc họp rà soát tình hình chuẩn bị công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Hà Nội: Đường dây nóng 0888.996977 phục vụ kỳ thi THPT quốc gia
Đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia thành phố Hà Nội chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, Hà Nội có gần 80 nghìn thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi. Hà Nội đã thành lập 123 điểm thi với 3.363 phòng thi; huy động 8.021 người tham gia công tác coi thi, trong đó 3.908 người là cán bộ, giảng viên đại học, số còn lại là giáo viên phổ thông. Ngoài ra còn có 1.233 người được huy động làm nhân viên phục vụ, giữ gìn an ninh trật tự tại các điểm thi. 

Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức kiểm tra chéo hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh; tập huấn công tác thanh tra và thành lập đường dây nóng 0888.996977 để phục vụ công tác thi. 

Tại cuộc họp, đại diện UBND các quận, huyện và sở, ngành đã báo cáo sơ bộ về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. Về cơ bản, các phần việc về cơ sở vật chất, nhân lực, tài chính, điện lực, y tế... đã cơ bản hoàn tất. Nhằm giữ nghiêm kỷ luật phòng thi, tránh để xảy ra sự cố lọt đề thi như tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua, đại diện Công an thành phố cho biết đã triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn cho toàn bộ 123 điểm thi tới các quận, huyện, thị xã, trong đó đặc biệt lưu ý tới việc kiểm soát các thiết bị, vật dụng mang vào phòng thi. 

Dự kiến, tại hội nghị hướng dẫn công tác coi thi vào ngày 22-6 tới, Công an thành phố sẽ phổ biến chi tiết cho các trưởng điểm, phó điểm thi về cách thức phát hiện các thiết bị công nghệ cao có thể mang vào phòng thi, đồng thời triển khai các giải pháp cụ thể nhằm hạn chế hành vi gian lận trong kỳ thi. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý ghi nhận sự nỗ lực và nghiêm túc của các đơn vị trong việc chuẩn bị tổ chức kỳ thi theo đúng tiến độ, đồng thời đề nghị các sở, ngành, quận, huyện, thị xã căn cứ kế hoạch tổ chức kỳ thi của thành phố để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Các trường đại học tham gia phối hợp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia quán triệt quy chế thi cho cán bộ, giảng viên làm công tác coi thi bằng cả hai hình thức: Gửi bằng văn bản và tổ chức tập huấn tập trung, bảo đảm tất cả các thành viên đều tuân thủ nghiêm túc quy chế, với mục tiêu không để xảy ra bất kỳ sự cố nào trong kỳ thi THPT quốc gia. 

Đồng chí Ngô Văn Quý đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý phổ biến kỹ quy chế thi tới tất cả 123 trưởng điểm thi và các thành viên của điểm thi thực hiện đúng quy chế thi, không để một giáo viên nào vì thiếu ý thức mà gây ảnh hưởng tới sự nỗ lực của toàn thành phố; Sở Giáo dục và Đào tạo cần thành lập các đoàn kiểm tra đột xuất tới các điểm thi; UBND các quận, huyện, thị xã phải tổ chức kiểm tra 100% các điểm thi trên địa bàn, bảo đảm tổ chức kỳ thi nghiêm túc, khách quan, công bằng. 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đường dây nóng 0888.996977 phục vụ kỳ thi THPT quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO