Hà Nội gấp rút kiểm tra khảo sát học sinh lớp 12

Tin tức| 09/02/2018 13:33

Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội vừa công bố lịch tổ chức kiểm tra khảo sát đối với học sinh lớp 12 từ ngày 14-3 đến 17-3-2018.

Hà Nội gấp rút kiểm tra khảo sát học sinh lớp 12
Trắc nghiệm khách quan được xem là biện pháp tránh cho học sinh học tủ, học vẹt. Ảnh: TTXVN

Kiểm tra khảo sát đối với học sinh lớp 12 là công tác quan trọng để chuẩn bị tốt cho kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm học 2018. Học kỳ 2 năm học 2017-2018, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ ra đề chung, tổ chức kiểm tra khảo sát cho học sinh lớp 12 THPT và Giáo dục thường xuyên (GDTX) trên địa bàn Thành phố. 

Theo công văn hướng dẫn thực hiện khảo sát của Sở GD-ĐT Hà Nội, mỗi học sinh làm 4 bài kiểm tra. Trong đó, sẽ có 3 bài bắt buộc gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và một bài kiểm tra tự chọn Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Riêng học sinh theo chương trình GDTX cấp THPT dự thi 3 bài, trong đó 2 bài bắt buộc là Toán, Ngữ văn, một bài tự chọn Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Môn Ngữ văn kiểm tra theo hình thức tự luận, các bài còn lại theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Đối với các môn Ngoại ngữ khác, hiệu trưởng các trường THPT căn cứ vào tình hình thực tế của trường chủ động giao cho giáo viên bộ môn tiến hành kiểm tra khảo sát đảm bảo khách quan, phù hợp với nội dung hướng dẫn ôn thi THPT quốc gia của Bộ GD-ĐT.

Việc tổ chức coi, chấm khảo sát đảm bảo nghiêm túc, theo đúng quy chế kỳ thi THPT quốc gia. Bài kiểm tra khảo sát được rọc phách, chấm tập trung theo đơn vị Cụm đảm bảo khách quan, trung thực, chính xác.

Sở GD-ĐT thành lập các đoàn kiểm tra việc thực hiện sao in đề, coi, chấm kiểm tra khảo sát tại các Cụm trường THPT; tổ chức chấm thẩm định xác suất một số Cụm trường THPT.

Sở GD-ĐT sẽ chịu trách nhiệm ra đề kiểm tra khảo sát theo nội dung chương trình quy định, bám sát cấu trúc, mức độ đề thi của kỳ thi THPT quốc gia. Phạm vi kiến thức kiểm tra khảo sát gồm nội dung chương trình giáo dục lớp 11 và lớp 12 THPT, trong đó tập trung chủ yếu ở chương trình lớp 12 theo Kế hoạch dạy học tính đến hết ngày 10-3-2018.

Tuy nhiên, theo ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, kết quả khảo sát không bắt buộc phải lấy điểm mà tùy theo điều kiện của từng trường, trung tâm có thể sử dụng kết quả khảo sát làm điểm kiểm tra thường xuyên; tuyệt đối không được lấy vào điểm kiểm tra định kỳ theo quy định.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng quy định rõ, kinh phí tổ chức kỳ kiểm tra khảo sát tại các trường, trung tâm được trích ra từ nguồn ngân sách của trường, trung tâm. Tuyệt đối các trường, trung tâm không được thu tiền của học sinh về kiểm tra khảo sát.

Lịch kiểm tra, thời gian làm bài kiểm tra khảo sát như sau:
Hà Nội gấp rút kiểm tra khảo sát học sinh lớp 12

Như vậy, các trường THPT và các trung tâm GDTX sẽ còn hơn 1 tháng nữa cho công tác tập huấn cho giáo viên dạy các môn thi THPT quốc gia về dạy học, kiểm tra, đánh giá và hướng dẫn học sinh làm quen với hình thức thi trắc nghiệm khách quan.

Theo dự kiến, đến 31-3, Sở GD-ĐT sẽ có kết quả kiểm tra, khảo sát của các trường, trung tâm trên địa bàn Thành phố.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội gấp rút kiểm tra khảo sát học sinh lớp 12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO